(Baothanhhoa.vn) - Chị Hoàng Thị Dung, chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Ngọc, xã Trường Giang (Nông Cống) đã nhiều năm gắn bó với công tác hội nên rất hiểu tâm tư nguyện vọng của hội viên. Là địa bàn vùng công giáo toàn tòng, đời sống hội viên, phụ nữ còn nhiều khó khăn, phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là cây cói nhưng không hiệu quả, nhiều năm làm chi hội trưởng, chị Dung luôn trăn trở phát triển nghề và được tham gia học một số lớp học nghề, trong đó có nghề đan lát thủ công từ cây cói.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Ngọc, xã Trường Giang năng nổ giữ nghề

Chị Hoàng Thị Dung, chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Ngọc, xã Trường Giang (Nông Cống) đã nhiều năm gắn bó với công tác hội nên rất hiểu tâm tư nguyện vọng của hội viên. Là địa bàn vùng công giáo toàn tòng, đời sống hội viên, phụ nữ còn nhiều khó khăn, phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là cây cói nhưng không hiệu quả, nhiều năm làm chi hội trưởng, chị Dung luôn trăn trở phát triển nghề và được tham gia học một số lớp học nghề, trong đó có nghề đan lát thủ công từ cây cói.

Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Ngọc, xã Trường Giang năng nổ giữ nghề

Hội viên phụ nữ chi hội thôn Tân Ngọc, xã Trường Giang (Nông Cống) đan lát các sản phẩm từ đay, cói để có thêm thu nhập.

Được chuyển giao khoa học kỹ thuật và có đầu mối tiêu thụ sản phẩm, chị Dung tích cực làm nghề và động viên một số chị em trong thôn cùng tham gia giữ nghề trồng cói bằng việc đan lát các vật dụng, như: khay, thùng, giỏ. Được hội LHPN xã, cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện, chị Dung đã thành lập tổ làm nghề thủ công mỹ nghệ của Chi hội phụ nữ thôn Tân Ngọc, thu hút 35 chị tham gia. Các thành viên đều quá tuổi lao động ở công ty nên tranh thủ thời gian nông nhàn tập hợp tại nhà chị Dung để học làm nghề đan lát và chị Dung là người trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật, thu mua, bao tiêu sản phẩm. Hội viên nhận nguyên liệu mang về nhà vừa tranh thủ việc nhà, chăm sóc con cái vừa làm để có thêm thu nhập. Những khi có mẫu mã mới, chị Dung lại triệu tập chị em đến làm tại gia đình để phổ biến các kỹ thuật mới, chia sẻ kinh nghiệm và động viên nhau vượt khó.

Các chị thành viên trong tổ chia sẻ với chúng tôi: nếu chịu khó làm lúc nông nhàn, mỗi tháng có thêm thu nhập từ 2 - 3 triệu đồng/người. Trong tổ có một số chị khó khăn còn được giúp đỡ vốn vay, ngày công lao động, giúp nhau lúc gia đình có việc hiếu – hỷ...

Tổ sản xuất đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một số hộ, đồng thời góp phần thúc đẩy nghề trồng cói của địa phương phát triển. Ngoài ra, chị Dung còn vận động hội viên xây dựng các tổ tiết kiệm tại chỗ, mỗi người tiết kiệm từ 100 nghìn đồng/tháng trở lên, giúp cho hàng chục hội viên khó khăn vay không lãi để phát triển kinh tế.

Luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của hội viên để triển khai các hoạt động phù hợp, chị Dung đã tạo được uy tín với đông đảo hội viên và được tổ chức hội, cấp ủy, chính quyền đánh giá cao. Chị đã góp phần khơi dậy nhiều phong trào thi đua của hội viên trong chi hội và vinh dự được tặng giấy khen, bằng khen của tổ chức hội các cấp.

Chị Dung tâm sự, ở vùng công giáo toàn tòng, cuộc sống rất khó khăn do sinh nhiều con, xuất phát điểm kinh tế gia đình thấp, nhưng được sự quan tâm của tổ chức hội, cấp ủy, chính quyền địa phương trong hỗ trợ vốn vay, giới thiệu việc làm... đến nay, đời sống của nhiều hộ gia đình được nâng lên, một số lao động trẻ làm việc tại công ty, số còn lại làm nông nghiệp, ngành nghề và rất tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoạt động công tác hội. Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ có ý thức giữ vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây xanh, thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Nhiều năm nay, chi hội không có người sinh con thứ 3 trở lên. Hội viên đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Chị Phạm Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nông Cống, cho biết thêm: Huyện Nông Cống có trên 200 chi hội trưởng phụ nữ, đa số các chị hoạt động tích cực trong công tác hội, nhiều chị chi hội trưởng mạnh dạn thành lập các mô hình kinh tế tập thể, như: tổ hợp tác, HTX, tổ/nhóm sản xuất... Chị Hoàng Thị Dung, chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Ngọc, là một trong những chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của hội phụ nữ ở cơ sở.

Bài và ảnh: Hà Trang


Bài và ảnh: Hà Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]