(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) các cấp, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp huyện Cẩm Thủy đã góp phần giúp các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên được KTGS phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phòng ngừa sai phạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn ngừa sai phạm

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) các cấp, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp huyện Cẩm Thủy đã góp phần giúp các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên được KTGS phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phòng ngừa sai phạm.

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn ngừa sai phạm

Mô hình nuôi ong cho hiệu quả kinh tế tại xã Cẩm Sơn.

Ngay từ đầu năm, UBKT Huyện ủy Cẩm Thủy đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng chương trình, kế hoạch KTGS; đồng thời tập trung chỉ đạo UBKT các cấp, các ban của Đảng và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Các cuộc KTGS đã xác định đúng phương hướng, phương châm, có trọng tâm, trọng điểm, sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cấp ủy, UBKT các cấp và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng; thực hiện tốt công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị để cấp ủy có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để tồn đọng, xảy ra điểm nóng, tạo dư luận không tốt trong Nhân dân; tăng cường KTGS thường xuyên, đột xuất đối với một số tổ chức đảng và đảng viên. UBKT Huyện ủy cũng xác định rõ các nội dung, đối tượng và thời gian thực hiện KTGS theo chuyên đề, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị.

Để bảo đảm cho công tác KTGS được thực hiện công khai, dân chủ, khách quan, thận trọng và chặt chẽ theo đúng nguyên tắc, UBKT Huyện ủy dự họp với một số chi bộ nông thôn, thực hiện giám sát trực tiếp đối với một số xã có vấn đề nổi cộm để nắm bắt tình hình và tham mưu cho cấp trên có hướng giải quyết, tạo sự ổn định nhanh, bền vững tại cơ sở. Vì vậy, hoạt động của UBKT các cấp trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã có chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào nền nếp, chất lượng và hiệu quả hơn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, UBKT các cấp đã nắm vững quan điểm, nguyên tắc của Đảng, bám sát quy chế làm việc, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, sự hướng dẫn của UBKT cấp trên, tăng cường phối hợp với các ban đảng và các ngành chức năng liên quan. Thông qua KTGS đã đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện, phát huy những ưu điểm, đồng thời phát hiện những thiếu sót, khuyết điểm để đề ra những giải pháp khắc phục kịp thời và xem xét, xử lý nghiêm đối với những đảng viên, tổ chức cơ sở đảng vi phạm. Trong năm 2020, UBKT các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới 50 cuộc với 1.003 cán bộ, đảng viên; giám sát 74 lượt tổ chức đảng cấp dưới và 1.648 lượt đảng viên (tăng 9 lượt tổ chức đảng và 315 lượt đảng viên so với năm 2019)...

Đồng chí Bùi Thanh Minh, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cẩm Thủy, cho biết: Công tác KTGS trong Đảng ở huyện Cẩm Thủy đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, giúp các tổ chức đảng cũng như mỗi cán bộ, đảng viên kịp thời nhìn nhận đúng khuyết điểm của mình để nghiêm túc rút kinh nghiệm và tìm giải pháp khắc phục. Đồng thời góp phần răn đe, phòng ngừa vi phạm, tạo được sự đồng thuận, nhân lên niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững kỷ cương, tăng cường kỷ luật của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Hoài Linh


Bài và ảnh: Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]