(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-3, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các ông, bà: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách Đoàn ĐBQH Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri Thị xã Nghi Sơn trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử trị Thị xã Nghi Sơn

Chiều 12-3, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các ông, bà: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách Đoàn ĐBQH Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri Thị xã Nghi Sơn trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử trị Thị xã Nghi Sơn

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa báo cáo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, cử tri Thị xã Nghi Sơn phát biểu đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và phản ánh kịp thời những ý kiến kiến nghị, đề xuất xác đáng của cử tri với Quốc hội, cùng với Quốc hội khóa XIV thảo luận, nghị quyết và ban hành nhiều chính sách mới phù hợp, hiệu quả, đem lại quyền lợi cho Nhân dân.

Đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử trị Thị xã Nghi Sơn

Cử tri xã Anh Sơn đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri thị xã Nghi Sơn đã đề xuất, kiến nghị với Đoàn ĐBQH về một số vấn đề như: Cần tiếp tục ban hành các cơ chế, chính sách giảm nghèo bền vững ở khu vực nông thôn không thuộc miền núi; Có chính sách ưu tiên về lĩnh vực nông nghiệp như quan tâm đầu tư công nghệ cao, tích tụ ruộng đất, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; Chế độ, chính sách đối với người có công; Đề nghị Chính phủ tinh gọn các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Về giáo dục, cần giảm tải chương trình giáo dục bậc tiểu học; Siết chặt các quy định, xử lý nghiêm các vi phạm học đường đối với bậc học THCS, THPT; Tạo hành lang quy định trong quá trình giảng dạy, giảm áp lực cho giáo viên.

Về y tế cần tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho y tế cơ sở, quan tâm đến việc kiểm tra, xét nghiệm mẫu nước sinh hoạt ở khu vực nông thôn. Có chế độ trợ giúp đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, chạy thận nhân tạo.

Đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử trị Thị xã Nghi Sơn

ĐBQH Bùi Sỹ Lợi tiếp thu kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến đóng góp hết sức trách nhiệm của cử tri. Đồng thời giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Các ý kiến của cử tri vượt thẩm quyền được Đoàn tổng hợp trình kỳ họp thứ 11 tới để xem xét, giải quyết.

Đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử trị Thị xã Nghi Sơn

Trao bò cho các hộ gia đình chính sách, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi mong các hộ được nhận bò cố gắng chăm sóc tốt để bò nhanh lớn, khoẻ, sinh sản tốt.

Nhân dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã trao tặng 10 con bò cho các hộ gia đình nghèo của xã Anh Sơn với tổng trị giá 120 triệu đồng. Riêng cá nhân ĐBQH Bùi Sỹ Lợi đã vận động các doanh nghiệp trao tặng 7 con bò cho các hộ nghèo thuộc huyện Thiệu Hóa và Thị xã Nghi Sơn, trị giá 100 triệu đồng.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]