(Baothanhhoa.vn) - Không nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ người hâm mộ cả nước nhưng Cúp Quốc gia 2019 (vừa diễn ra cách đây vài ngày) bỗng “nóng” ngay từ lượt trận khai mạc khi mà ở trận thư hùng giữa hai câu lạc bộ Cần Thơ - Bình Phước, đội trưởng Văn Quân của đại diện bóng đá Đồng bằng sông Cửu Long đã có pha đá phạt thẳng vào... lưới nhà trong sự ngỡ ngàng từ bốn phía cầu trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 1 cúp Quốc gia 2019: “Có mùi”!

Không nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ người hâm mộ cả nước nhưng Cúp Quốc gia 2019 (vừa diễn ra cách đây vài ngày) bỗng “nóng” ngay từ lượt trận khai mạc khi mà ở trận thư hùng giữa hai câu lạc bộ Cần Thơ - Bình Phước, đội trưởng Văn Quân của đại diện bóng đá Đồng bằng sông Cửu Long đã có pha đá phạt thẳng vào... lưới nhà trong sự ngỡ ngàng từ bốn phía cầu trường.

Vòng 1 cúp Quốc gia 2019: “Có mùi”!

Theo quan sát của các ký giả, ở phút thứ 39, khi đội nhà được hưởng quả đá phạt, ban đầu Văn Quân định sử dụng chân phải để sút bóng lên nhưng chẳng biết có phải vì “chợt nhớ” ra điều gì hay không (?) mà trung vệ này đã di chuyển sang phía đường biên, đổi vị trí và dùng chân trái sút “vẽ” một đường bóng điệu nghệ. Bóng găm thẳng vào khung thành đội nhà còn tác giả của cú sút phạt thì nằm vật xuống thảm cỏ.

Dẫu “bàn thắng” không được công nhận (theo quy định mới của Liên đoàn Bóng đá thế giới, ở tất cả những tình huống “bóng chết”, những pha phản lưới nhà được quy đổi bằng một quả phạt góc cho đối phương) nhưng dường như ban tổ chức cũng “ngửi” được “mùi khét” nên chỉ một ngày sau khi trận đấu kết thúc, ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - VPF) đã chủ động đăng đàn, hứa hẹn: Sẽ làm “ra môn ra khoai” đối với pha “đốt đền” không tiền khoáng hậu này.

Tuy nhiên, trong bối cảnh kết luận của những nhà làm giải vẫn còn ở “chế độ chờ” thì lãnh đạo đội bóng Cần Thơ lại ra mặt bênh cầu thủ bằng những biện giải “không giống ai”. Theo lời ông Nguyễn Thành Danh - Giám đốc điều hành kiêm HLV trưởng thì pha bóng của Văn Quân chỉ mắc lỗi kỹ thuật, cộng thêm yếu tố mặt sân mấp mô và sau khi sút, quỹ đạo bay của quả bóng gặp phải... lốc xoáy nên mới xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Động cơ của Văn Quân (trong pha bóng ấy) là gì thì VPF hạ hồi phân giải, nhưng qua phát ngôn của người điều hành CLB Cần Thơ, không khó để nhận thấy lãnh đạo đội bóng đang muốn “nhấn” cho nghi án... chìm xuồng, bất chấp phản ứng dữ dội từ phía người hâm mộ.

Lịch sử túc cầu giáo quốc nội đã chứng kiến nhiều phản ứng tương tự. Điển hình là ở mùa bóng 2012, đội trưởng Nguyễn Huy Hoàng của đội bóng xứ Nghệ sau khi gây tai nạn giao thông trên tuyến phố Bà Triệu (TP Thanh Hóa) đã có nhiều động tác “thăng hoa” nửa giống “ngáo đá”, nửa như phê rượu; khi biết được thông tin, chẳng biết căn cứ vào đâu mà “thuyền trưởng” Sông Lam Nghệ An khi ấy là Nguyễn Hữu Thắng đã vội vã khẳng định: Huy Hoàng chỉ say rượu chứ không... say thuốc!

Rõ ràng, phản ứng đầu tiên của ban lãnh đạo, ban huấn luyện các CLB là luôn muốn hô biến “chuyện to” thành “chuyện nhỏ”, rồi từ “chuyện nhỏ” trở thành... không có gì. Nếu Huy Hoàng đơn thuần là đệ tử của “thần Lưu Linh” thì bê bối kia chỉ là câu chuyện... ném đá ao bèo. Tương tự như vậy, trong trường hợp Văn Quân không có dấu hiệu tiêu cực thì sự việc hoàn toàn có thể “xử lý nội bộ”.

Văn Quân có mắc “lỗi tư tưởng” hay không (?) mức án ra sao (?), hy vọng sẽ sớm có câu trả lời nghiêm túc, minh bạch từ các nhà làm giải. Đặc biệt là trong bối cảnh sân cỏ quốc nội đang có dấu hiệu hồi sinh, thu hút khán giả sau những chiến tích của đội tuyển quốc gia ở các cấp độ U19, U23.

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]