(Baothanhhoa.vn) - Không phải là bộ môn thế mạnh và lần đầu tiên tham dự giải trẻ quốc gia ở nội dung mới, các vận đông viên (VĐV) bộ môn xe đạp của Thanh Hóa đã giành được tấm HCĐ lịch sử ở giải vô địch xe đạp đường trường trẻ quốc gia năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa giành HCĐ lịch sử tại giải vô địch xe đạp đường trường trẻ quốc gia 2019

Không phải là bộ môn thế mạnh và lần đầu tiên tham dự giải trẻ quốc gia ở nội dung mới, các vận đông viên (VĐV) bộ môn xe đạp của Thanh Hóa đã giành được tấm HCĐ lịch sử ở giải vô địch xe đạp đường trường trẻ quốc gia năm 2019.

Thanh Hóa giành HCĐ lịch sử tại giải vô địch xe đạp đường trường trẻ quốc gia 2019

Hai VĐV Lữ Thị Đào và Trần Thị Mai nhận tấm HCĐ lịch sử cho bộ môn xe đạp Thanh Hóa ở cự ly bộ đôi tốc độ nữ. Ảnh: Thanh Long

Giải vô địch xe đạp đường trường trẻ quốc gia năm 2019 vừa tổ chức tại Bình Định quy tụ hầu hết những tay đua trẻ hàng đầu của 10 tỉnh, thành phố có phong trào mạnh nhất trên cả nước. Đội tuyển xe đạp Thanh Hóa lần đầu tham dự giải đấu này với 2 VĐV Lữ Thị Đào và Trần Thị Mai. Mặc dù là những tay đua mới hoàn toàn, lại có chút bỡ ngỡ trong lần đầu tham dự giải, thế nhưng hai VĐV cùng sinh năm 2004 này đã thi đấu khá chững chạc ở cự ly 500m bộ đôi tốc độ nữ trước những đối thủ hàng đầu tới từ các trung tâm mạnh về xe đạp của cả nước như Đồng Tháp, An Giang, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh. Kết thúc nội dung này, Lữ Thị Đào và Trần Thị Mai đã cán đích ở vị trí thứ 3, giành tấm HCĐ quý giá cho đoàn Thanh Hóa. Đây cũng là tấm huy chương duy nhất mà đoàn Thanh Hóa giành được tại giải đấu này.

Thành tích này đã mở ra những hy vọng mới cho bộ môn xe đạp của Thanh Hóa. Trước kia, Thanh Hóa chủ yếu tham gia vào giải xe đạp địa hình. Thành tích tốt nhất gần đây là tấm HCB của VĐV Hà Thế Long ở nội dung 1.500m đổ đèo nam tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII – năm 2018 vừa qua.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]