Thị trường nước ngoài lần đầu tiên đóng góp trên 20% doanh thu của Vinamilk

(Baothanhhoa.vn) - Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Thị trường nước ngoài lần đầu tiên đóng góp trên 20% doanh thu của Vinamilk

Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Theo công bố thông tin kết quả kinh doanh của Vinamilk quý 1/2025, doanh thu thuần hợp nhất của doanh nghiệp đạt 12.935 tỷ đồng, hoàn thành 20,1% kế hoạch năm. Trong đó, đóng góp từ thị trường trong nước là 10.011 tỷ đồng (chiếm 77%) và nước ngoài là 2.924 tỷ đồng (chiếm 23%). Lợi nhuận gộp hợp nhất Q1/2025 đạt 5.210 tỷ đồng.

Thị trường nước ngoài lần đầu tiên đóng góp trên 20% doanh thu của Vinamilk

Vinamilk tiên phong đẩy mạnh đầu tư công nghệ sản xuất, tung mới nhiều sản phẩm. (Ảnh: Vi Nam).

Thị trường nước ngoài có mức tăng 11,8% so với cùng kỳ nhờ kết quả xuất khẩu tích cực, duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Vinamilk đã tiếp cận thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65. Doanh thu thuần xuất khẩu quý 1/2025 của Vinamilk đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ.

Thị trường nước ngoài lần đầu tiên đóng góp trên 20% doanh thu của Vinamilk

Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu đóng góp ngày càng tích cực cho hiệu quả chung của Vinamilk. (ảnh: Vi Nam).

Đại diện Vinamilk cho biết, để xuất khẩu sang các thị trường này, sản phẩm của Vinamilk phải vượt qua việc kiểm định nghiêm ngặt bởi những tổ chức kiểm định quốc tế như Bureau Veritas, Intertek, TUV...

Trong kỳ, doanh nghiệp đã chủ động tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh nội địa, là một phần trong kế hoạch tái định vị sau khi hoàn thành việc thay đổi bao bì cho toàn bộ danh mục sản phẩm. Những cải tiến này tuy ảnh hưởng ngắn hạn đến kết quả kinh doanh nhưng sẽ tạo ra giá trị dài hạn to lớn để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và củng cố vị thế số 1 ngành sữa của Vinamilk.

Thị trường nước ngoài lần đầu tiên đóng góp trên 20% doanh thu của Vinamilk

Vinamilk đổi mới từ sản phẩm đến trải nghiệm, tiếp cận người tiêu dùng trẻ. (Ảnh: Vi Nam).

Từ đầu tháng 4/2025, tăng trưởng doanh thu nội địa dự kiến sẽ cải thiện với mức tăng hai chữ số so với cùng kỳ. Ngoài ra, những cải tiến này sau khi hoàn thiện đều có thể được áp dụng tại các đơn vị thành viên để tối ưu hiệu quả kinh doanh cho toàn tập đoàn.

Các ngành hàng sữa chua uống, sữa thực vật, sữa tươi Green Farm tăng trưởng hai chữ số.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 của Vinamilk đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 64.505 tỷ đồng và 12.102 tỷ đồng, tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ. Mặt khác, ĐH cũng thông qua mức cổ tức bằng tiền đợt cuối năm 2024 là 2.350 đồng/cổ phiếu, tương đương tổng mức cổ tức năm 2024 là 4.350 đồng/cổ phiếu, tăng 13% so với cùng kỳ. Với giá cổ phiếu đóng cửa ngày 28/4/2025 là 58.000 đồng, lợi suất cổ tức hiện đang đạt 7,5%. Đại hội cũng phê duyệt kế hoạch cổ tức bằng tiền năm 2025 tối thiểu bằng 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

NL

Tin liên quan:

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Prudential lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tại Việt Nam

Prudential lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tại Việt Nam

Kinh tế
Ngay tuần đầu tháng 12, Prudential Việt Nam liên tiếp nhận tin vui khi tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững, đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục được công nhận là một trong Top...
Kết nối cung cầu tạo đà cho nông sản Thanh Hóa vươn xa ( Bài 2): Phát triển hệ thống kinh doanh, phân phối nông sản thực phẩm

Kết nối cung cầu tạo đà cho nông sản Thanh Hóa vươn xa ( Bài 2): Phát triển hệ thống kinh doanh, phân phối nông sản thực phẩm

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Trong bức tranh phát triển kinh tế của tỉnh Thanh Hóa, nông nghiệp giữ vai trò trụ cột với hệ thống sản phẩm đa dạng, chất lượng, ngày càng có nhiều sản phẩm được sản xuất theo hướng hàng hóa quy mô lớn mang lại giá trị kinh tế cao. Do đó, vấn đề...
Keo giống “sốt giá”, làng ươm cây khấp khởi gối vụ

Keo giống “sốt giá”, làng ươm cây khấp khởi gối vụ

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Những ngày cuối năm, tại xã Thăng Bình (Thanh Hóa), không khí lao động trên các cánh đồng ươm cây giống trở nên nhộn nhịp hơn thường lệ. Giá keo giống liên tục tăng, trong khi nguồn cung khan hiếm, đang mang lại niềm phấn khởi rõ rệt cho hàng trăm...
Khẩn trương triển khai chiến dịch giải ngân vốn đầu tư công

Khẩn trương triển khai chiến dịch giải ngân vốn đầu tư công

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Ngoài tổ chức ký cam kết với các ban quản lý dự án, nhà thầu, chính quyền địa phương về khối lượng phần việc, kết quả giải ngân vốn đầu tư công, Sở Xây dựng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn giải quyết khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ...
Phát triển chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Phát triển chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Review OCOP
(Baothanhhoa.vn) - Sau 7 năm phát triển, Chương trình OCOP Thanh Hóa đã góp phần phát triển sản phẩm chủ lực của địa phương, từng bước chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp manh mún, nhỏ lẻ sang liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, có truy xuất nguồn gốc, đáp ứng nhu...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh