(Baothanhhoa.vn) - Huyện Tĩnh Gia vừa tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 94% cử tri huyện Tĩnh Gia đồng ý với việc thành lập thị xã Nghi Sơn

Huyện Tĩnh Gia vừa tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Gần 94% cử tri huyện Tĩnh Gia đồng ý với việc thành lập thị xã Nghi Sơn

Thị xã Nghi Sơn sẽ được thành lập trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Tĩnh Gia.

Việc tổ chức lấy phiếu ý kiến cử tri được tổ chức ở các thôn, khu dân cư tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, với hình thức phát phiếu lấy ý kiến đến từng công dân đủ từ 18 tuổi trở lên. Nội dung lấy ý kiến cử tri là Đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã; thành lập thị xã Nghi Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa; thành lập 16 phường thuộc thị xã Nghi Sơn.

Sau 2 ngày tổ chức lấy ý kiến cử tri, đã có 169.056 cử tri tham gia bỏ phiếu, kết quả đã có 167.087 cử tri đồng ý với việc thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã đạt 93,69% số cử tri tham gia bỏ phiếu.

Theo Đề án thành lập thị xã Nghi Sơn, thì thị xã Nghi Sơn sẽ được thành lập trên cơ sở nguyên trạng 455,61km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 307.304 người của huyện Tĩnh Gia. Thị xã Nghi Sơn có 31 đơn vị hành chính trực thuộc, 16 phường, gồm: Hải Châu, Hải Bình, Hải An, Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Bình Minh, Hải Thanh, Hải Thượng, Xuân Lâm, Trúc Lâm, Hải Hòa, Hải Ninh, Nguyên Bình, Tĩnh Hải, Mai Lâm và 15 xã ngoại thị.

Gần 94% cử tri huyện Tĩnh Gia đồng ý với việc thành lập thị xã Nghi Sơn

Việc lấy ý kiến cư tri thành lập thị xã Nghi Sơn nhằm thực hiện tốt nội dung lấy ý kiến cử tri và thông qua kỳ họp HĐND các cấp về đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã, đảm bảo công khai, dân chủ và đúng quy định của pháp luật.

Để đạt kế hoạch đề ra, trước đó huyện Tĩnh Gia đã yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức và nhân dân trên địa bàn hiểu rõ lý do và sự cần thiết phải thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc thị xã, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc thành lập thị xã với tên gọi là Nghi Sơn thể hiện tiềm năng, lợi thế, động lực phát triển của huyện Tĩnh Gia gắn với sự phát triển của Khu Kinh tế Nghi Sơn, trở thành một đô thị động lực, đa ngành, đa lĩnh vực, với trọng tâm là công nghiệp nặng, khai thác cảng biển, dịch vụ, du lịch đồng bộ và hiện đại, hướng tới đô thị thông minh - xanh - bền vững, cửa ngõ giao lưu, trao đổi hàng hóa, kết nối vùng Bắc Lào, Đông Bắc Thái Lan, vùng phụ cận Thanh Hóa với tuyến hàng hải Quốc gia và Quốc tế.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]