(Baothanhhoa.vn) - Chung tay giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua luôn được cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và đông đảo người dân huyện Mường Lát tích cực hưởng ứng, tạo sự lan tỏa và nhân lên tinh thần "tương thân tương ái" trong xã hội. Qua đó, góp phần giúp người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chăm lo đời sống cho người nghèo ở Mường Lát

Chung tay giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua luôn được cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và đông đảo người dân huyện Mường Lát tích cực hưởng ứng, tạo sự lan tỏa và nhân lên tinh thần “tương thân tương ái” trong xã hội. Qua đó, góp phần giúp người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Chăm lo đời sống cho người nghèo ở Mường Lát

Ủy ban MTTQ huyện Mường Lát trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Hơ Văn Sính, xã Pù Nhi.

Huyện Mường Lát hiện có 3.262 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 37,67%, gấp 17,1 lần tỷ lệ hộ nghèo bình quân của tỉnh và gấp 6,6 lần tỷ lệ hộ nghèo bình quân 11 huyện miền núi. Nhằm tạo chuyển biến trong công tác giảm nghèo, huyện Mường Lát tập trung triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người nghèo; thực hiện chính sách hỗ trợ về dân sinh và các dịch vụ xã hội, huy động mọi nguồn lực, thực hiện lồng ghép và triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án; đẩy mạnh phát triển sản xuất, triển khai thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao. Trong những năm qua, huyện Mường Lát đã hỗ trợ cho khoảng 45.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số làm nhà ở, gần 12.000 hộ chuyển đổi ngành nghề; xây dựng và đưa vào sử dụng trên 3.000 công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu, 22 trung tâm cụm xã, trên 200 công trình nước sinh hoạt tập trung thôn, bản...

Cùng với chính sách hỗ trợ, công tác kêu gọi xã hội hóa thực hiện chính sách an sinh xã hội cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, đặc biệt là đẩy mạnh vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Ủy ban MTTQ huyện đã phát huy vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân, là cầu nối bắc nhịp, huy động sức mạnh của cộng đồng, từ những nhà hảo tâm, những tổ chức doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo. Nhiều căn nhà được xây mới khang trang, giúp các hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo. Năm 2021, đã hỗ trợ làm 11 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ 184 suất quà cho hộ nghèo ăn tết. Gia đình anh Hơ Văn Sính ở bản Cá Tớp, xã Pù Nhi (Mường Lát), tết này đã được ở trong ngôi nhà mới khang trang, kiên cố. Gia đình anh là hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng phải đi làm ăn xa, để lại hai đứa con nhỏ ở với ông bà dưới ngôi lán tạm bợ, dột nát. Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Hơ Văn Sính, Ủy ban MTTQ huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Được khởi công từ tháng 6-2021, sau 3 tháng xây dựng, ngôi nhà mới vững chãi đã hoàn thiện với diện tích rộng hơn 80m2 trị giá gần 90 triệu đồng, trong đó, số tiền được hỗ trợ là 70 triệu đồng. Ngôi nhà cấp 4 hoàn thành đã đáp ứng sự mong mỏi bấy lâu của gia đình anh Hơ Văn Sính.

Đồng chí Lò Văn Đồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mường Lát, cho biết: Với sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, MTTQ huyện và các hội, đoàn thể, những năm qua, ngoài chương trình an sinh xã hội của Nhà nước, của tỉnh, huyện đã chủ động kết nối, xã hội hóa các nguồn lực nhằm triển khai có hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người nghèo. Qua đó, không chỉ giúp các hộ nghèo có cơ hội cải thiện điều kiện sống; mà còn góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái trong cộng đồng, tạo động lực giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bài và ảnh: Hoàng Lan


Bài và ảnh: Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]