(Baothanhhoa.vn) - Chiều 3 – 8, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Công điện số 12, điện: Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện miền núi; các sở, ngành liên quan, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, triển khai các giải pháp phòng tránh và khắc phục thiệt hại của hoàn lưu bão số 3.

Chủ tịch UBND tỉnh ra công điện chỉ đạo phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ

Chiều 3 – 8, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Công điện số 12, điện: Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện miền núi; các sở, ngành liên quan, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, triển khai các giải pháp phòng tránh và khắc phục thiệt hại của hoàn lưu bão số 3.

Chủ tịch UBND tỉnh ra công điện chỉ đạo phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ

Bão số 3 đã đi vào đất liền và suy yếu thành vùng áp thấp, theo đó, trên địa bàn tỉnh có mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ ngày 30 – 7 đến 13 giờ ngày 3 – 8 trung bình từ 60 đến 100 mm, cục bộ một số nơi như: Na Mèo (Quan Sơn) 343 mm, Bát Mọt (Thường Xuân) 260 mm, Mường Lát 197 mm… đã gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn các huyện: Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, mưa lũ đang còn diễn biến phức tạp và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh. Để chủ động ứng phó và kịp thời khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND các huyện miền núi khẩn trương thực hiện phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, BCH PCTT & TKCN xuống ngay các xã, các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo công tác sơ tán dân có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả do mưa lũ và sạt lở đất gây ra. Riêng huyện Quan Sơn, huy động lực lượng tại chỗ, phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và các lực lượng tại địa phương tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ người bị mất tích tại xã Na Mèo. Huy động lực lượng tại chỗ, phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải, khẩn trương xử lý, khắc phục những điểm sạt lở trên các tuyến đường để bảo đảm giao thông thông suốt. Kịp thời động viên, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị nạn do thiên tai gây ra, bảo đảm theo quy định. Chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có lện điều động.

Yêu cầu BCH Quân sự, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, bố trí lực lượng, tham gia tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn, phòng chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Yêu cầu BCH PCTT & TKCN các huyện miền núi tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực BCH PCTT & TKCN tỉnh.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]