(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra tiến độ thi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Ngày 6-2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra tiến độ thi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng xem sơ đồ tổng quát của dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa.

Cùng tham gia có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Thọ Xuân.

Dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa được khởi công đầu tư xây dựng tháng 6-2022 trên tổng diện tích gần 54 ha, với vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng. Trong đó, dự kiến giai đoạn 1 đầu tư khoảng 800 tỉ đồng và đưa vào hoạt động vào dịp lễ 30-4 ,1-5 -2023.

Sau hơn 8 tháng, Tập đoàn Sao Mai đã triển khai xây dựng các hạng mục công trình như hệ thống đường giao thông, hạ tầng cảnh quan của dự án, các căn biệt thự 4 mùa...

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra tiến độ thi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai.

Đến kiểm tra thực địa, tiến độ thi công và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao việc Tập đoàn Sao Mai đã tập trung tổ chức thi công dự án và nhấn mạnh: Thọ Xuân là huyện có truyền thống lịch sử, văn hóa, vùng đất địa linh nhân kiệt, trong những năm qua là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội trong tốp đầu của tỉnh. Huyện có điều kiện tự nhiên và giao thông thuận lợi, có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, văn hóa phi vật thể, làng nghề rất thuận lợi cho phát triển du lịch.

Việc Tập đoàn Sao Mai đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng ở xã Thọ Lâm sẽ tạo nên một điểm nhấn về du lịch ở huyện Thọ Xuân. Dự án có vị trí gần Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Cảng hàng không Thọ Xuân, được đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại sẽ thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Thọ Xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra tiến độ thi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Các căn biệt thự được Tập đoàn Sao Mai đầu tư xây dựng tại Resort Sao Mai Thanh Hóa.

Để Resort Sao Mai Thanh Hóa trở thành điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị Tập đoàn Sao Mai nghiên cứu đầu tư xây dựng trung tâm tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc cưới và biểu diễn nghệ thuật với quy mô phù hợp; đầu xây dựng trung tâm giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Thanh Hóa và của Tập đoàn; xây dựng Nhà hàng đa dạng các món ăn Á, Âu và ẩm thực Việt; liên kết với các làng nghề đưa các sản phẩm truyền thống vào phục vụ trong Resort. Đồng thời tổ chức các trò chơi, trò diễn, biểu diễn văn hóa bản địa; tiến hành trồng các loại cây ăn quả, cây bóng mát, các loại cây bản địa phù hợp với thổ nhưỡng địa phương, tạo cảnh quan để khách đến nghỉ dưỡng có không gian xanh, check in tại khu nghỉ dưỡng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Tập đoàn cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về khu nghỉ dưỡng để khách trong nước và quốc tế biết đến; bắt tay ngay vào đào tạo nguồn nhân lực làm du lịch một cách chuyên nghiệp, nhất là quan tâm thu hút lao động là người địa phương.

Để công trình sớm đi sử dụng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tập đoàn Sao Mai cần đầu tư dứt điểm từng khu vực, không nên đầu tư dàn trải. Trong quá trình triển khai dự án, UBND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh, huyện Thọ Xuân hướng dẫn cho nhà đầu tư tiến hành các thủ tục trong việc điều chỉnh quy hoạch theo đúng quy định pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tin tưởng rằng với tiềm lực kinh tế, Tập đoàn Sao Mai sẽ sớm đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa vào phục vụ, mang lại lợi ích cho Tập đoàn và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thọ Xuân nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]