(Baothanhhoa.vn) - Học tập lý luận chính trị (LLCT) không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là nghĩa vụ, giải pháp nâng cao năng lực, đạo đức, phẩm chất cán bộ, đảng viên. Với tầm quan trọng đó, nhiều năm qua Trung tâm Chính trị (TTCT) huyện Thiệu Hóa đã chú trọng chất lượng đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên, trong đó đặc biệt quan tâm đổi mới tư duy của các chủ thể tham gia đào tạo, bao gồm cả giảng viên và học viên; đổi mới phương pháp dạy và học; cập nhật kiến thức mới; gắn lý thuyết với thực hành...

Thiệu Hóa nâng cao chất lượng bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới

Học tập lý luận chính trị (LLCT) không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là nghĩa vụ, giải pháp nâng cao năng lực, đạo đức, phẩm chất cán bộ, đảng viên. Với tầm quan trọng đó, nhiều năm qua Trung tâm Chính trị (TTCT) huyện Thiệu Hóa đã chú trọng chất lượng đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên, trong đó đặc biệt quan tâm đổi mới tư duy của các chủ thể tham gia đào tạo, bao gồm cả giảng viên và học viên; đổi mới phương pháp dạy và học; cập nhật kiến thức mới; gắn lý thuyết với thực hành...

Thiệu Hóa nâng cao chất lượng bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mớiLớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện.

Năm 2023, TTCT huyện Thiệu Hóa phối hợp tổ chức 10 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, với 707 học viên; 2 lớp bồi dưỡng LLCT dành cho đảng viên mới với 176 đồng chí; 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho các đồng chí phó bí thư chi bộ với 167 đồng chí... Quý I/2024, trung tâm đã mở được 3 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng với 230 học viên, 1 lớp bồi dưỡng LLCT cho 105 đảng viên; 2 lớp chuyên đề và các lớp kiểm tra nhận thức về Đảng. TTCT Thiệu Hóa luôn giữ vững danh hiệu đạt chuẩn và được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá, xếp loại là một trong những đơn vị đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hàng năm đề ra; chất lượng các lớp đào tạo, bồi dưỡng đều được nâng lên, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Đạt được kết quả trên, trước hết, trung tâm đã chú trọng thực hiện nghiêm túc nội dung giảng dạy theo giáo trình và đề cương hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và quan tâm đến chất lượng đội ngũ giảng viên. Trung tâm có 2 giảng viên chuyên trách, 4 giảng viên kiêm chức là trưởng, phó các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy có bề dày thực tiễn, nhiệt tình, tích cực và có phương pháp giảng dạy tốt, trách nhiệm với công việc, luôn dành thời gian nghiên cứu tài liệu, cập nhật thông tin mới vào bài giảng. Trung tâm tạo điều kiện cho giảng viên tham gia đầy đủ tập huấn nghiệp vụ giảng dạy LLCT do các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, của Trung ương tổ chức. Hàng năm, trung tâm tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy cử người dự thi các hội thi giảng viên LLCT giỏi do tỉnh tổ chức; các giảng viên chủ động bổ sung kiến thức mới trong giáo án và biên soạn thành ngân hàng cho từng chương trình bồi dưỡng...

Một trong những yếu tố quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng LLCT của trung tâm còn là việc đổi mới phương pháp dạy, lấy người học làm trung tâm, gợi mở các vấn đề để học viên thảo luận, nâng cao kiến thức, kỹ năng. Đối với học viên là cán bộ, công chức chọn phương pháp phát vấn. Đối với học sinh THPT chọn phương pháp gợi mở, thảo luận, thuyết trình nhằm phát huy tối đa tính tự giác, sáng tạo và bồi dưỡng thêm kỹ năng cho từng học viên. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên thấm nhuần Tư tưởng Hồ Chí Minh về tinh thần học tập suốt đời, học đi đôi với hành.

Bên cạnh đó, trong quá trình giảng dạy, giảng viên luôn gắn lý luận với thực tiễn bằng việc tổ chức đi nghiên cứu thực tế, như: tổ chức cho các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dâng hương tại Khu Di tích lịch sử cách mạng Nhà thờ họ Vương - nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện, một trong ba Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh; Khu Di tích lịch sử cách mạng Trụ sở làm việc của cơ quan Tỉnh ủy Thanh Hóa, thời kỳ 1967-1973, xã Thiệu Viên; Khu Di tích lịch sử Lam Kinh... Sau mỗi chuyến đi thực tế, học viên được nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị vững vàng, vận dụng những kiến thức lý luận vào thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương.

Để nội dung bài giảng không khô cứng, việc cập nhật kiến thức mới và giới thiệu lịch sử Đảng bộ huyện và thông tin tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong huyện; tình hình thời sự trong nước, trong tỉnh và thế giới luôn được Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Giám đốc trung tâm đưa vào giảng dạy, nói chuyện chuyên đề... giúp học viên nắm bắt kịp thời, đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng của trung tâm, góp phần thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển Đảng theo tinh thần nghị quyết của huyện đề ra.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]