(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại các xã: Quảng Thịnh, Đông Vinh, Đông Hưng và phường Phú Sơn (TP Thanh Hoá).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Ngày 5-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại các xã: Quảng Thịnh, Đông Vinh, Đông Hưng và phường Phú Sơn (TP Thanh Hoá).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và Đại biểu HĐND tỉnh cùng với cử tri phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới đông đảo cử tri tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 10 và thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử trị tại phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa).

Trong không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, cử tri các phường, xã của TP Thanh Hóa đã kiến nghị nhiều vấn đề, như: Có chế độ chính sách hỗ trợ cho những người làm công tác mặt trận ở cấp thôn; tạo điều kiện thuận lợi để các hộ dân, doanh nghiệp tiếp tục được thuê đất sản xuất kinh doanh tại Cụm công nghiệp núi Vức; tình trạng ô nhiễm môi trường trên sông nhà Lê, đất sản xuất nông nghiệp gần các bệnh viện tuyến tỉnh và khói, bụi do xe quá tải trọng gây ra trên địa bàn xã Đông Vinh, Đông Hưng, Quảng Thinh. Cử tri cũng phản ánh việc chậm chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa cho một số hộ dân xã Quảng Thịnh; đề nghị xác định lại nguồn gốc đất cho các hộ dân ở khu dân cư Phú Vinh, phường Phú Sơn; cần điều chỉnh khung giá bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Đại lộ Đông - Tây, qua địa bàn thành phố. Cử tri mong muốn UBND tỉnh có hướng giải quyết và thông báo cho nhân dân biết mặt bằng khu dân cư 1642, thuộc phường Phú Sơn đã được phê duyệt năm 2016 có triển khai nữa hay không; nếu mặt bằng quy hoạch này tiếp tục kéo dài, thì chính quyền địa phương cần sửa chữa lại hệ thống tưới tiêu để phục sản xuất của nhân dân tại cánh đồng Trang...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Cử tri phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa).

Đáng chú ý, cư tri phường Phú Sơn bày tỏ sự phấn khởi khi các kiến nghị đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo giải quyết. Cụ thể, tại kỳ tiếp xúc cử tri cuối năm 2017, cử tri phương đã có ý kiến kiến nghị về việc giải quyết điểm ngập nước ở ngã tư đường Nguyễn Trãi và di dời xưởng sang chiết ga ra khỏi khu dân cư. Đến đầu năm 2018, các kiến nghị trên đã được giải quyết.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hoá đã trả lời, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho các đại biểu HĐND tỉnh thông qua các ý kiến, kiến nghị; cũng như đã đánh giá cao kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn cử tri cả tỉnh nói chung, cử tri TP Thanh Hóa nói riêng, luôn theo dõi, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh. Về những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nêu rõ, đa số nội dung các ý kiến đều thuộc lĩnh vực giải phóng mặt bằng, giao thông, tái định cư. Theo đó, đồng chí đề nghị lãnh đạo TP Thanh Hóa tiếp thu những ý kiến xác đáng của cử trị đã phản ánh để tập trung giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền, nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân và vì sự phát triển chung của thành phố, của tỉnh. Đối với các ý kiến của cử tri liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định quan điểm nhất quán của tỉnh là không đánh đổi mục tiêu phát triển với môi trường. Đây là một vấn đề hết sức quan trọng, Tỉnh ủy cũng đã ban hành nghị quyết riêng về vấn đề này. Bên cạnh đó, đồng chí cũng trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh, kiến nghị.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]