(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-5, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Lê Quang Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiệm giám sát về công tác tham mưu chuấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020 tại huyện Hoằng Hoá.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Chiều 6-5, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Lê Quang Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiệm giám sát về công tác tham mưu chuấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020 tại huyện Hoằng Hoá.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn giám sát thực hiện giám sát tại huyện Hoằng Hóa.

Với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế và định hướng trở thành huyện có thế mạnh trong phát triển công nghiệp và du lịch, giai đoạn 2016-2020 huyện Hoằng Hoá đã thu hút được nhiều dự án đầu tư trực tiếp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và ổn định đời sống cho Nhân dân. Ngoài ra, huyện đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn vào nghiên cứu, tài trợ và lập quy hoạch khu, cụm công nghiệp, các đô thị mới, các khu du lịch….

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Thành viên đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc.

Giai đoạn 2016-2020, huyện Hoằng Hoá có 92 dự án trong nước được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và đã triển khai thực hiện với tổng số vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Hiện nay, có 38 dự án đã triển khai thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng và đưa vào khai thác, sản xuất; 33 dự án được giao đất, thuê đất và triển khai đầu tư các hạng mục kỹ thuật; còn lại là các dự án đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), hoàn thành thủ tục giao đất, điều chỉnh chủ trương đầu tư và các dự án chưa thấp thuận chủ trương đầu tư.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hoá phát biểu tại buổi làm việc.

UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn trực tiếp khảo sát thực địa, cung cấp đầy đủ các hồ sơ, tài liệu cho các sở, ngành để triển khai thực hiện công tác chấp thuận chủ trương đầu tư.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hoá đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn huyện, như: Các thủ tục hành chính còn rườm rà; công tác GPMB một số dự án còn chậm, kéo dài do không thỏa thuận được với các hộ dân; một số dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhưng tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng các hạng mục còn chậm…

Nguyên nhân của các hạn chế trên là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 dẫn đến công tác phối hợp với các hộ dân để GPMB khó khăn, nguồn thu của các chủ đầu tư bị giảm sút, nguồn kinh phí để tiến hành công tác GPMB bị hạn chế. Một số dự án chậm tiến độ còn do chủ đầu tư chưa phối hợp thực hiện các nội dung đầu tư theo quy dịnh; số lượng, quy mô đầu tư các dự án trên địa bàn nhiều mà số lương cán bộ ít, năng lực quản lý của cán bộ xã còn hạn chế nên chưa đôn đốc kịp thời.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Thành viên đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà huyện Hoằng Hóa đạt được trong công tác tham mưu, chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp, giai đoạn 2016-2020, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu huyện chỉ rõ tồn tại, hạn chế trong công tác chấp thuận chủ trương đầu tư địa điểm; theo dõi, giám sát tiến độ các dự án đầu tư trực tiếp, từ đó chỉ ra được nguyên nhân để tìm ra các giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Trên cơ sở những phân tích, góp ý của các thành viên đoàn giám sát, huyện Hoằng Hoá tiếp thu, hoàn chỉnh báo cáo trước ngày 11-5.

Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]