(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị nghe, cho ý kiến vào Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện hệ thống các chỉ tiêu chủ yếu của báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và đề xuất hệ thống chỉ tiêu chủ yếu báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đóng góp ý kiến vào hệ thống chỉ tiêu chủ yếu báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 10-10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị nghe, cho ý kiến vào Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện hệ thống các chỉ tiêu chủ yếu của báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và đề xuất hệ thống chỉ tiêu chủ yếu báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đóng góp ý kiến vào hệ thống chỉ tiêu chủ yếu báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh.

Việc xây dựng Hệ thống chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2020 phù hợp với quy định của pháp luật, định hướng của Trung ương và của tỉnh. Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Đồng thời, là cơ sở để các cấp, các ngành so sánh, xây dựng mục tiêu, định hướng phát triển và là cơ sở phục vụ công tác đánh giá, tổng kết, giám sát trong quá trình tổ chức thực hiện. Các huyện, thị xã, thành phố đã bám sát hệ thống chỉ tiêu chủ yếu giai đoạn 2015-2020 và định hướng theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tổ chức thực hiện. Hệ thống các chỉ tiêu chủ yếu giai đoạn 2015-2020 đã tạo được sự thống nhất từ cấp tỉnh đến cấp xã trong nhận thức và hành động để nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết. Kết quả thu thập số liệu cơ bản đã đáp ứng được khả năng lượng hóa, tính toán các chỉ tiêu, phản ánh được đặc điểm, tính chất của sự việc, của từng đơn vị địa phương. Từ đó, góp phần nâng cao công tác dự báo, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh.

Đóng góp ý kiến vào hệ thống chỉ tiêu chủ yếu báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Đại diện lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã xuất hệ thống chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng –an ninh và xây dựng Đảng dự kiến đưa vào Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, trên cơ sở kế thừa nội dung, chủ đề của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đối với hệ thống chỉ tiêu cấp tỉnh dự kiến đề xuất 27 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó có 9 chỉ tiêu về kinh tế, 10 chỉ tiêu về văn hóa xã hội, 5 chỉ tiêu về môi trường, 1 chỉ tiêu về an ninh trật tự, 2 chỉ tiêu về xây dựng Đảng.

Trên cơ sở để xuất của 27 huyện, thị xã, thành phố và để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa hệ thống chỉ tiêu cấp tỉnh với hệ thống chỉ tiêu cấp huyện, đối với dự kiến hệ thống chỉ tiêu chủ yếu cấp huyện nhiệm kỳ 2020-202 được xây dựng gồm 27 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, có 11 chỉ tiêu về kinh tế, 10 chỉ tiêu về văn hóa xã hội, 3 chỉ tiêu về môi trường, 1 chỉ tiêu về an ninh quốc phòng; 2 chỉ tiêu về xây dựng Đảng...

Đóng góp ý kiến vào hệ thống chỉ tiêu chủ yếu báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp, thảo luận của các đại biểu tham dự hội nghị, phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Hệ thống chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng –an ninh và xây dựng Đảng đưa vào Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm thể hiện rõ mục tiêu, trọng tâm xuyên suốt, động lực phát triển toàn diện, chủ trương đột phá lớn của tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, các hệ thống chỉ tiêu được xây dựng phải đánh giá chi tiết, cụ thể ở các cấp tỉnh, huyện, xã và được sự quan tâm của xã hội về từng chỉ tiêu. Các chỉ tiêu đưa ra phải có tổng hợp, đại diện cho từng lĩnh vực, từng ngành kinh tế, phản ánh được sự phát triển và quy mô của nền kinh tế. Đồng thời, phải bám vào lợi thế, thực tiễn của địa phương, cần đánh giá chi tiết và cụ thể về kết quả đã đạt được cũng như xây dựng được các tiêu chí có tính hệ thống từ tỉnh, huyện đến xã. Các ban, sở, ngành, cơ quan chủ quản cần nghiên cứu thật kỹ, trên từng lĩnh vực, từng ngành, từng chỉ tiêu cụ thể. Từ đó, có tư duy về mục tiêu, giải pháp, nhiệm vụ trong giai đoạn tới. Đồng thời, cập nhật những chủ trương quan trọng của Đảng, Chính phủ để xác định mục tiêu phát triển cho phù hợp cũng như tham mưu cho UBND tỉnh cách thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở kế hoạch và Đầu tư căn cứ ý kiến đóng góp của các đại biểu để xây dựng hệ thống chỉ tiêu chủ yếu theo hai phương án hoàn chỉnh là phương án truyền thống gồm 27 chỉ tiêu và phương án rút gọn còn khoảng 20 chỉ tiêu, báo cáo UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét để lựa chọn đưa vào Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đối với dự kiến hệ thống chỉ tiêu cấp tỉnh theo phương án truyền thống, để nguyên các chỉ tiêu; theo phương án rút gọn bỏ các chỉ tiêu: Sản lượng lương thực bình quân hàng năm; giải quyết việc làm mới trong 5 năm; tỷ lệ xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế vì trùng với tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ chất thải nguy hại được thu gom, xử lý đạt tiêu chuẩn năm 2025; tỷ lệ dân số được dùng nước sạch năm 2025... Bổ sung thêm các chỉ tiêu: Diện tích đất nông nghiệp được tích tụ tập trung, áp dụng sản xuất lớn, ứng dụng công nghệ cao; xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm; tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom xử lý...

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]