(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn mươi ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trên các tuyến đường của TP Thanh Hóa, công tác chỉnh trang đô thị đã và đang được khẩn trương thực hiện, tạo cảnh quan sạch đẹp để đón chào mùa xuân mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chỉnh trang đô thị đón Xuân Nhâm Dần

Chỉ còn mươi ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trên các tuyến đường của TP Thanh Hóa, công tác chỉnh trang đô thị đã và đang được khẩn trương thực hiện, tạo cảnh quan sạch đẹp để đón chào mùa xuân mới.

Chỉnh trang đô thị đón Xuân Nhâm Dần

Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa chỉnh trang đô thị đón tết.

Là đơn vị chủ lực trong việc trang trí và bảo đảm vệ sinh môi trường đô thị, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa đang chạy đua với thời gian để “thay áo mới” cho thành phố đón xuân. Ở khu vực đảo giao thông đoạn qua cầu Nguyệt Viên, dòng chữ “đô thị văn minh, công dân thân thiện” kết bằng hoa trang trí trên nền xốp được thay mới, thể hiện sự văn minh, thân thiện của người dân TP Thanh Hóa. Trên các giải phân cách Đại lộ Nguyễn Hoàng, Đại lộ Lê Lợi, Quốc lộ 1A, nhiều cụm pano tấm lớn mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần được công nhân cẩn thận lắp đặt mới. Trong khu vực trung tâm TP Thanh Hóa, những chậu hoa cúc, hoa xác pháo đã và đang được công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa trồng và chăm sóc để hoa nở đúng vào dịp tết. Tại ngã tư đường Phan Chu Trinh và Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cụm pano tuyên truyền, những chậu hoa, cây cảnh các loại cũng được thay mới. Khuôn viên Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi được trang trí bằng những câu khẩu hiệu chào mừng, cùng các chậu hoa cúc nhỏ xếp thành thảm dọc vỉa hè. Cùng với trang trí hoa, cây cảnh, hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí cũng được thành phố kiểm tra, sửa chữa, tập trung vào khu vực nút giao Chim Hạc, Quảng trường Lam Sơn, Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi, cổng chào phía Bắc, phía Nam thành phố. Theo kế hoạch, từ ngã tư Đình Hương đến nút giao đường tránh phường Quảng Thịnh và các địa điểm tâm linh như Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng, Tượng đài Thanh niên xung phong... những lồng cờ hồng kỳ đỏ thắm cũng sẽ được hoàn thành trước ngày 25-1. Những ngày giáp tết, tại các xã, phường, cơ quan, đơn vị cũng được tô điểm bằng màu đỏ của cờ Tổ quốc, những chậu hoa đủ sắc màu, những băng rôn, khẩu hiệu, đèn trang trí..., tất cả tạo nên niềm hân hoan, phấn khởi trước một mùa xuân mới.

Công tác vệ sinh môi trường cũng được các đơn vị tập trung thực hiện. Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa phối hợp với HTX dịch vụ vệ sinh môi trường Tân Sơn tập trung cắt tỉa, chăm sóc cây xanh bảo đảm mĩ quan đô thị. Chị Nguyễn Thị Hà, tổ trưởng tổ sản xuất số 6, xí nghiệp môi trường 3, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, cho biết: “Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lượng rác thải tăng gấp nhiều lần so với ngày thường nên hầu hết công nhân đều tăng ca, tăng giờ để quét, thu gom rác thải trên các trục đường chính, các tuyến phố, trong khu dân cư và các điểm công cộng, bảo đảm môi trường luôn sạch và đẹp. Từ nay đến tết, chúng tôi làm việc không quản ngày đêm, kể cả thời điểm đón giao thừa”. Theo kế hoạch của UBND TP Thanh Hóa, các hộ dân bán hoa, cây cảnh sẽ dừng kinh doanh vào chiều ngày 29 tết để công nhân dọn dẹp, thu gom rác và vận chuyển hết rác trong đêm 29 tết. Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa bố trí lực lượng trực tại các đền, chùa trong đêm giao thừa và ngày mùng 1 tết để thu gom, vận chuyển, không để rác thải tồn đọng gây mất mĩ quan đô thị. Các lực lượng chức năng của thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm về vệ sinh môi trường, hoạt động quảng cáo, dựng lều quán, bán bình, mái che, không đúng quy định. Các xã, phường cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân giữ gìn vệ sinh chung, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định, tích cực chỉnh trang nhà cửa, khu phố tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, tươi mới.

Công tác trật tự đô thị cũng được UBND thành phố chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố phối hợp với công an thành phố và các lực lượng chức năng, các phường, xã tăng cường kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; họp chợ cóc, chợ tạm trái phép; tháo dỡ và thu gom băng rôn, biển quảng cáo sai quy định; kiên quyết xử lý các điểm bán hoa, cây cảnh không đúng vị trí đã được thống nhất... Những ngày giáp Tết Nguyên đán, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Để chống ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1A, Đại lộ Lê Lợi và một số vị trí trọng điểm trên địa bàn thành phố, công an thành phố sẽ cắm biển báo và đóng dải phân cách để phân luồng giao thông, đồng thời bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, cắm chốt để điều khiển giao thông; chống ùn tắc tại các điểm nút giao thông trọng điểm, phức tạp. Tại các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông; huy động lực lượng quy tắc, bảo vệ dân phố, bảo vệ an ninh trật tự thôn, cựu chiến binh phối hợp với công an phường, xã, công an thành phố tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các điểm, nút giao thông phức tạp và các cổng trường học.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]