(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) ở xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Các hoạt động TDTT đã thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Ngọc Phụng quan tâm phát triển phong trào thể dục, thể thao

Thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) ở xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Các hoạt động TDTT đã thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Xã Ngọc Phụng thường xuyên tổ chức các giải, đợt giao lưu thể dục thể thao.

Vào mỗi buổi sáng và cuối chiều từ già trẻ, trai gái ở làng văn hóa thôn Xuân Thắng lại tập trung luyện tập TDTT rất sôi nổi. Người trung tuổi thì chơi cờ tướng, bóng chuyền hơi; thanh niên, trẻ em chơi bóng đá, cầu lông, bóng bàn... Để phong trào TDTT phát triển, thôn đã quan tâm xây dựng sân thể thao, mua sắm dụng cụ, cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động TDTT của người dân, đồng thời thường xuyên tổ chức, tham gia các giải đấu; đẩy mạnh xã hội hóa trong duy trì, tổ chức các hoạt động TDTT. Nhờ đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động, đến nay phong trào TDTT ở làng văn hóa thôn Xuân Thắng đã phát triển với trên 60% số dân thường xuyên tham gia tập luyện TDTT.

Nhiều thôn, làng khác như Xuân Lập, Hưng Long, Xuân Thành, phong trào TDTT quần chúng được quan tâm và phát triển mạnh mẽ, cứ từ khoảng 5h sáng, 17h chiều, bà con các thôn tập trung tại nhà văn hóa, sân thể thao của thôn để tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, thời gian gần đây, môn bóng chuyền hơi đã được các thôn tổ chức và thu hút ngày càng nhiều người tham gia tập luyện, nhất là người cao tuổi. Để thúc đẩy phong trào TDTT, cấp ủy, chính quyền xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc luyện tập TDTT thường xuyên cho nhân dân. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết xã tổ chức các giải thể thao truyền thống, như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng... Qua các giải, đã phát hiện, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của xã tham gia các giải cấp huyện. Bên cạnh đó, xã đã có cơ chế kích cầu từ 60-70% kinh phí xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cho các thôn. Nhờ đó, khuôn viên nhà văn hóa, sân thể thao của các thôn, làng trên địa bàn xã có diện tích từ 2.500-3.000m2, được xây dựng khang trang, với đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT của nhân dân. Nhờ đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT, tổ chức nhiều hoạt động TDTT đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa, đồng thời thúc đẩy phong trào TDTT của xã ngày càng khởi sắc. Hiện toàn xã có 5 sân bóng đá, 7 sân cầu lông; 7/7 thôn, làng có các câu lạc bộ (CLB) TDTT, như: CLB cầu lông, bóng bàn, bóng đá, cờ tướng, các CLB đều xây dựng quy chế hoạt động, động viên thành viên tham gia tập luyện; 7/7 thôn, làng có sân thể thao; trên 50% dân số thường xuyên tham gia tập luyện TDTT.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch xã UBND xã Ngọc Phụng cho biết: Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, cơ quan, trường học, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, đẩy lùi tệ nạn xã hội. Để phong trào TDTT ngày càng phát triển, thời gian tới, xã Ngọc Phụng tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập TDTT, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội tổ chức thi đấu các môn thể thao trong các dịp lễ, tết; khuyến khích các thôn, làng, các đoàn thể, nhà trường thành lập thêm CLB, nhóm TDTT để giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]