(Baothanhhoa.vn) - Năm 2017, phường Đông Sơn được TP Thanh Hóa công nhận “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Với mục tiêu hoàn thành xây dựng phường kiểu mẫu trước năm 2025, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông Sơn hướng đến phường kiểu mẫu

Năm 2017, phường Đông Sơn được TP Thanh Hóa công nhận “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Với mục tiêu hoàn thành xây dựng phường kiểu mẫu trước năm 2025, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Đông Sơn hướng đến phường kiểu mẫu

Tuyến đường Trần Bình Trọng sau khi được đầu tư nâng cấp mở rộng.

Cuối năm 2019, tổ dân phố 6 được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa công nhận “Tập thể kiểu mẫu”. Đây là sự đánh giá, ghi nhận của thành phố đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân phố 6 trong việc chung tay xây dựng hạ tầng đô thị văn minh. Thực hiện phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, từ năm 2016 đến nay, các tuyến đường Trương Hán Siêu, Đặng Tất, Nguyễn Văn Siêu và ngõ 40 trong khu phố được rải nhựa, đổ bê tông và làm rãnh thoát nước, tạo điều kiện cho Nhân dân đi lại thuận tiện. Nhiều năm trước, khi có mưa lớn, tuyến đường Nguyễn Văn Siêu và ngõ 40 luôn trong cảnh ngập nước, việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Sau khi TP Thanh Hóa có chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường này, chi bộ tổ dân phố 6 đến “từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, phân tích cho các hộ dân hiểu lợi ích lâu dài khi có con đường khang trang. Không tính toán thiệt hơn, 23 hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến đường đã đồng thuận tự nguyện hiến một phần đất ở, cổng ngõ cho công trình. Trong đó, diện tích đất mà các hộ hiến có giá trị hơn 1 tỷ đồng. Việc hoàn thành hai tuyến đường Nguyễn Văn Siêu và ngõ 40 đúng vào dịp Xuân Canh Tý 2020, đã tạo nên không khí hân hoan cho Nhân dân trong tổ dân phố 6.

Trong quá trình đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn phường, nhất là dự án cải tạo, sửa chữa đường Trần Bình Trọng, Lương Đắc Bằng, khi được tuyên truyền, vận động Nhân dân các khu phố đã đồng tình ủng hộ và tự nguyện hiến đất, tài sản, vật kiến trúc trên đất với trị giá hơn 19 tỷ đồng. Những tuyến đường được đổ bê tông kiên cố, rải nhựa phẳng lì đã làm thay đổi diện mạo của phường. Bên cạnh đó, với sự quan tâm, hỗ trợ của TP Thanh Hóa, phường Đông Sơn đã tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều công trình phúc lợi, như: Công sở phường, trạm y tế, trường mầm non, trường tiểu học và xây mới các nhà văn hóa phố. Với vị trí trung tâm của thành phố, phường nằm trong nhiều chương trình, dự án phát triển đô thị. Trong đó, phải kể đến các dự án Khu dân cư Nam Đại học Hồng Đức, Khu đô thị xanh – Khu Nam Trung tâm thành phố, Khu dân cư Bắc đường Nguyễn Công Trứ, góp phần không nhỏ giúp phường hoàn thành các tiêu chí về xây dựng và công trình công cộng.

Phường Đông Sơn cũng là một trong những địa phương của TP Thanh Hóa làm tốt công tác quản lý trật tự đô thị. Đã thành nền nếp, vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, các lực lượng chức năng của phường tổ chức kiểm tra thường kỳ về trật tự đô thị. Đến nay, trên địa bàn phường cơ bản không còn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường. Bên cạnh việc quan tâm đến việc trồng và chăm sóc cây xanh tại các khu vực công cộng, phường Đông Sơn còn làm tốt công tác xã hội hóa về vệ sinh môi trường, lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở các khu dân cư. Các phố trong phường đã vận động Nhân dân góp kinh phí mua 518 thùng đựng rác thải, đầu tư xây lắp đồng bộ hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường liên phố, ngõ xóm, góp phần tạo ra cảnh quan sạch đẹp, thoáng mát cho các khu dân cư.

Song song với đó, phường Đông Sơn cũng từng bước nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa. Đến cuối năm 2019, phường có 93% tổ dân phố và cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa và 4 tổ dân phố được công nhận đơn vị kiểu mẫu. Tỷ lệ gia đình văn hóa trên địa bàn phường hằng năm đạt 94% trở lên; nhà ở của người dân được xây dựng mới hoặc cải tạo, chỉnh trang, làm đẹp kiến trúc đô thị. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng phát triển với 100% tổ dân phố đã thành lập được đội văn nghệ, câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi hoạt động thường xuyên.

Mặc dù kết quả đạt được đáng khích lệ, nhưng đảng ủy, UBND phường Đông Sơn xác định, muốn tiến lên phường kiểu mẫu, trong thời gian tới cần tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực trong xã hội cho đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc xây dựng các đơn vị kiểu mẫu; duy trì công tác quản lý trật tự đô thị và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội ở khu dân cư. Tin rằng với sự quyết tâm cao và các giải pháp khả thi trong triển khai thực hiện, phường Đông Sơn sẽ sớm trở thành phường kiểu mẫu của TP Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Hòa Bình


Bài Và Ảnh: Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]