(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù giao thông đi lại còn nhiều khó khăn, nhưng việc đưa thông tin đến với người dân được xã Yên Khương (Lang Chánh) quan tâm từ nhiều năm nay. Bởi vậy, đa số người dân trên địa bàn xã được tiếp cận với báo chí và các chương trình truyền thanh, truyền hình, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trình độ dân trí và giúp người dân xóa đói, giảm nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo chí - người bạn đồng hành của người dân vùng cao

Mặc dù giao thông đi lại còn nhiều khó khăn, nhưng việc đưa thông tin đến với người dân được xã Yên Khương (Lang Chánh) quan tâm từ nhiều năm nay. Bởi vậy, đa số người dân trên địa bàn xã được tiếp cận với báo chí và các chương trình truyền thanh, truyền hình, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trình độ dân trí và giúp người dân xóa đói, giảm nghèo.

Báo chí - người bạn đồng hành của người dân vùng cao

Công tác phát hành báo chí tại Bưu điện huyện Như Thanh.

Anh Vi Văn Chung, xã Yên Khương chia sẻ: “Tôi thường đọc những tờ báo có nhiều thông tin, kiến thức về phát triển kinh tế, như: Báo Nhân dân, Báo Thanh Hóa và một số tạp chí khác... Những thông tin đó đã giúp gia đình tôi biết cách làm chuồng trại, chăm sóc, phòng chống dịch bệnh. Nhờ vậy, đàn gia súc, gia cầm của gia đình phát triển ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao”.

Còn gia đình anh Phạm Văn Phượng, xã Quang Trung (Ngọc Lặc) học hỏi kinh nghiệm làm ăn qua nhiều kênh thông tin, như: Báo in, các tạp chí của Đảng, một số kênh dành cho đồng bào dân tộc của đài phát thanh, truyền hình... Qua đó, gia đình anh Phượng và bà con trong thôn, trong xã đã thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nắm vững kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò, lợn, gà, lựa chọn cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Thông qua báo chí, bà con cũng được hướng dẫn trồng rừng, phát triển kinh tế rừng... nhờ đó mà nhiều gia đình trên địa bàn xã Quang Trung đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua đạt sản lượng khá cao. Trong đó, Báo Thanh Hóa 10.480 tờ/kỳ, Báo Nhân dân 8.200 tờ/kỳ, Tạp chí Cộng sản 970 cuốn/kỳ, Tạp chí Xây dựng Đảng 1.550 cuốn/kỳ... Báo, tạp chí của Đảng là những ấn phẩm đặc biệt, tài liệu tuyên truyền quan trọng, góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Thông qua việc tiếp cận với báo, tạp chí, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số có thêm kiến thức trong sản xuất, đã áp dụng quy trình canh tác mới, chủ động đầu tư thâm canh, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất và hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất, chăn nuôi, trở thành nhân tố điển hình trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương. Qua đó khơi dậy trong mỗi người dân ý thức tự giác vươn lên, tương trợ lẫn nhau, xây dựng cộng đồng dân cư no ấm, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào đời sống, xây dựng cuộc sống ngày một văn minh, tiến bộ.

Bên cạnh đó, các báo và tạp chí đã giải đáp cho đồng bào những thắc mắc khi thực hiện chính sách dân tộc, giúp bà con hiểu thêm về sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với họ, từ đó củng cố niềm tin của đồng bào vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bài và ảnh: Xuân Minh


Bài và ảnh: Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]