(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-6, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Denny Abdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

Chiều 16-6, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Denny Abdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao Đại sứ Indonesia tại Việt Nam.

Cùng tham gia buổi tiếp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Hiệu, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ vui mừng được chào đón ngài Đại sứ Denny Abdi và đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thông tin nhanh tới ngài Denny Abdi cùng các thành viên trong đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022; giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế riêng biệt của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa là cửa ngõ thông thương giữa khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; là tỉnh có quy mô diện tích tự nhiên đứng thứ 5/63 tỉnh, thành cả nước với trên 11.000 km2, quy mô dân số đứng thứ 3 cả nước sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Thanh Hóa có nền văn hóa lâu đời, đặc sắc, với truyền lịch sử hào hùng, nơi đã sinh ra, nuôi dưỡng nhiều vị vua, chúa của đất nước Việt Nam. Thanh Hóa có nhiều di sản văn hóa, đặc biệt là Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tới ngài Denny Abdi cùng các thành viên trong đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế riêng biệt của Thanh Hóa.

Thanh Hóa cũng là một trong số ít địa phương trong cả nước hội tụ đủ 3 vùng địa lý (miền núi, đồng bằng và ven biển), có hệ thống giao thông thuận lợi, gồm đầy đủ các loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, với nhiều trục tuyến giao thông quan trọng của quốc gia đi qua.

Thanh Hóa có quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 cả nước, là tỉnh có Cảng hàng không quốc tế, có Cảng nước sâu Nghi Sơn, đặc biệt có Khu kinh tế Nghi Sơn là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước đang vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn nhất của Chính phủ Việt Nam. Hiện Khu kinh tế Nghi Sơn đã thu hút nhiều nhà đầu tư với nguồn vốn khoảng 18 tỷ USD.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thanh Hóa năm 2021 đứng thứ 5 cả nước. 6 tháng đầu năm 2022 kinh tế của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục khởi sắc và đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực, trong đó tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 13,41%, đứng thứ 3/63 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tặng ngài Denny Abdi chiếc trồng đồng biểu tượng nền văn hóa Đông Sơn.

Với tiềm năng, lợi thế cùng những kết quả đạt được, Thanh Hóa đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chiến lược phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn tới là tập trung phát triển ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch và logistics.

Từ chiến lược phát triển cùng những tiền năng, lợi thế của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn mong muốn với vai trò, vị trí và uy tín của mình, ngài Đại sứ Denny Abdi tích cực hỗ trợ, giới thiệu để các nhà đầu tư của Indonesia đến với Thanh Hóa và Việt Nam, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược, hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Indonesia đã được xây dựng, đặt niền móng hơn 67 năm qua bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Soekarno và giữa tỉnh Thanh Hóa với các địa phương của Indonesia ngày càng phát triển bền vững.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dành cho đoàn và rất ấn tượng trước những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa thời gian qua.

Ngài Đại sứ Denny Abdi khẳng định: Việt Nam và Indonesia là hai quốc gia có mối quan hệ thân thiết do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno đặt nền móng và ngày càng được vun đắp, củng cố.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi trao quà lưu niệm cho đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa Thanh Hóa - Indonesia.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, ngài Đại sứ Denny Abdi khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình tiếp tục thúc đẩy quá trình hợp tác hữu nghị giữa Indonesia và Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng và tích cực quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa; quảng bá văn hóa, hình ảnh đất và người Thanh Hóa tới Indonesia. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ giới thiệu hình ảnh và con người Indonesia đến với người dân và các nhà đầu tư Thanh Hóa.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và ngài Đại sứ Denny Abdi đã trao tặng cho nhau những phần quà ý nghĩa, thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa Thanh Hóa - Indonesia.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]