(Baothanhhoa.vn) - Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhiều năm liên tục thị trấn Rừng Thông luôn dẫn đầu huyện Đông Sơn về công tác cải cách hành chính, được tổ chức, cá nhân hài lòng và đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trấn Rừng Thông - điểm sáng trong cải cách hành chính

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhiều năm liên tục thị trấn Rừng Thông luôn dẫn đầu huyện Đông Sơn về công tác cải cách hành chính, được tổ chức, cá nhân hài lòng và đánh giá cao.

Thị trấn Rừng Thông - điểm sáng trong cải cách hành chính

Người dân bỏ phiếu đánh giá mức độ hài lòng đối với quá trình giải quyết TTHC ở thị trấn Rừng Thông.

Mới đầu giờ sáng nhưng tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND thị trấn Rừng Thông đã có đông người đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Chị Nguyễn Thị Ngọc, công dân thị trấn Rừng Thông cho biết: “Tôi đến làm chứng thực hồ sơ. Được cán bộ tư pháp kiểm tra và trình ký rất nhanh, chỉ mất khoảng 20 phút là đã làm xong thủ tục. Những năm gần đây, quy trình giải quyết TTHC có nhiều đổi mới, các thủ tục được rút gọn, thời gian giải quyết nhanh, cán bộ, công chức cũng thân thiện, gần gũi nên chúng tôi cảm thấy thoải mái khi đặt bước chân vào trụ sở cơ quan”.

Để hoạt động cải cách hành chính ngày càng mang lại hiệu quả rõ nét, thể hiện quyết tâm đổi mới theo đúng chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, UBND huyện, người đứng đầu thị trấn Rừng Thông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Nhằm phục vụ tốt nhất các tổ chức, cá nhân, cơ sở vật chất, trang thiết bị bộ phận “một cửa” được thị trấn Rừng Thông quan tâm đầu tư khang trang, hiện đại theo tiêu chí kiểu mẫu. Phòng làm việc bộ phận “một cửa” có diện tích 45m2, được bố trí khoa học theo các khu chức năng, bao gồm: khu vực cung cấp thông tin TTHC; khu vực tiếp nhận và trả kết quả chia thành từng cửa giao dịch tương ứng với từng lĩnh vực hành chính; khu vực chờ được bố trí đầy đủ ghế ngồi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Tại bộ phận “một cửa” còn được trang bị hệ thống camera theo dõi với 4 mắt quan sát, 1 hệ thống đèn led, 6 máy tính kết nối mạng, 2 máy scan, 1 máy photo, 5 tủ đựng hồ sơ, quạt mát và các trang thiết bị cần thiết khác đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC.

Cùng với niêm yết, công khai 223 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của thị trấn tại bộ phận “một cửa”, công khai mức thu phí, lệ phí và thời gian theo quy định hiện hành để tổ chức, cá nhân thuận tiện nghiên cứu, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, thị trấn Rừng Thông cũng đã gắn bảng công khai kết quả giải quyết TTHC. Toàn bộ quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC cho tổ chức, công dân được thực hiện chặt chẽ thông qua việc mở sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ và việc viết phiếu hẹn đối với những hồ sơ phức tạp cần xác minh, rà soát để giải quyết theo đúng quy định, bảo đảm đúng thời gian hẹn trả kết quả.

Đồng chí Trần Thị Quyên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Rừng Thông phụ trách văn hóa - xã hội cho biết: “Để giữ vững vị trí dẫn đầu huyện Đông Sơn về chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính, ngoài nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, thị trấn Rừng Thông còn đặc biệt quan tâm đến việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức làm việc đúng với chuyên môn đào tạo, có thái độ văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo khi giải quyết công việc và thực hiện tốt “3 không” là không phiền hà sách nhiễu, không bổ sung hồ sơ quá 1 lần, không trễ hẹn. Vì thế, ngoài các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, thị trấn Rừng Thông còn có rất đông người từ nơi khác đến giải quyết TTHC”. Đặc biệt, hướng đến sự hài lòng của tổ chức, công dân, thị trấn Rừng Thông đã tổ chức lấy phiếu đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên các lĩnh vực tư pháp - hộ tịch, địa chính - xây dựng và chính sách. Năm 2020, thị trấn Rừng Thông đã nhận được 1.269 phiếu đánh giá, trong đó lĩnh vực hộ tịch - chứng thực 837 phiếu, đất đai 206 phiếu, thương binh xã hội 216 phiếu. Qua đánh giá, 100% tổ chức, công dân đều hài lòng”.

Để hiện đại hóa nền hành chính, năm 2020, Đảng ủy thị trấn Rừng Thông đã bàn và thống nhất chọn 3 mô hình điểm để đăng ký với huyện Đông Sơn triển khai thực hiện, trong đó có mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách TTHC và tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho công dân. Thực hiện mô hình, UBND thị trấn đã đầu tư 20 máy tính, 2 máy scan để giải quyết công việc; 100% máy tính của cán bộ, công chức được kết nối mạng Internet để trao đổi công việc trên môi trường mạng. Đặc biệt, thị trấn Rừng Thông là đơn vị đầu tiên của huyện Đông Sơn thực hiện ứng dụng chữ ký số trong việc tiếp nhận, xử lý, phát hành văn bản điện tử. Cùng với đó, thị trấn đã thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 100% hồ sơ trực tuyến được giải quyết đúng thời hạn quy định. Hiện nay, thị trấn đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để tổ chức, cá nhân giải quyết TTHC hoàn toàn trên môi trường mạng. Qua kết quả chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2020 của UBND huyện Đông Sơn, thị trấn Rừng Thông là đơn vị duy nhất đạt kết quả xuất sắc. Điều này khẳng định hiệu quả công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính ở thị trấn Rừng Thông trong năm qua.

Với phương châm “trách nhiệm, hiệu quả, niềm tin”, năm 2020 thị trấn Rừng Thông tiếp nhận 8.555 hồ sơ TTHC, trong đó 100% hồ sơ được giải quyết đúng hẹn. Những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính ở thị trấn Rừng Thông đã và đang góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ.

Thu Vui


Thu Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]