(Baothanhhoa.vn) - Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẩn trương thực hiện, nhưng cũng hết sức thận trọng, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Chuẩn bị tốt để cử tri chọn đúng

Chuẩn bị tốt để cử tri chọn đúng

Thành phố Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. (Ảnh minh họa)

Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẩn trương thực hiện, nhưng cũng hết sức thận trọng, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Tại cuộc bầu cử lần này Thanh Hóa được bầu 14 ĐBQH, 85 đại biểu HĐND tỉnh, 920 đại biểu HĐND cấp huyện và 13.272 đại biểu HĐND cấp xã. Trong những ngày qua công tác giới thiệu người tham gia ứng cử đã được các cơ quan và địa phương nơi nhân sự công tác, cư trú thực hiện nghiêm túc. Ủy ban Bầu cử cấp tỉnh đã tiếp nhận 30 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV, 231 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; ủy ban bầu cử các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận 2.353 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện; ủy ban bầu cử các xã, phường, thị trấn tiếp nhận 32.370 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Trên cơ sở rà soát hồ sơ những người được giới thiệu và tự ứng cử, đối chiếu với số lượng, cơ cấu thành phần được phân bổ, giới thiệu, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã lập danh sách sơ bộ trình Hội nghị hiệp thương lần hai và thống nhất lập danh sách 196 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII và 25 người ứng cử ĐBQH khóa XV đang công tác, cư trú tại tỉnh, để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Xác định cuộc bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của toàn đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong năm 2021, nên các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ trong tỉnh đã đặc biệt quan tâm, ưu tiên nguồn lực để thực hiện. Các khâu, các bước cho việc bầu cử, từ thông tin tuyên truyền, an ninh trật tự, y tế, chuẩn bị cơ sở vật chất, đặc biệt là công tác nhân sự được triển khai thực hiện bài bản, khoa học, vì thế công tác triển khai bầu cử trên địa bàn diễn ra đúng yêu cầu, đảm bảo các quy định của pháp luật về bầu cử cũng như tiến độ.

Từ nay đến ngày bầu cử chỉ còn hơn 2 tháng, thế nên bằng tất cả nỗ lực, các cơ quan chức năng và những cán bộ được giao trách nhiệm sẽ phải tập trung cao nhất, khẩn trương nhất, để cử tri bước vào ngày hội non sông với tâm thế thoải mái nhất, sáng suốt lựa chọn được những người xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của họ, đảm bảo gánh vác việc cho dân, cho nước trong một nhiệm kỳ mà cả nước, cả tỉnh đang đặt ra những mục tiêu phấn đấu rất cao.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]