(Baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều 11-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) và Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện KSND và TAND tỉnh

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều 11-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) và Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Viện KSND và TAND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Các báo cáo do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn trình bày tại buổi làm việc cho thấy: Trong những tháng đầu năm 2018, tình hình tư tưởng, đời sống của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định, kinh tế - xã hội có bước phát triển. Các lĩnh vực sản xuất duy trì mức tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ. Nông nghiệp có thêm những mô hình mới, công nghiệp có thêm nhiều sản phẩm mới, hoạt động xúc tiến đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khá so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực. Cử tri và nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và cấp ủy, chính quyền các cấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, cử tri và nhân dân cũng bày tỏ băn khoăn về một số vấn đề như: Thiệt hại do thiên tai gây ra cho sản xuất nông nghiệp chưa được khắc phục triệt để, một số sản phẩm công nghiệp gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ, tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư công chậm, nợ đọng BHXH tại các doanh nghiệp tăng, hoạt động truyền đạo trái phép và một số loại tội phạm, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, khai thác cát sỏi lòng sông, ô nhiễm môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn chưa được đẩy lùi.

Đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, phát biểu tại hội nghị.

Qua Đoàn ĐBQH tỉnh, UBND tỉnh, cử tri, nhân dân trong tỉnh đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng liên quan nhiều nội dung, liên quan đến công tác xây dựng pháp luật, thực thi pháp luật và nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến sự phát triển của tỉnh, đời sống của nhân dân. Đặc biệt, cử tri trong tỉnh có nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình ủng hộ đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Trung ương; đồng thời đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trong đó, cần phải đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ; thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch tài sản và tăng cường biện pháp thu hồi tài sản tham nhũng. Nhiều ý kiến cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo quyết liệt việc sắp xếp, tinh giản bộ máy của hệ thống chính trị và cải cách thủ tục hành chính. Ngoài ra, cử tri và nhân dân trong tỉnh còn kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, giáo dục - đào tạo và dạy nghề, đầu tư các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và dân sinh…

Đại diện lãnh đạo TAND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự buổi làm việc đã tập trung thảo luận, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến tình hình của tỉnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ĐBQH tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm những nội dung được đề cập trong các báo cáo; phản ánh tới lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành thuộc khối tư pháp một số vấn đề nổi cộm, bức xúc trong đời sống xã hội.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đánh giá cao chất lượng các báo cáo của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành khối tư pháp, qua đó đã phản ánh khái quát và khá toàn diện về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, tâm tư nguyện vọng của nhân dân và cử tri, với nhiều đề xuất kiến nghị rất xác đáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ những nội dung báo cáo và các đề xuất, kiến nghị để báo cáo với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong đó, có nhiều nội dung sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh phản ánh thông qua các hoạt động tại Kỳ họp thứ 5 sắp tới.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]