(Baothanhhoa.vn) - Với chủ đề “Xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh; thúc đẩy khát vọng cống hiến và tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên Thanh Hóa”, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn sẽ chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2023. Hội nghị diễn ra tại điểm cầu chính trụ sở UBND tỉnh, kết nối trực tuyến tới 27 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 559 xã, phường, thị trấn.

Đối thoại để nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên

Với chủ đề “Xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh; thúc đẩy khát vọng cống hiến và tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên Thanh Hóa”, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn sẽ chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2023. Hội nghị diễn ra tại điểm cầu chính trụ sở UBND tỉnh, kết nối trực tuyến tới 27 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 559 xã, phường, thị trấn.

Đối thoại để nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niênNgày hội việc làm thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Theo kế hoạch do UBND tỉnh ban hành ngày 3-3-2023, hội nghị đối thoại tập trung vào 4 nội dung, gồm: Thông tin, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên, xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới; thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thời gian qua, các chủ trương lớn, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh thời gian tới; các nội dung chính của Chương trình phát triển thanh niên Thanh Hóa giai đoạn 2021-2030. Khái quát tình hình thanh niên của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, những thuận lợi, khó khăn, thách thức và định hướng một số nội dung trong tìm kiếm việc làm, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhân rộng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả thông qua việc giới thiệu một số mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh... và một số văn bản liên quan đến phát triển thanh niên. Các nội dung khuyến khích thanh niên tham gia cải cách hành chính; áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tham gia thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo... đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Thanh niên đề xuất với lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đồng thời góp ý đối với những bất cập trong thực hiện chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trong thời gian qua và hiến kế với lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mục đích của hội nghị đối thoại nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đối thoại với thanh niên.

Tại hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành sẽ trực tiếp trả lời, giải đáp và định hướng giải quyết những kiến nghị, đề xuất của thanh niên. Nội dung hội nghị bám sát thực tế, bảo đảm công khai, minh bạch, thực chất, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu thực tế và nguyện vọng của thanh niên. Công tác tổ chức bảo đảm an toàn tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Bám sát kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2023, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhưng cũng là cơ hội để cán bộ, đoàn viên, thanh niên được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn được giải quyết khó khăn, vướng mắc, tồn tại về cơ chế, chính sách trong công tác phát triển thanh niên hiện nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai mạnh mẽ, sâu rộng chương trình đối thoại đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Trên các phương tiện truyền thông như website của đoàn, các trang mạng xã hội, các cơ sở đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chương trình đối thoại; đồng thời nắm bắt tình hình, tiếp nhận các ý kiến, đề xuất của thanh niên mong muốn gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách, đời sống của thanh niên.

Tại huyện Thiệu Hóa, đồng chí Nguyễn Duy Nhất, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn cho biết: “Sau khi nắm rõ nội dung chương trình đối thoại, Huyện đoàn đã triển khai đến các cơ sở đoàn và đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Thông qua các hình thức tiếp nhận, Huyện đoàn đã nhận được nhiều ý kiến, đề xuất của đoàn viên, thanh niên gửi đến hội nghị đối thoại. Qua sự đánh giá và bám sát nội dung chương trình đối thoại, huyện đoàn cũng lựa chọn một số ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên để đăng ký gửi đến hội nghị đối thoại và kỳ vọng những kiến nghị này sẽ sớm được Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành quan tâm, giải quyết trong thời gian tới”.

Đối thoại để nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niênCán bộ, đoàn viên thanh niên cập nhật các cài đặt ứng dụng trên nền tảng số tại công sở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa.

Tại huyện Thọ Xuân, đồng chí Nguyễn Văn Hiểu, Bí thư Chi đoàn Bắc Lương, xã Bắc Lương, chia sẻ: “đoàn viên, thanh niên trong xã đã và đang hào hứng được tham gia trực tuyến chương trình đối thoại và đã chuẩn bị nhiều ý kiến, kiến nghị, nhất là các kiến nghị về cơ chế, chính sách cụ thể đối với vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên, thu hút sinh viên ra trường trở về địa phương làm việc”.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh cho biết: Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, giữ vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên, có nhiệm vụ hướng dẫn hoạt động của thanh, thiếu nhi, Tỉnh đoàn xác định chương trình đối thoại là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ý nghĩa của công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023. Theo đó, ngay sau kế hoạch của UBND tỉnh ban hành, Tỉnh đoàn đã chủ động tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị liên quan xây dựng nội dung chương trình đối thoại; chỉ đạo các Huyện đoàn, Thành đoàn, Thị đoàn và tổ chức đoàn trực thuộc phổ biến và định hướng cho thanh niên bám sát chủ đề, nội dung đối thoại để kiến nghị với lãnh đạo UBND tỉnh; đồng thời tổ chức tốt công tác tiếp nhận các ý kiến, đề xuất của thanh niên gửi đến chương trình đối thoại dưới các hình thức trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, để chương trình đối thoại được diễn ra thành công, đạt hiệu quả, chất lượng.

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh được diễn ra gắn với chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2023) là dịp để Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên; đồng thời, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên bày tỏ nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, giải quyết việc làm cho thanh niên.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]