(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu của tỉnh đến điểm cầu thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, các huyện Hoằng Hóa, Đông Sơn.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Sáng 18-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu của tỉnh đến điểm cầu thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, các huyện Hoằng Hóa, Đông Sơn.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu của tỉnh.

Tham dự buổi tiếp xúc tại điểm cầu của tỉnh có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Bùi Mạnh Khoa đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Cử tri thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn và các huyện Hoằng Hóa, Đông Sơn đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, thống nhất với các nghị quyết kỳ họp đã thông qua.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

ĐBQH Bùi Mạnh Khoa thông báo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV tới cử tri.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, nhiều vấn đề trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội đã được cử tri phản ánh đến các ĐBQH khóa XV.

Trong đó, cử tri TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn kiến nghị các ĐBQH có ý kiến với các sở, ban, ngành liên quan sớm bố trí nguồn vốn để thành phố triển khai 2 dự án: đại lộ Bắc Sông Mã và Nam Sông Mã; xem xét điều chỉnh, sửa đổi Luật Đất đai; một số vấn đề liên quan đến việc bổ sung cơ chế, chính sách để hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp, Nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; có biện pháp xử lý kịp thời trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) và tập trung tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Cử tri huyện Hoằng Hóa đề nghị các ĐBQH phản ánh để Chính phủ nghiên cứu chính sách, giải pháp bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp, ổn định các mặt hàng nông sản của nông dân trong sản xuất nông nghiệp; sắp xếp lại một số tổ chức hội đặc thù ở cơ sở; nghiên cứu thay đổi giá trị đất đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình, dự án phù hợp với điều kiện thực tế nhằm tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong quá trình trển khai thực hiện các dự án.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Các đại biểu tham gia buổi tiếp xúc tại điểm cầu của tỉnh.

Cử tri huyện Đông Sơn đề nghị các ĐBQH phản ánh với các bộ, ngành sớm bố trí nguồn vắc xin để địa phương triển khai tiêm phòng COVID-19 cho người dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch; bổ sung biên chế giáo viên cho ngành giáo dục; kiểm soát chặt chẽ đầu vào, đầu ra của các trường đại học; có chế tài xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, kinh doanh hàng giả, vi phạm an toàn, vệ sinh thực phẩm...

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Mai Văn Hải phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Mai Văn Hải trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri các địa phương đối với các ĐBQH. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết hơn nữa, góp phần giúp các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]