(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21-11, Đại biểu Quốc hội gồm các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Thủy sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Thủy

Chiều 21-11, Đại biểu Quốc hội gồm các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Thủy sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Thủy

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Thủy.

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Cẩm Thủy và đại diện cử tri huyện Cẩm Thủy.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Thủy

Đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thông tin đến các đại biểu và cử tri vè kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã thông tin đến các đại biểu và cử tri về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIX, diễn ra trong 18 ngày, được chia làm hai đợt, họp trực tuyến và họp tập trung tại hội trường. Với tinh thần làm việc khẩn trương nghiêm túc đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình của kỳ họp. Tại kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết và nhiều vấn đề quan trọng khác...

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Thủy

Cử tri huyện Cẩm Thủy phản ánh và đề xuất kiến nghị đến các Đại biểu Quốc hội.

Cử tri huyện Cẩm Thủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của Quốc hội và của Chính phủ đã lãnh đạo, cũng như thành tựu của đất nước đã đạt được từ đầu năm đến nay.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Cẩm Thủy cũng đã nêu một số vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống như: Đề nghị đại biểu Quốc hội và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm nâng mức hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo và hộ cần nghèo; quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống hồ đập đã xuống cấp trên địa bàn huyện; tiếp tục quan tâm, có cơ chế chính sách đối với các xã miền núi đặc biệt khó khăn.

Đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với Chính phủ sớm ban hành các tiêu chí chuẩn nghèo và các chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững; có cơ chế, chính sách cụ thể trong giải phóng mặt bằng đối với các dự án doanh nghiệp thỏa thuận người dân; cần có chế tài trong việc xử lý vi phạm khai thác cát, sỏi lòng sông.

Cử tri cũng phản ánh những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện việc quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản; đề nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ làm nhà tránh lũ cho Nhân dân; tăng cường quản lý an ninh mạng; quan tâm giải quyết chế độ cho các đối tượng dân công hỏa tuyến; nâng mức hỗ trợ cho những người hoạt động đoàn thể ở các khu dân cư, thôn, bản.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có chính sách nâng cấp hệ thống truyền thanh xã, thị trấn để tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quan tâm xây dựng cầu bắc qua sông Mã nối hai xã Cẩm Tân và xã Cẩm Vân. Đề nghị quan tâm thu hồi diện tích đất, diện tích ao hồ của Công ty Cao su Thanh Hóa xen lẫn trong khu dân cư, diện tích sử dụng không hiệu quả của công ty tại các xã Cẩm Ngọc, Cẩm Long và Cẩm Tân...

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Thủy

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu với cử tri huyện Cẩm Thủy.

Phát biểu với cử tri huyện Cẩm Thủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; sự tin tưởng của cử tri đối với các đại biểu ĐBQH thông qua các ý kiến, kiến nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng ghi nhận, tiếp thu và trực tiếp giải trình đối với những đề xuất, kiến nghị của cử tri. Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành tập trung giải quyết những vấn đề chính đáng của Nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đã thông tin đến cử tri huyện Cẩm Thủy về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 10 tháng năm 2020 và công tác phòng chống dịch COVID-19; kết quả Đại hội Đảng các cấp và tổ chức thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đánh giá rất cao sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cẩm Thủy trong phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh COVID-19 và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp.

Với những kết quả đạt được từ đầu năm đến nay, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong rằng: Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cẩm Thủy tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 -2025 ngay từ những tháng đầu năm đầu, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Thủy

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc với cư tri huyện Cẩm Thủy.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã thông tin đến cử tri những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch COVID-19 của Đảng, Quốc hội và Chính phủ từ đầu năm đến nay. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả đạt trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch COVID-19 và đặc biệt là việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Về những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Cẩm Thủy, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và sẽ phản ánh đến Quốc hội trong thời gian tới.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]