(Baothanhhoa.vn) - Đến 30-7, đại hội phụ nữ cấp huyện và 2 đơn vị trực thuộc, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành trước kế hoạch đề ra, tạo tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ (ĐHĐBPN) tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 vào cuối năm 2021, tiến tới ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của phụ nữ các dân tộc trong tỉnh

Đến 30-7, đại hội phụ nữ cấp huyện và 2 đơn vị trực thuộc, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành trước kế hoạch đề ra, tạo tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ (ĐHĐBPN) tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 vào cuối năm 2021, tiến tới ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của phụ nữ các dân tộc trong tỉnh

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN huyện Thường Xuân trao đổi với đại biểu các xã, thị trấn dự ĐHĐBPN huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

Điểm nổi bật của ĐHĐBPN cấp huyện, nhiệm kỳ 2016-2021 là báo cáo chính trị của các đơn vị được chuẩn bị công phu, bám sát nghị quyết ĐHĐBPN và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở với phương châm: “Trung ương định hướng chiến lược, tỉnh vận dụng sáng tạo, huyện đồng hành cơ sở, xã nắm chắc hội viên, chi thấu hiểu phụ nữ” đạt nhiều chuyển biến tích cực; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sáng tạo trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, có sức lan tỏa trong cộng đồng; làm tốt vai trò kết nối, hỗ trợ các nguồn lực để phụ nữ phát triển kinh tế, khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; thành lập và duy trì hoạt động các mô hình kinh tế tập thể; tham mưu, cấp ủy giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến phụ nữ. Đặc biệt trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021–2026, các cấp hội đã bám sát nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020–2025 và tiềm năng, thế mạnh của địa phương để lựa chọn nội dung hoạt động trọng tâm, trọng điểm, khâu đột phá, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ, nhóm giải pháp của hội trong nhiệm kỳ mới mang tính thực tiễn cao.

ĐHĐBPN cấp huyện đã bầu 785 ủy viên ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026; 180 ủy viên ban thường vụ; 29 chủ tịch (25 chị tái cử, 4 chị bầu mới); 29 phó chủ tịch (26 chị tái cử và 3 chị bầu mới). Nhìn chung công tác nhân sự được thực hiện đúng quy trình, có tính kế thừa, xây dựng được đội ngũ cán bộ hội các cấp nhiệt tình trách nhiệm, tâm huyết, tận tụy với công tác hội và phong trào phụ nữ, gắn bó chặt chẽ với hội viên phụ nữ.

Nhiều tham luận tại các đại hội đã đi sâu vào việc thảo luận, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của hội, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo và đề xuất giải pháp trong nhiệm kỳ tới nhằm thúc đẩy phong trào phụ nữ và hoạt động hội đạt hiệu quả hơn.

Đại biểu Lương Thị Chai ở xã Bát Mọt dự ĐHĐBPN huyện Thường Xuân chia sẻ với chúng tôi: “Tôi đại diện cho đoàn của xã trình bày tham luận tại đại hội về một trong những chương trình trọng tâm của tổ chức hội dành cho các xã vùng biên được triển khai từ năm 2018. Từ chương trình, cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Bát Mọt được hỗ trợ nhiều, như: xây dựng mô hình sản xuất, trao mái ấm, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học..., qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, phụ nữ và người dân vùng biên để cùng chung tay với lực lượng chức năng bảo vệ vững chắc vùng biên giới quốc gia”.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được chú trọng với nhiều hình thức phong phú. Khắp các tuyến đường trục chính được treo băng zôn, tranh cổ động... Cán bộ, hội viên, phụ nữ chủ động thực hiện nhiều công trình, phần việc (dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa, trao mái ấm, trao con giống...), tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ.

Đồng chí Chu Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Bỉm Sơn, cho biết: Ban Chấp hành Hội LHPN thị xã và các phường, xã đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp, tổ chức hội cấp trên trong công tác tổ chức đại hội để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị; văn kiện trình đại hội được chuẩn bị sớm và tranh thủ được sự góp ý của các cấp, ngành, cán bộ, hội viên; xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2021-2026 ở mỗi cấp bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ, nghị quyết đại hội đảng các cấp, tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những thành tựu đạt được của phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ qua.

Trực tiếp dự và chỉ đạo các đơn vị đại hội, các đồng chí Thường trực Hội LHPN tỉnh đã yêu cầu các đơn vị căn cứ đặc điểm, điều kiện của mỗi đơn vị để xây dựng chỉ tiêu nghị quyết phù hợp, bám sát nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhất là nghị quyết đại hội đảng bộ cùng cấp để tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của tỉnh, của huyện, của hội, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham mưu đề xuất chính sách, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhất là những vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; tham gia giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó do đại dịch COVID-19; xây dựng tổ chức hội vững mạnh theo tinh thần “Lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu; lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức hội” và phương châm “Trung ương định hướng chiến lược, tỉnh vận dụng sáng tạo, huyện đồng hành cơ sở, xã nắm chắc hội viên, chi thấu hiểu phụ nữ” để thực hiện có hiệu quả nghị quyết ĐHĐBPN các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

ĐHĐBPN các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của phụ nữ các dân tộc trong tỉnh, được cấp ủy ghi nhận, đánh giá cao. Qua đại hội, các tầng lớp phụ nữ ý thức đầy đủ hơn về quyền và trách nhiệm của mình, chủ động tham gia các hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ, từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và xã hội, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]