(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-5, Đoàn ĐBQH Thanh Hóa gồm các đồng chí: Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã tiếp xúc cử tri tại thị xã Bỉm Sơn trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại thị xã Bỉm Sơn

Sáng 3-5, Đoàn ĐBQH Thanh Hóa gồm các đồng chí: Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã tiếp xúc cử tri tại thị xã Bỉm Sơn trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn.

Đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại thị xã Bỉm Sơn

Các ĐBQH với cử tri thị xã Bỉm Sơn.

Tại buổi các tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH đã thông báo đến cử tri thị xã Bỉm Sơn dự kiến những nội dung, thời gian của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri thị xã Bỉm Sơn đã kiến nghị, đề xuất với đoàn ĐBQH một số nội dung, như sau: Nhà nước cần nghiên cứu, bố trí ngân sách thực hiện đầu tư hệ thống điện chiếu sáng đi qua quốc lộ 1A để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; xây dựng cầu qua xã Hà Lan, cầu vượt dân sinh qua đường sắt tại xã Quang Trung để đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của bà con nhân dân; chấn chỉnh việc thanh, kiểm tra chồng chéo của các ngành chức năng đối với doanh nghiệp; việc cổ phần hóa doanh nghiệp nên giữ những ngành nghề, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; dự án ga Bỉm Sơn chậm tiến độ kéo dài quá lâu, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của nhân dân và bộ mặt của thị xã; việc quy hoạch khu dân cư và những vấn đề bảo đảm cuộc sống của người dân tại khu dân cư Nhà máy xi măng Bỉm Sơn...

Đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại thị xã Bỉm Sơn

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri thị xã Bỉm Sơn cũng bày tỏ, mong muốn đoàn ĐBQH kiến nghị Quốc hội nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung một số vấn đề bảo đảm cuộc sống cho nhân dân, như: Tăng cường các chế tài pháp luật đối với các hoạt động gây ô nhiễm môi trường, các loại tội phạm, nhất là vấn đề dâm ô trẻ em, các hành vi phát tán thông tin sai lệch trên mạng xã hội; cải cách giáo dục cần hướng tới giảm tải áp lực, nhất là cho cấp tiểu học; vấn đề kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ thực phẩm, thuốc đông y... Cử tri cũng mong muốn Quốc hội xem xét giảm mức đóng bảo hiểm y tế tự nguyện cho người dân; tăng mức phụ cấp cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội nhằm ổn định, bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho các đối tượng thụ hưởng; vấn đề ổn định giá cả, nhất là những mặt hàng thiết yếu đối với cuộc sống của người dân như xăng dầu, điện, nước...

Đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại thị xã Bỉm Sơn

Thay mặt UBND thị xã Bỉm Sơn, đồng chí Bùi Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã giải trình một số vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền của thị xã.

Đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại thị xã Bỉm Sơn

Đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội chia sẻ, tiếp thu ý kiến của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm cùng những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cử tri thị xã Bỉm Sơn. Đồng chí cũng chia sẻ thêm với cử tri Bỉm Sơn một số vấn đề về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước. Các đề xuất, kiến nghị mà cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, đồng chí đề nghị Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, đề xuất các cấp có thẩm quyền trong tỉnh xử lý. Với các đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, tiếp thu và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội cũng bày tỏ mong muốn cử tri thị xã Bỉm Sơn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương.

Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]