(Baothanhhoa.vn) - Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội, bất mãn chính trị lại ra rả rên rỉ những luận điệu cũ mèm, sáo rỗng, vô căn cứ nhằm xuyên tạc, xét lại lịch sử... Nhưng rồi, những sự vu vạ, bóp méo đầy hằn học chống phá ấy cũng rơi vào lạc lõng, bởi lịch sử là sự thật, là không thể xuyên tạc, chối cãi!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dẫu ra rả xuyên tạc, những luận điệu cũ mèm cũng rơi vào lạc lõng

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội, bất mãn chính trị lại ra rả rên rỉ những luận điệu cũ mèm, sáo rỗng, vô căn cứ nhằm xuyên tạc, xét lại lịch sử... Nhưng rồi, những sự vu vạ, bóp méo đầy hằn học chống phá ấy cũng rơi vào lạc lõng, bởi lịch sử là sự thật, là không thể xuyên tạc, chối cãi!

Những thành tựu to lớn sau ngày chiến thắng

Chiến tranh đã lùi xa 45 năm, đất nước đã vẹn toàn một dải từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái gần nửa thế kỷ. Năm tháng qua đi, vật đổi sao dời, nhưng những giá trị lịch sử là bất biến, ngày càng được thừa nhận rộng rãi.

Các nhà nghiên cứu lịch sử cho rằng, Chiến dịch Hồ Chí Minh là chiến dịch cuối cùng của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam trong Cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Bản chất của chiến thắng 30-4-1975 bắt nguồn từ đường lối kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta, từ truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khái quát thành một chân lý của thời đại: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”.

Cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược là sự tiếp nối cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 chống phát xít Nhật thành công, đập tan cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1946-1954). Đó là những cuộc chiến chính nghĩa giành độc lập dân tộc, bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam. Và sau 21 năm bị chia cắt thành 2 miền, đất nước Việt Nam đã trọn vẹn niềm vui, ca khúc khải hoàn mừng ngày hội toàn thắng đất nước thống nhất, kết thúc quá trình 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, chấm dứt ách thống trị hơn 1 thế kỷ của chủ nghĩa thực dân, đế quốc. Việt Nam bắt đầu bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Chỉ hơn 1 năm sau ngày non sông thu về một mối, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng (tháng 12-1976) khẳng định: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”(1).

21 năm sau ngày bị chia cắt, đất nước toàn vẹn lãnh thổ. 45 năm sau ngày chiến thắng 30-4, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn trên nhiều mặt trận, đáng chú ý nhất là sự phát triển, tăng trưởng kinh tế, đời sống người dân ngày càng ấm no, đủ đầy; vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, bạn bè khắp năm châu ngợi ca, vị nể.

Lịch sử là sự thật, không thể xuyên tạc!

Ấy thế nhưng, các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội, bất mãn chính trị, những người nhân danh “yêu nước”, “người bất đồng chính kiến” vẫn hằn học, điên cuồng bày các chiêu trò, thủ đoạn chống phá quyết liệt, đặc biệt trên không gian mạng. Bao năm qua đi, vẫn là những chiêu trò, giọng lưỡi cũ mèm để bóp méo, xuyên tạc giá trị, ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại của chiến thắng 30-4-1975. Thậm chí, chúng còn hỗn hào xuyên tạc thành “cuộc chiến tranh xâm lược của miền Bắc với miền Nam”, là cuộc “nội chiến”, là “chiến tranh ủy nhiệm”; láo xược đòi đổi ngày chiến thắng, ngày thống nhất đất nước là “ngày quốc hận”; lớn tiếng cho rằng đó là “bước lùi của lịch sử”... Trong số này, thậm chí có những thành phần từng được đất nước ta tạo nhiều điều kiện, cơ hội tốt để học tập, phát triển nhưng rồi biến chất, tráo trở, lật lọng đòi xét lại lịch sử, cố tình bóp méo sự thật nhằm gây chia rẽ, thù hằn dân tộc; làm giảm sút niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng... Chúng ra sức xuyên tạc, nhào nặn, bóp méo, cắt ghép để cố tạo ra những bài viết, những video clip mượn một phần rất nhỏ sự thật để nói lời dối trá, lừa bịp tung đầy rẫy lên mạng xã hội... Tất cả những “mưu hèn, kế bẩn”, “bổn cũ soạn lại” của chúng chỉ nhắm tới mục đích cuối cùng là kích động nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá thành quả cách mạng mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được.

Điều đáng nguy hiểm là với số lượng thông tin, hình ảnh, video clip khổng lồ trên không gian mạng, nếu những ai không có đủ trình độ nhận thức, sự tỉnh táo, bản lĩnh chính trị, nhẹ dạ cả tin sẽ có thể bị mắc bẫy để rồi hoài nghi, phân tâm, phai nhạt niềm tin, thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đòi “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”...

Nhưng những kẻ hằn học, bất mãn, những kẻ cơ hội chính trị, đối tượng chống phá cách mạng Việt Nam, chúng đâu biết rằng, trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, những thông tin xấu, độc, phản động... sẽ sớm bị nhận diện, bác bỏ, đập tan, bằng những chứng cứ thuyết phục. Chẳng hạn, đó là những thành tựu đã đạt được trên mọi lĩnh vực trong suốt 45 năm qua, kể từ ngày chiến thắng 30-4-1975, đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được cải thiện về mọi mặt. Ngay trong năm 2020 cũng ghi những dấu mốc đáng tự hào: Lần thứ hai, Việt Nam đảm nhiệm vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (sau khi đã trúng cử nhiệm kỳ 2008-2009); lần thứ hai, Việt Nam giữ cương vị Chủ tịch ASEAN (lần đầu vào năm 2010). Ngay cả trong đối phó với đại dịch COVID-19, Việt Nam đã đạt những chiến thắng đầu tiên rất đáng khâm phục, được bạn bè quốc tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ca ngợi, đánh giá cao và tham khảo, học tập kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh mà không để ai bị bỏ lại phía sau...

Thế nên dịp 30-4 năm nay, hay bất cứ ngày lễ trọng nào của đất nước, cũng như trước những vấn đề đông đảo người dân Việt Nam quan tâm; những lời lẽ, luận điệu chống phá cũ mèm của các thế lực thù địch, cơ hội, bất mãn chính trị, hận thù dân tộc... sẽ trở thành những tiếng nói lạc lõng, nhơ nhớp, đáng hổ thẹn.

Bởi, lịch sử là không thể xuyên tạc! Những thành quả mà Việt Nam đạt được suốt gần nửa thế kỷ qua sau ngày chiến thắng được thế giới thừa nhận, ngợi ca là không thể chối bỏ! Đơn giản, bởi đó chính là sự thật!

(1). Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đảng toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia, t. 37, tr. 471.

Nguyễn Tri Thức


Nguyễn Tri Thức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]