(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-5, đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại phường, xã là Thiệu Vân, Thiệu Khánh và Thiệu Dương.

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19

Sáng 11-5, đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại phường, xã là Thiệu Vân, Thiệu Khánh và Thiệu Dương.

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19

Qua kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử, chuẩn bị hòm phiếu, các điều kiện cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử và cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực bỏ phiếu, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa đánh giá cao công tác chuẩn bị của cấp uỷ, chính quyền 3 phường, xã đặc biệt là Ban cán sự các thôn đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho cuộc bầu cử diễn ra đúng kế hoạch, đúng quy định, hạn chế những xảy ra sai sót.

Làm việc với Ủy ban bầu cử của 3 phường, xã, Bí thư Thành ủy Lê Anh Xuân và các thành viên trong đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời nhấn mạnh: Cuộc bầu cử là sự kiện chính trị quan trọng, do đó công tác chuẩn bị phải được sẵn sàng, chu đáo để ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

Để làm được điều này, cấp ủy, chính quyền 3 phường, xã cần linh hoạt trong việc tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp phù hợp với tình hình dịch, bệnh, đảm bảo an toàn và hiệu quả, đảm bảo dân chủ, công khai, bình đẳng. Ủy ban bầu cử các phường, xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trực quan với mục tiêu để ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa yêu cầu cấp ủy, chính quyền 3 phường, xã cần nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và thành phố Thanh Hóa, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng chống dịch, phun tiêu độc khử trùng, máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn... xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Thu Hiền


Thu Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]