(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-6, Đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Hoàng Văn Cường, Ủy viên Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề tại một số địa phương, đơn vị trên địa bàn Thanh Hóa và làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021.

Đoàn giám sát của Quốc hội giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Thanh Hóa

Ngày 22-6, Đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Hoàng Văn Cường, Ủy viên Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề tại một số địa phương, đơn vị trên địa bàn Thanh Hóa và làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021.

Đoàn giám sát của Quốc hội giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Thanh Hóa

Đoàn giám sát của Quốc hội nắm tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 -2021 tại huyện Quảng Xương.

Làm việc với Đoàn giám sát, có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đoàn giám sát của Quốc hội đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại một số dự án hoạt động kém hiệu quả, không hoạt động trên địa bàn TP Thanh Hoá như: Trung tâm hội nghị Hàm Rồng, Khách sạn Lam Kinh và nắm tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021 tại Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông tỉnh và huyện Quảng Xương.

Đoàn giám sát của Quốc hội giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Thanh Hóa

Đoàn giám sát của Quốc hội nắm tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021 tại Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông tỉnh.

Báo cáo với Đoàn giám sát, lãnh đạo các đơn vị cho biết, thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các đơn vị đã quan tâm chỉ đạo thực hiện một cách đồng bộ. Trong giai đoạn 2016-2021, các đơn vị đã triển khai thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý và sử dụng ngân sách, tài sản Nhà nước. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được thực hiện trong hoạt động quản lý các dự án của Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông. Việc thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019-2021 đã góp phần vào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021 trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Tại buổi giám sát, thành viên Đoàn giám sát đã đề nghị các đơn vị làm rõ nguyên nhân các dự án chậm triển khai, đặc biêt là những dự án đã triển khai, hoạt động nhưng đang bỏ hoang hoặc chưa phát huy hiệu quả.

Đối với chỉ tiêu cụ thể trong đầu tư công, thành viên Đoàn giám sát đề nghị các đơn vị thông tin về thực hiện chỉ tiêu này như thế nào, ở mức nào, tiết kiệm ở khâu nào.

Ngoài ra, thành viên Đoàn giám sát cũng đề nghị các đơn vị thông tin một số nội dung về tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính được sử dụng như thế nào; việc thu ngân sách hàng năm đã đạt kế hoạch chưa; việc quản lý sử dụng và thời gian lao động; việc thực hiện tiết kiệm khi làm dự toán...

Đoàn giám sát của Quốc hội giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Văn Cường, Ủy viên Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, tTưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh.

Làm việc với UBND tỉnh, các thành viên Đoàn giám sát đánh giá cao việc thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của tỉnh trong giai đoạn 2016-2021, trong đó có nhiều giải pháp và cách làm riêng.

Đối với từng nội dung cụ thể trong báo cáo, các thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi và đề nghị bổ sung, làm rõ các nội dung trọng tâm theo Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và lượng hoá thành các số liệu trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đối với các dự án trên địa bàn tỉnh; ddoongf thời nêu ra các khó khăn trong sắp xếp tài sản công sau sáp nhập, trong triển khai các dự án... và cần có đề xuất, kiến nghị gì để Đoàn giám sát báo cáo Quốc hội.

Việc tiết kiệm, chống lãng phí của các dự án giao thông đạt hiệu quả trong giai đoạn 2016-2021 cần ưu tiên bổ sung vào phần đánh giá chung kết quả đạt được của báo cáo...

Đoàn giám sát của Quốc hội giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn giám sát.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến của Đoàn giám sát tại buổi làm việc, và cho rằng đây là những góp ý thiết thực, đáng quý, để các cấp, ngành tham mưu, bổ sung, sớm hoàn thiện báo cáo của địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Đồng chí đề nghị các cấp, ngành của tỉnh liên quan tiếp thu ý kiến đối với từng lĩnh vực mà thành viên Đoàn giám sát đã chỉ ra, sớm hoàn thiện báo cáo gửi về Sở Tài chính, Sở Tư pháp để trình UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Đoàn giám sát để việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn tiếp theo trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao hơn.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]