(Baothanhhoa.vn) - Mục tiêu công tác tư tưởng của Đảng là xác lập, phát triển và truyền bá hệ tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm tạo nền tảng và động lực tinh thần thúc đẩy cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân có nhận thức, hành động đúng đắn, đảm bảo mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác tư tưởng phải “đi trước” để lắng nghe, dự báo xu hướng, ổn định tình hình

Mục tiêu công tác tư tưởng của Đảng là xác lập, phát triển và truyền bá hệ tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm tạo nền tảng và động lực tinh thần thúc đẩy cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân có nhận thức, hành động đúng đắn, đảm bảo mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng.

Công tác tư tưởng phải “đi trước” để lắng nghe, dự báo xu hướng, ổn định tình hình

Cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Hà Trung tham gia đối thoại với cấp ủy giải quyết những vấn đề bức xúc tại cơ sở.

Trước những diễn biến thuận lợi và khó khăn cùng với nhiều vấn đề nảy sinh trong cuộc sống, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm, theo dõi các vấn đề, như: Diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 lan rộng trên toàn thế giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu; hoạt động chỉ đạo, điều hành thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; kết quả Kỳ họp thứ 9, 10, Quốc hội khóa XIV... Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Trung ương; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu; đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã chung tay, đồng lòng vượt khó, kiên định quan điểm, giữ vững lập trường trước mọi thông tin, dư luận. Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả, nên sớm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, được xếp vào nhóm các tỉnh có “nguy cơ thấp”.

Năm 2020, cùng với cả nước, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện sâu rộng Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh... qua đó đã truyền tải nhiều nội dung quan trọng, cần thiết và chính xác giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng để không bị dao động trước những thông tin sai lệch.

Bên cạnh những luồng dư luận đồng thuận, phấn khởi, Nhân dân trong tỉnh còn băn khoăn, lo lắng về một số vấn đề, như: Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, áp dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp còn chậm, chưa gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản; số sản phẩm có thương hiệu còn ít; tình trạng quy hoạch xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch còn nhiều hạn chế; tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư trực tiếp còn chậm; số lượng doanh nghiệp thành lập mới vượt kế hoạch nhưng chất lượng, khả năng cạnh tranh còn thấp; tình trạng một bộ phận người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 dẫn đến phải ngừng việc, dừng hợp đồng lao động không hưởng lương hoặc rơi vào tình trạng thất nghiệp, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Trước những vấn đề trên, công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội, công tác xử lý, giải quyết được các ngành, địa phương quan tâm thực hiện. Trong năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã gửi 11 văn bản về các vấn đề dư luận phản ánh và kiến nghị, đề xuất tại hội nghị giao ban tư tưởng và qua tổng đài tiếp nhận thông tin dư luận xã hội. Nội dung phản ánh của dư luận, được đa số các ngành, địa phương tiếp thu, giải quyết kịp thời. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị đã quan tâm nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy duy trì đều đặn, nền nếp, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng giao ban định kỳ hằng tháng; bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phát huy tính chủ động của các thành viên tham gia; phát huy đồng bộ, hiệu quả việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội qua nhiều kênh thông tin.

Năm 2021, đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng do vậy công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận xã hội tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; bám sát cuộc sống của người dân để phản ánh kịp thời tư tưởng, dư luận những vấn đề, vụ việc cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm để tham mưu xử lý, định hướng dư luận khi có vấn đề tư tưởng nổi cộm phát sinh và thực hiện phương châm “đi trước” để lắng nghe tâm trạng xã hội, dự báo xu hướng, ổn định tình hình tư tưởng trong xã hội.

Bài và ảnh: Minh Trang


Bài và ảnh: Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]