(Baothanhhoa.vn) - Bác Hồ, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc đã đi xa nhưng tư tưởng của Người sẽ vẫn còn mãi, thúc giục chúng ta tiến bước. Qua 4 lần Người vào thăm Thanh Hóa, những lời Người ngợi khen, động viên cũng như chỉ ra tiềm năng, cơ hội đối với Thanh Hóa đã thổi bùng lên khát vọng phát triển cho tỉnh.

Củng cố niềm tin, thôi thúc quyết tâm

Bác Hồ, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc đã đi xa nhưng tư tưởng của Người sẽ vẫn còn mãi, thúc giục chúng ta tiến bước. Qua 4 lần Người vào thăm Thanh Hóa, những lời Người ngợi khen, động viên cũng như chỉ ra tiềm năng, cơ hội đối với Thanh Hóa đã thổi bùng lên khát vọng phát triển cho tỉnh.

Củng cố niềm tin, thôi thúc quyết tâm

Trong lần đầu vào thăm Thanh Hóa cách đây 75 năm, nói chuyện với lãnh đạo tỉnh và đại biểu nhân sĩ, trí thức cùng đông đảo Nhân dân tối 20-2-1947, Bác đã mong muốn tỉnh Thanh Hóa “phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”. Người nói: “Tỉnh Thanh theo tôi, muốn trở thành một tỉnh kiểu mẫu, nhất định được, vì người đông, đất rộng, của nhiều, chỉ còn thiếu sự điều khiển sắp đặt”. “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự, phải là kiểu mẫu. Làm một người kiểu mẫu, một nhà kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu, một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu... Tôi kêu gọi đồng bào trong tỉnh xắn tay áo làm đi, lần sau về đây, tôi sẽ thấy mỗi người là một người kiểu mẫu”.

Đó là sự định hướng, thôi thúc Đảng bộ, chính quyền, quân và dân cả tỉnh không ngừng tiến bước. Trong suốt những năm qua, dù thời kỳ kháng chiến hay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong mỗi chiến công, thành quả mà tỉnh đạt được đều có nguồn sức mạnh vô biên, chỗ dựa tinh thần vững chắc từ lời chỉ dạy của Người. Đặc biệt, tỉnh đã đi đầu trong nhiều phong trào do Trung ương phát động, khởi tạo nhiều cách làm hay, việc làm mới, hiệu quả, đưa Thanh Hóa từ tỉnh kém phát triển trở thành tỉnh mạnh của khu vực. Đến năm 2020 quy mô nền kinh tế của tỉnh đã lớn gấp 4,5 lần so với năm 2010, đứng đầu trong các tỉnh ở khu vực Bắc Trung bộ, thứ 8 cả nước, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng hoàn thành vượt mức kế hoạch, nằm trong tốp dần đầu cả nước, để từng bước hiện thực khát vọng thịnh vượng đã đề ra.

Chặng đường phía trước dự báo dù còn lắm gian nan, nhưng cũng thênh thang rộng mở. Khắc ghi lời dạy của Người, tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế, nhất là “tài nguyên” về cơ chế, chính sách mà Trung ương dành cho tỉnh, trên cơ sở đẩy mạnh khối đoàn kết, tăng cường đổi mới, chắc chắn sẽ tạo ra những xung lực mới, để đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu về thăm Thanh Hóa là dịp để chúng ta cùng ôn lại truyền thống, ghi nhớ tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc và đặc biệt của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thanh Hóa, qua đó thêm củng cố vững chắc niềm tin, quyết tâm thực hiện thắng lợi lời dạy của Người, sớm đưa Thanh Hóa thành tỉnh “kiểu mẫu”.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]