(Baothanhhoa.vn) - Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, công tác tuyên giáo đã được các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa triển khai linh hoạt, sáng tạo, đạt nhiều kết quả cao, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2021.

Đổi mới, sáng tạo trong tuyên truyền về hoạt động của các cấp công đoàn

Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, công tác tuyên giáo đã được các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa triển khai linh hoạt, sáng tạo, đạt nhiều kết quả cao, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2021.

Đổi mới, sáng tạo trong tuyên truyền về hoạt động của các cấp công đoàn

LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 10-2021 thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII cho đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt và báo cáo viên LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết: Năm 2021, với chủ đề hoạt động “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”, công tác tuyên giáo công đoàn đã thực sự có những cách làm sáng tạo hướng trực tiếp đến đoàn viên và người lao động (NLĐ), tạo dựng được hình ảnh, niềm tin của đoàn viên, NLĐ với tổ chức công đoàn. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cấp công đoàn đã linh hoạt trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ công dân và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, NLĐ. Các chương trình, hoạt động được tổ chức thực hiện khoa học, thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ.

Để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, LĐLĐ tỉnh thường xuyên quan tâm củng cố, xây dựng đội ngũ và thiết bị phục vụ công tác tuyên giáo; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo và báo cáo viên công đoàn cơ sở. Việc đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo cáo viên ở công đoàn cấp trên cơ sở đã được triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tích cực. Trong năm 2021, LĐLĐ tỉnh tổ chức 9 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho 1.500 cán bộ công đoàn làm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động; 1 lớp tập huấn về công tác truyền thông công đoàn cho 68 đồng chí; 7 hội nghị báo cáo viên... Qua đó, kịp thời trang bị cho đội ngũ báo cáo viên thông tin định hướng, những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức công đoàn để tuyên truyền đến đoàn viên, NLĐ.

Trong năm, hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, NLĐ được LĐLĐ tỉnh triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức. Từ trực tiếp đến thông qua mạng xã hội, phát tờ rơi, khẩu hiệu, đăng tải các tin, bài trên cổng thông tin điện tử, trên các báo Trung ương và địa phương. Các nội dung tuyên truyền trọng tâm như tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, như: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết 02/NQ-TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; các chương trình trọng tâm, khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX và các kết luận mới ban hành của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy... Qua báo cáo, đã có 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 94% công đoàn cơ sở đã tổ chức được các hội nghị triển khai đến 97,6% đoàn viên, NLĐ của cấp mình đảm bảo đúng tiến độ thời gian, có chất lượng, đạt hiệu quả.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác truyền thông công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên giáo, chủ động ứng dụng các kỹ thuật truyền thông mới. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng trang youtube và fanpage, nâng cấp zalo O.A và ban hành quy chế hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Công đoàn Thanh Hóa; phối hợp với Báo Lao động và Báo Thanh Hóa mở chuyên trang Công đoàn Thanh Hóa trên báo điện tử. Từ đó, hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh lan tỏa đến với đông đảo đoàn viên, NLĐ một cách rộng rãi hơn.

Công tác tuyên truyền phòng, chống COVID-19 được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và được triển khai thường xuyên, liên tục. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời phối hợp với chủ sử dụng lao động thành lập 5.768 “Tổ an toàn COVID-19”, trong đó, doanh nghiệp 2.468 tổ; trường học 2.416 tổ; khối cơ quan, xã, phường, thị trấn 842 tổ; trên xe ô tô 33 tổ và khu nhà trọ 9 tổ. Đây là những mô hình do Công đoàn Thanh Hóa sáng tạo, triển khai được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương và nhân rộng trong hệ thống công đoàn toàn quốc.

Việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục, công tác tuyên giáo đã làm nổi bật vai trò của Công đoàn Thanh Hóa trong các hoạt động, góp phần hoàn thành xuất sắc 21/21 chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác công đoàn trong năm 2021. Để công tác tuyên giáo công đoàn đạt được hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của tổ chức công đoàn; nâng cao hiệu quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022 theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo; hướng mạnh về cơ sở; xây dựng củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, báo cáo viên công đoàn các cấp. Nâng cao hiệu quả hoạt động trang facebook, zalo.OA, youtube, trang website của LĐLĐ tỉnh; phối hợp với các cơ quan báo chí định hướng nội dung tuyên truyền và phản ánh kịp thời, chính xác tình hình từ cơ sở...

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]