(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Nga Thắng (Nga Sơn) hiện có 10 chi bộ với 248 đảng viên. Những năm qua, Đảng ủy xã đã quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng theo hướng gần dân, sát dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng. Từ đó, tập thể cấp ủy luôn tạo ra sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác ở cơ sở, giúp vùng đất khó Nga Thắng từng bước có sự chuyển mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Nga Thắng đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Đảng bộ xã Nga Thắng (Nga Sơn) hiện có 10 chi bộ với 248 đảng viên. Những năm qua, Đảng ủy xã đã quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng theo hướng gần dân, sát dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng. Từ đó, tập thể cấp ủy luôn tạo ra sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác ở cơ sở, giúp vùng đất khó Nga Thắng từng bước có sự chuyển mình.

Đảng bộ xã Nga Thắng đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Bí thư Đảng ủy xã Nga Thắng Nguyễn Thị Trâm kiểm tra mô hình trồng dưa Kim Hoàng hậu cho hiệu quả kinh tế cao của hộ gia đình anh Nguyễn Văn Thành, thôn Tam Linh.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Thị Trâm chia sẻ: Nét mới trong phương thức lãnh đạo ở Đảng bộ xã là đã xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa, hàng năm; phân công rõ trách nhiệm cho từng đồng chí cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ trên các lĩnh vực công tác, theo hướng rõ người, rõ việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt trong phát triển kinh tế. Đảng ủy xã vận dụng, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh, huyện về lãnh đạo phát triển kinh tế phù hợp, sát với điều kiện thực tiễn ở địa phương trong từng thời điểm gắn với khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân trong cấp ủy phụ trách các chi bộ, trực tiếp tham dự sinh hoạt để nắm bắt tình hình và thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn của cấp ủy cơ sở. Từ sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy xã đã giúp các chi bộ sinh hoạt đi vào nền nếp, đúng trọng tâm hơn gắn liền với công việc thực tiễn, với yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của từng tháng.

Một trong những điểm nhấn trong công tác lãnh đạo là Đảng ủy xã Nga Thắng luôn coi trọng và phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên trên các mặt công tác. Điều này được thể hiện bằng việc các đồng chí ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành, trưởng MTTQ, các đoàn thể xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân thực hiện nghị quyết phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Các chi bộ cũng thực hiện phân công nhiệm vụ cho đảng viên chặt chẽ hơn với những công việc cụ thể. Hàng tháng, trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, đảng viên được phân công công việc đều có trách nhiệm báo cáo, kiểm điểm trước chi bộ về mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Từ đó, phần lớn đảng viên trong xã đã thể hiện được vai trò nêu gương của mình với nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, đảng ủy chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình trang trại, gia trại; phát triển đàn gia súc, gia cầm, tạo sản phẩm hàng hóa cung cấp cho thị trường. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay, phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với các cấp, ngành mở lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho bà con trong xã... Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của đảng ủy xã về phát triển kinh tế đã tạo điều kiện, phát huy được tính tích cực vươn lên của người dân. Từ năm 2020 đến tháng 9-2021, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế đạt và vượt mục tiêu đề ra. Tiêu biểu là chỉ đạo thành công việc xây dựng 54 mô hình nhà lưới với diện tích 8.700m2 và sản xuất 6 ha cây khoai tây trên vùng đất màu thôn Tam Linh; chuyển đổi 23 ha cấy lúa năng suất thấp sang phát triển kinh tế trang trại, gia trại, nâng số trang trại, gia trại của xã lên 100 mô hình; khảo sát, đưa vào quản lý toàn bộ diện tích đất 5%, tăng nguồn thu cho ngân sách xã.

Về xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt vệ sinh môi trường, cảnh quan nhà ở, tham gia làm đường giao thông nông thôn. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các công trình xây dựng cơ bản, các thiết chế văn hóa từ xã đến thôn... 9 tháng năm 2021, tổng vốn đầu tư của toàn xã đạt gần 19 tỷ đồng, tập trung bê tông hóa 5 km đường giao thông nông thôn, 700m kênh mương; xây dựng nhà lớp học trường mầm non, tu sửa trường tiểu học; khởi công xây dựng chùa Thượng; công trình phụ khuôn viên công sở xã... và nhiều công trình nhà ở của Nhân dân.

Từ sự đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng gần dân, sát cơ sở, xã Nga Thắng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Ðảng và phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, Nga Thắng đã đạt 4 tiêu chí NTM nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 39,2 triệu đồng/năm, phấn đấu năm 2021 hoàn thành thêm 3 tiêu chí. Ðây là tiền đề để thời gian tới, Ðảng bộ xã tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, để năm 2027 “về đích” xã NTM nâng cao.

Bài và ảnh: P.N


Bài và ảnh: P.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]