(Baothanhhoa.vn) - Thực tế qua nhiều phong trào cách mạng, cuộc vận động đã chứng minh cán bộ, đảng viên luôn xung kích, đi đầu, làm trước những việc làm khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” trong chống dịch

Thực tế qua nhiều phong trào cách mạng, cuộc vận động đã chứng minh cán bộ, đảng viên luôn xung kích, đi đầu, làm trước những việc làm khó khăn.

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” trong chống dịchLực lượng chức năng ghi khai báo y tế đối với người vào địa phương.

Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” đến nay vẫn luôn cho thấy tính thời sự và cần thiết. Cán bộ, đảng viên chính là những người lãnh đạo, tập hợp, bằng những việc làm của mình để nêu gương, khuyến khích, định hướng quần chúng, Nhân dân làm theo.

Cán bộ, đảng viên cũng phải là những người đi đầu phản bác lại các luận điệu sai trái, phê phán những việc làm không đúng.

Trong cuộc chiến với “giặc dịch” lần này chúng ta không chỉ phải đổ mồ hôi, công sức, nước mắt trên mặt trận y tế và kinh tế, mà còn cần phải giữ vững mặt trận tư tưởng. Tư tưởng được đảm bảo thông suốt, đúng định hướng sẽ tạo ra sức mạnh để chống dịch, phát triển kinh tế và đấu tranh hiệu quả với các nguy cơ khác mà dịch bệnh đem đến.

Bằng uy tín và ảnh hưởng của mình, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trước hết phải thật sự nêu gương, thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh; giải thích để cán bộ trong cơ quan, đơn vị và người dân ở khu dân cư hiểu và chấp hành nghiêm các quy định này. Đồng thời phải đấu tranh mạnh mẽ với các luận điệu sai trái xuyên tạc, bóp méo thành quả chống dịch mà cả hệ thống chính trị và Nhân dân ta đang có.

Tại hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX vừa diễn ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã yêu cầu cán bộ lãnh đạo các ngành, địa phương phải thực hiện được “2 chống”. Đó là chống chủ quan, lơ là và chống mất cảnh giác. Đồng chí cũng đề nghị cần tập trung tuyên truyền định hướng dư luận để nêu cao tinh thần không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và cũng không hoang mang, dao động trước dịch bệnh. Cán bộ, đảng viên phải đi đầu trong cuộc chiến quan trọng này, làm cho dân hiểu, dân thông, đồng hành cùng hệ thống chính trị tạo thành sức mạnh tổng hợp đẩy lùi dịch bệnh.

Trong cuộc chiến chống lại “giặc dịch” lần này Đảng, Nhà nước ta đã xác định rất rõ ràng và nhất quán mục tiêu, phương châm hành động. Vậy nên càng là cán bộ, đảng viên thì càng phải kiên định, xứng đáng là những người xung kích, dẫn dắt và định hướng, chứ không để rơi vào tình trạng thụ động, thậm chí a dua theo những việc làm sai trái ngoài xã hội, làm ảnh hưởng đến cuộc chiến chống dịch.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]