(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-6, huyện Ngọc Lặc long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiếu số (DTTS) thứ III - 2019. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 100.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Lặc lần thứ III

Sáng 18-6, huyện Ngọc Lặc long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiếu số (DTTS) thứ III - 2019. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 100.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Lặc lần thứ III

Quang cảnh đại hội.

5 năm qua, thực hiện quyết tâm thư Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Ngọc Lặc lần thứ II (giai đoạn 2014-2019), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện luôn đoàn kết, phát huy nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách của Trung ương, của tỉnh đối với vùng đồng bào DTTS; đồng thời khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông, lâm nghiệp và thủy sản, tăng ngành công nghiệp, xây dựng, dịch vụ. Cơ cấu trong nội bộ các ngành kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn với nhu cầu thị trường; kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội được tăng cường; văn hóa-xã hội có chuyển biến tích cực; giá trị văn hóa truyền thống được gìn giữ và phát huy; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 32,2 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,03%...

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Lặc lần thứ III

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới huyện Ngọc Lặc tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện, phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn lực, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; triển khai thực hiện tốt các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách về dân tộc của Đảng, nhà nước và của tỉnh; tiếp tục triển khai và làm tốt hơn nữa chính sách phát triển nguồn nhân lực đối với vùng DTTS, chính sách bố trí sử dụng cán bộ người DTTS; vận động đồng bào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng…

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Lặc lần thứ III

Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Ngọc Lặc lần thứ III- 2019 đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn 2019- 2024, đó là: Tiếp tục tập huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của Nhà nước và nhân dân để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, gắn với xây dựng nông thôn mới; phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 15,2% trở lên. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2024 đạt 61,6 triệu đồng/người/năm; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ là người DTTS; tiếp tục giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; làm tốt xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân...

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Lặc lần thứ III

Các đại biểu dự đại hội.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Lặc lần thứ III

Nhiều tập thể, cá nhân được Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện Ngọc Lặc tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc.

Tại đại hội lần này, đã có 15 cá nhân được nhận giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh; 10 tập thể, 150 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Lặc lần thứ III

Đại hội đã bầu 27 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III.

Đại hội thông qua quyết tâm thư, bầu 27 đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS cấp tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]