(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-10, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Triệu Sơn trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại huyện Triệu Sơn

Ngày 4-10, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Triệu Sơn trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại huyện Triệu Sơn

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; huyện Triệu Sơn. Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri huyện Triệu Sơn dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 11 dự án luật, 1 dự thảo Nghị Quyết; cho ý kiến vào 8 dự án luật; xem xét các báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2019; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2020 và các báo cáo quan trọng khác.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại huyện Triệu Sơn

Đại diện lãnh đạo huyện Triệu Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong không khí dân chủ, cử tri xã Thọ Cường kiến nghị nhiều vấn đề tập trung vào các nội dung liên quan như: Quan tâm triển khai các chế độ, chính sách cho những người có công; thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng chinh sách kịp thời; tăng cường rà soát các đối tượng chính sách, đặc biệt là đối tượng thanh niên xung phong; chú trọng xây dựng tổ chức Đảng, nhất là quan tâm phát triển đảng viên tại cơ sở; cấp kinh phí hoạt động cho các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã; tăng cường quản lý an ninh trật tự tại khu dân cư. Cử tri cũng nêu thực trạng hiện nay nhiều người dân đã bỏ ruộng, nên cần sửa đổi Luật Đất đai tránh gây lãng phí tài nguyên đất; đồng thời, thực hiện tích tụ ruộng đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Việc cấp thuốc và khám theo bảo hiểm y tế còn nhiều hạn chế, cần sắp xếp lại thời gian, địa điểm cấp thuốc sau khám bảo hiểm y tế để thuận tiện cho người dân được khám và hưởng lợi từ bảo hiểm...

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo huyện Triệu Sơn tiếp thu và giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền của địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại huyện Triệu Sơn

Đồng chí Phạm Trí Thức phát biểu tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí Lê Văn Sỹ; Phạm Trí Thức ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Triệu Sơn, đồng thời làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Những vấn đề cử tri kiến nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết tại kỳ họp sắp tới.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]