(Baothanhhoa.vn) - Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, sau khi trao đổi, thống nhất với Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways; UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch đón công dân tỉnh Thanh Hóa đang làm việc, sinh sống, học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê hương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, như sau:

Chính thức: Kế hoạch đón công dân tỉnh Thanh Hóa từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê

Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, sau khi trao đổi, thống nhất với Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways; UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch đón công dân tỉnh Thanh Hóa đang làm việc, sinh sống, học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê hương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, như sau:

Chính thức: Kế hoạch đón công dân tỉnh Thanh Hóa từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê

Ảnh minh họa.

1. Tổ chức tiếp nhận, vận chuyển công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa hiện đang tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về địa phương.

2. Tổ chức sàng lọc, phân loại và tổ chức cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung và tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân); quản lý chặt chẽ việc thực hiện cách ly tập trung của công dân theo quy định phòng, chống dịch.

3. Đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ và công tác hậu cần như ăn, ở, sinh hoạt … cho các công dân tại các khu cách ly tập trung và tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân).

4. Địa điểm cách ly tập trung:

- Tại các khu cách ly tập trung của tỉnh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vận hành.

- Tại các cơ sở cách ly tập trung ở khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

5. Tổ chức tiếp nhận và cách ly tập trung:

* Điều kiện tiếp nhận:

- Công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa hiện đang tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Có đơn đăng ký về tỉnh Thanh Hóa, được Hội đồng hương Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh thẩm định và UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt.

- Có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-COV-2 trong vòng 48 giờ trước khi trở về địa phương.

- Cam kết khi trở về tỉnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung, có người nhà đón, chăm sóc hoặc trở lại nơi lưu trú.

- Đảm bảo điều kiện và sức khỏe khi di chuyển bằng máy bay.

* Hình thức đăng ký:

Đăng ký qua Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh.

* Đối tượng tiếp nhận:

- Người có hoàn cảnh khó khăn là lao động tự do mất việc làm;

- Người già trên 65 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn;

- Trẻ em dưới 15 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn;

- Phụ nữ mang thai thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn;

- Người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác.

* Thời gian tiếp nhận:

Căn cứ tình hình dịch bệnh và các biện pháp thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các Thành phố Hồ Chí Minh; căn cứ vào số lượng công dân đăng ký trở về địa phương, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ thông báo cụ thể danh sách, lịch trình tiếp nhận, tổ chức cách ly của từng đợt tiếp nhận, dự kiến tổ chức theo 3 đợt:

+ Đợt 1: từ 30/7/2021 đến 02/8/2021, số lượng khoảng 400 người;

+ Đợt 2: từ 25/8/2021 đến 27/8/2021, số lượng khoảng 400 người;

+ Đợt 3: từ 20/9/2021 đến 22/9/2021, số lượng khoảng 200 người.

* Địa điểm tiếp nhận: Cảng hàng không Thọ Xuân.

* Phương án vận chuyển:

Vận chuyển công dân bằng đường hàng không từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Thanh Hóa theo từng đợt tùy thuộc vào số lượng đăng ký, xét duyệt và khả năng cách ly của Tỉnh.

* Hình thức cách ly

- Tổ chức cách ly tập trung 21 ngày tại các khu cách ly tập trung của Tỉnh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vận hành; tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà 14 ngày.

- Tổ chức cách ly tập trung 21 ngày tại cơ sở cách ly khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân); tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà 14 ngày.

6. Kinh phí thực hiện:

- Kinh phí xét nghiệm, kinh phí vận chuyển công dân từ nơi lưu trú đến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và đồ ăn, uống trong quá trình di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về Thanh Hóa do Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 100%.

- Kinh phí vận chuyển bằng máy bay từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất về Cảng hàng không Thọ Xuân do Hãng hàng không Bamboo Airways tài trợ 100%.

- Kinh phí vận chuyển công dân từ Cảng hàng không Thọ Xuân về khu cách ly, kinh phí xét nghiệm, ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly tập trung do tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 100% (trừ các công dân cách ly tập trung tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí, theo nguyện vọng cá nhân).

7. Quy trình đăng ký, tiếp nhận cách ly:

* Bước 1: Người dân thuộc đối tượng trên chủ động liên hệ với Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh để đăng ký.

Đầu mối liên hệ:

- Anh Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0978.638.888;

- Anh Trịnh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0981.864.686;

- Anh Hồ Huy, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0988.111.111;

- Chị Ngô Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0868.589.368;

- Anh Trần Văn Mười: UVBCH Hội; Số điện thoại: 0913.924.399.

a) Đơn đăng ký theo mẫu tại Phụ lục số 01 (điền thông tin, ký vào đơn, chụp hình và gửi zalo hoặc gửi bằng phương thức khác cho Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh).

b) Bản cam kết theo mẫu tại Phụ lục số 02 (điền thông tin, ký vào bản cam kết, chụp hình và gửi zalo hoặc gửi bằng phương thức khác cho Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh).

* Bước 2: Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh thẩm định danh sách theo từng chuyến bay (khoảng 200 người/01 chuyến bay) theo mốc thời gian các đợt tiếp nhận ở trên và gửi cho Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và chịu trách nhiệm về danh sách đã thẩm định.

Đầu mối liên hệ tỉnh Thanh Hóa:

- Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Số điện thoại: 0913.293.086;

- Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc sở Y tế; Số điện thoại: 0913.518.315;

- Ông Mai Công Hoàng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Số điện thoại: 0987.658.686;

- Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Số điện thoại: 0912.603.218.

* Bước 3: Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách và gửi cho Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh chậm nhất sau 2 ngày, kể từ ngày nhận được danh sách do Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh gửi về.

* Bước 4: Ngay sau khi nhận được thông báo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đề nghị Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Hãng hàng không Bamboo Airways xác định thời gian, tổ chức chuyến bay và thông báo đến bà con có tên trong danh sách về thông tin chuyến bay (để bà con chủ động chuẩn bị các vật dụng cá nhân, giấy tờ cần thiết, trong đó có bản cam kết để nộp lại cho đại diện khu cách ly tập trung khi đến), tổ chức đón, đưa công dân đến sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, gửi thông tin chuyến bay đến UBND tỉnh Thanh Hóa để tổ chức đón đoàn tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Đầu mối liên hệ Hãng hàng không Bamboo Airways:

- Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó TGĐ; Số điện thoại: 0936.636.969;

- Ông Nguyễn Thế Cường, PGĐ Thương Mại; Số điện thoại: 0904.225.995.

Đầu mối liên hệ Cảng hàng không Thọ Xuân:

-Ông Trần Sỹ Hiến, Giám đốc Cảng; Số điện thoại: 0913.513.566.

* Bước 5: Tổ chức đón đoàn tại Cảng hàng không Thọ Xuân

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh và Cảng hàng không Thọ Xuân nhận người về từ Thành phố Hồ Chí Minh, phân luồng, đưa công dân về các khu cách ly của tỉnh.

* Bước 6: Tổ chức cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí theo nguyên vọng cá nhân (nếu có) sau khi về địa phương

- Xe đón người dân về đi thẳng đến các khu cách ly tập trung của tỉnh và đến các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyên vọng cá nhân), lấy mẫu xét nghiệm, ngay sau đó bố trí vào các phòng cách ly.

- Thực hiện cách ly tập trung ít nhất 21 ngày liên tục; tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày và tự theo dõi sức khỏe; lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 4 lần (lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 7, lần 3 vào ngày thứ 14 và lần 4 vào ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung); nếu kết quả xét nghiệm dương tính tiếp tục thực hiện Bước 7.

- Người dân nộp các bản cam kết cho đại diện khu cách ly.

- Đảm bảo các thủ tục cách ly và hoàn thành cách ly theo quy định.

- Tổ chức bàn giao công dân đã hoàn thành cách ly về theo dõi tại nhà theo quy định.

* Bước 7: Điều trị bệnh nhân mắc Covid-19: theo đúng quy định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện phổi Thanh Hóa.

8. Tổ chức thực hiện:

- Sở Thông tin và Truyền thông:

Thông tin, tuyên truyền về chính sách tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

- Sở Giao thông vận tải:

Làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Cảng hàng không Thọ Xuân, Hãng hàng không Bamboo Airways và các đơn vị có liên quan tổ chức vận chuyển công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về Thanh Hóa.

- Văn phòng UBND tỉnh:

Làm đầu mối liên hệ với Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh để tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách công dân đăng ký về Tỉnh do Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất; phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện kế hoạch này.

- Sở Y tế:

+ Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh tổ chức xét nghiệm PCR ngay khi tiếp nhận công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của Bộ Y tế.

+ Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sắp xếp, xử lý các vấn đề y tế trong vận chuyển công dân về bàn giao tại các khu cách ly tập trung theo quy định phòng chống dịch.

+ Thực hiện công tác khám sàng lọc, phân loại các hình thức cách ly theo quy định của Bộ Y tế, quản lý, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm, phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại khu cách ly và phương tiện vận chuyển; kiểm tra công tác vệ sinh phòng dịch, xử lý rác thải y tế.

+ Bảo đảm thuốc, hóa chất, vật tư, thường trực cấp cứu, xử lý các bệnh thông thường. Đối với người trong khu cách ly tập trung có bệnh cần điều trị thì chuyển người bệnh đến cơ sở y tế trên địa bàn để điều trị.

+ Khi công dân hết thời gian cách ly, bàn giao giấy khám sức khỏe cho chính quyền địa phương để tiếp tục theo dõi, quản lý.

- Công an tỉnh:

+ Xử lý nghiêm và ngăn chặn kịp thời các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh.

+ Phối hợp với các cơ quan chức năng, cưỡng chế đối với các trường hợp không hợp tác, không chấp hành việc cách ly, kiểm tra sức khỏe phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật.

+ Có kế hoạch bảo đảm phục vụ công tác an ninh trật tự, an toàn và phòng, chống cháy nổ, cứu hộ tại khu cách ly.

- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

+ Bố trí xe ô tô vận chuyển công dân từ Cảng hàng không Thọ Xuân đến các khu cách ly tập trung và các cơ sở cách ly khách sạn, nhà nghỉ có thu phí, theo nguyện vọng của công dân (nếu có).

+ Làm đầu mối tổ chức tiếp nhận và phân bổ công dân về cách ly tập trung tại các khu cách ly do quân đội quản lý.

+ Điều động, bố trí lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm tốt công tác cách ly tập trung tại các khu cách ly cho quân đội quản lý bảo đảm an toàn vòng trong, khu vực cách ly.

+ Tổ chức cách ly nghiêm ngặt theo quy định phòng chống dịch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

Gửi danh sách các khu cách ly dịch vụ (khách sạn, nhà nghỉ) có thu phí, giá về Sở Y tế trước ngày 30/7/2021.

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

Chủ động phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Hội đồng hương Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh để nắm tình hình, số lượng người lao động có nhu cầu trở về địa phương để phối hợp thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh.

- Sở Tài chính:

Tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí và hướng dẫn sử dụng kinh phí để đảm bảo hoạt động tiếp nhận công dân trở về địa phương phải cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố:

+ Khẩn trương xây dựng các phương án tổ chức các khu cách ly để thực hiện cách ly cho công dân thuộc địa bàn quản lý khi có chủ trương của UBND tỉnh.

+ Chỉ đạo thực hiện tốt việc tiếp nhận cách ly, theo dõi y tế tại gia đình sau khi công dân hết thời gian cách ly tập trung về địa phương.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ trên.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

10 bình luận

 Nguyễn Hồng Phong - 11:49 23/07/21

 Trả lời

Em nay 16 tuổi em muốn về đi học, cho em hỏi em phải làm thủ tục gì ạ

 BÙI VĂN CHỈNH - 11:26 23/07/21

 Trả lời

E đang làm việc tại TP HCM, hiện tại đang thất nghiệp.

 Trần Xuân Hiến - 10:54 23/07/21

 Trả lời

E làm việc tại TP HCM, đưa mẹ vào chữa bệnh và giờ bị kẹt lại Bình Dương, e mong muốn được đưa mẹ về quê mong đc sự hỗ trợ và giúp đỡ 0979414115

 Phạm Thị Quế - 10:17 23/07/21

 Trả lời

Tôi hy vọng những người con Thanh Hóa đang mắc kẹt giữa tâm dịch được về quê. Anh trai tôi làm Grap và đã thất nghiệp 2 tháng nay, giờ đang kẹt trong khu phong tỏa ở Q10 TPHCM. Rất mong nhận được sự quan tâm của bạn lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể. Trân trọng cảm ơn!

 lê thị dung - 09:59 23/07/21

 Trả lời

Em đã thất nghiệp 1 tháng nay rồi.

 Hồ thị hằng - 00:39 23/07/21

 Trả lời

E liên lạc mà toàn máy bận😢

 Lê long báo - 23:05 22/07/21

 Trả lời

Em ở Tân Bình. Dịch nghỉ việc giờ muốn về quê đc ko ạ

 LE DUY THANH - 22:04 22/07/21

 Trả lời

Thật tuyệt vời; mình là người con sinh ra và lớn lên ở xứ Thanh; công tác xa quê, cũng đã ở trong trung tâm vùng dịch (Việt Yên, BG); nay xem thông tin này mình thấu hiểu và mừng vui cùng bà con quê xứ Thanh mình đang mưu sinh tại TP HCM và các tỉnh phía nam trong vùng dịch. Cám ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá (từ Tỉnh đến cơ sở Thôn/làng/ bản...) và các nhà tài trợ đã có những chủ chương, việc làm đúng, trúng, đầy trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp... Thật trân trọng, cảm kích.

 Hoàng Khắc Cường - 21:46 22/07/21

 Trả lời

Thanh Hoá tuy vẫn còn là một tỉnh nghèo, nhưng lịch sử đã chứng minh mảnh đất- con người anh hùng, góp phần làm nên chiến thắng trên mọi lĩnh vực...!

 Nguyễn thị thuỷ - 19:47 22/07/21

 Trả lời

Anh chị và các cháu nhỏ đứa đầu 3t,đứa nhỏ 10 tháng đang trong sài gòn.Covid bị mất việc làm thuê nhà.Không biết làm cách nào để về đc,việc liên hệ với hội đồng hương để đăng ký cảm thấy khó quá vì rất đông người sẽ bị quá tải.Cháu nghĩ là nên đăng ký phường xã rồi lên danh sách gửi vào cho hội đồng hương duyệt những hoàn cảnh khó khăn đc về trước.Đấy là ý kiến riêng của bản thân ạ.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]