(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-5, tại TP Sầm Sơn, Đoàn ĐBQH tỉnh, gồm các đồng chí: Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm uỷ ban pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bùi Thị Thuỷ, giáo viên trường THPT Thạch Thành 4, đã có buổi tiếp xúc cử tri theo chuyên đề về Dự án Luật Thanh niên (sửa đổi).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri theo chuyên đề về Dự án Luật Thanh niên (sửa đổi)

Chiều 6-5, tại TP Sầm Sơn, Đoàn ĐBQH tỉnh, gồm các đồng chí: Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm uỷ ban pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bùi Thị Thuỷ, giáo viên trường THPT Thạch Thành 4, đã có buổi tiếp xúc cử tri theo chuyên đề về Dự án Luật Thanh niên (sửa đổi).

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri theo chuyên đề về Dự án Luật Thanh niên (sửa đổi)

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tham dự buổi tiếp xúc có các đại diện Thường trực HĐND tỉnh; Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tỉnh đoàn và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20-5-2020 và dự kiến bế mạc vào ngày 19-6-2020. Đây là kỳ họp có nhiều đổi mới cả về nội dung và cách thức tiến hành, trong đó lần đầu tiên Quốc hội sẽ tổ chức phiên họp trực tuyến với các đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đóng góp ý kiến cho Dự án Luật Thanh niên, các đại biểu cử tri là cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhấn mạnh về sự cần thiết về xây dựng và ban hành Luật Thanh niên nhằm tạo hành lang pháp lý cho việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật cho thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sức sáng tạo và tiềm năng to lớn của thanh niên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát huy vị trí, vai trò của tổ chức thanh niên trong việc đoàn kết, tập hợp thanh niên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên, đặc biệt phát huy vai trò nòng cốt của đoàn thanh niên trong các phong trào thanh niên, vai trò giám sát, phản biện xã hội đối với việc xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật đối với thanh niên. Đóng góp các nội dung cụ thể cho Dự án luật, các đại biểu đều thống nhất với tên gọi Luật Thanh niên, đồng thời đề nghị cần quy định cụ thể các chính sách dành cho thanh niên như chính sách trong giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa và thanh niên dân tộc thiểu số; quy định rõ về chế độ chính sách đối với người làm công tác thanh niên cụ thể như chế độ chính sách đối với chủ tịch, phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp cơ sở; quy định rõ cơ chế trong việc thành lập quỹ khởi nghiệp cho thanh niên tại các địa phương; bổ sung quy định về chính sách của nhà nước đối với thanh niên tình nguyện nhằm động viên, khuyến khích, phát huy tính xung kích, sáng tạo của thanh niên; quan tâm điều chỉnh tăng độ tuổi thanh niên từ 16-35…

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, các cử tri đã đề xuất, nêu ý kiến về một số nội dung của Dự án Luật Thanh niên như: Tên gọi, khái niệm và phạm vi điều chỉnh Dự án Luật Thanh niên; quyền và nghĩa vụ của thanh niên; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đối với thanh niên; trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội đối với thanh niên; lao động, việc làm…Cùng với đó, các cử tri cũng đề xuất, kiến nghị với Quốc hội về thực hiện chế độ, chính sách đối với lực lượng thanh niên. Đồng thời mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh có những đóng góp ý kiến sâu sắc để Quốc hội sớm thông qua Luật Thanh niên.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm uỷ ban pháp luật của Quốc hội cảm ơn và tiếp thu những ý kiến của cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh đã đóng góp Dự án Luật Thanh niên. Đồng chí Phó Chủ nhiệm uỷ ban pháp luật của Quốc hội cũng đề nghị cán bộ, đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh góp phần tham gia xây dựng phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, tham gia ý kiến đóng góp với Ban soạn thảo và Quốc hội, góp phần hoàn chỉnh dự án luật để Quốc hội sớm xem xét, thông qua.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]