(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Sở Xây dựng về việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), trọng tâm là giải quyết TTHC liên quan đến doanh nghiệp giai đoạn 2017 - 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại Sở Xây dựng

Chiều 18-11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Sở Xây dựng về việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), trọng tâm là giải quyết TTHC liên quan đến doanh nghiệp giai đoạn 2017 - 2019.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại Sở Xây dựng

Toàn cảnh buổi giám sát.

Những năm gần đây, công tác cải cách hành chính luôn được Sở Xây dựng quan tâm thực hiện. Cùng với công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách TTHC, Đảng ủy sở đã ban hành Nghị quyết số 37-NQ/ĐU về tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC giai đoạn 2018-2020, yêu cầu các chi bộ xây dựng chương trình hành động cụ thể. Trong đó, tập trung chủ yếu vào việc cắt giảm thời gian, giảm chi phí, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC; không đặt ra điều kiện khác khi giải quyết hồ sơ, công việc cho tổ chức, cá nhân; niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ, kịp thời các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết…

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại Sở Xây dựng

Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại buổi giám sát.

Hiện nay, Sở Xây dựng đã đưa 48 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết vào thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, đồng thời công khai kết quả giải quyết TTHC hàng ngày, công bố số điện thoại đường dây nóng tại bảng thông tin của sở, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong quá trình giao dịch. Việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức khi tiếp nhận và giải quyết công việc cho doanh nghiệp luôn được coi trọng. Ngoài quán triệt cán bộ, công chức thực hiện tốt việc cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, bình quân giảm 30% so với quy định, sở cũng tăng cường rà soát, đề nghị bãi bỏ các TTHC không còn phù hợp. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC luôn được ưu tiên. Công tác phối hợp với các ban, sở, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện trong giải quyết TTHC ngày càng hiệu quả. Từ tháng 1-2017 đến đầu tháng 11-2019, Sở Xây dựng đã tiếp nhận 5.898 hồ sơ, trong đó chỉ có 3 hồ sơ giải quyết trễ hẹn.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại Sở Xây dựng

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách và ý kiến giải trình của Sở Xây dựng, kết luận buổi giám sát, đồng chí Lại Thế Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả Sở Xây dựng đạt được trong cải cách TTHC thời gian qua. Để khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đồng chí đề nghị trong thời gian tới lãnh đạo Sở Xây dựng cần tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là những người trực tiếp giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Mỗi cán bộ, công chức phải tự học, tự cập nhật, tự nghiên cứu các văn bản pháp luật mới liên quan đến đầu tư xây dựng, đất đai, nhà ở để nắm chắc pháp luật, tham mưu đúng, trúng, hiệu quả và giải quyết chính xác, nhanh gọn TTHC cho tổ chức, cá nhân. Công khai tốt hơn nữa các TTHC, giải quyết nhanh nhất hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp, hạn chế việc trả chậm và trả lại hồ sơ. Chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng quy chế phối hợp trong giải quyết TTHC, đề xuất chủ trương, chính sách, giải pháp và công việc cụ thể phục vụ phát triển ngành, lĩnh vực và nhiệm vụ được giao. Đối với các kiến nghị, đề xuất, Sở Xây dựng cần chỉ đạo các phòng chuyên môn chỉ rõ, cụ thể, thủ tục nào kiến nghị tỉnh, thủ tục nào kiến nghị Trung ương, thủ tục nào còn vướng mắc trong thực hiện để được quan tâm giải quyết tốt hơn.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]