(Baothanhhoa.vn) - Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn trên sân Pleiku và 2 đội đã chia điểm với một kịch bản không thể kịch tính hơn trong cuộc đối đầu tâm điểm của vòng đấu thứ 7, V.League 2019 chiều 27-4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa giành 1 điểm đầy kịch tính trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai

Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn trên sân Pleiku và 2 đội đã chia điểm với một kịch bản không thể kịch tính hơn trong cuộc đối đầu tâm điểm của vòng đấu thứ 7, V.League 2019 chiều 27-4.

Thanh Hóa giành 1 điểm đầy kịch tính trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai

Thanh Hóa (áo vàng) và chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Pleiku

“Đây là trận đấu đầy cố gắng của các cầu thủ Thanh Hóa, nhất là vào những thời điểm gặp nhiều khó khăn, bị dẫn trước với khoảng cách 2 bàn. Tôi dành lời khen cho tiền vệ Lê Văn Thắng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Tuy nhiên, hàng thủ của Thanh Hóa đã chơi không tốt, mắc nhiều sai sót. Các bàn thua của chúng tôi đều bắt nguồn từ lỗi của hàng thủ”. Đó là phát biểu của HLV Nguyễn Đức Thắng bên phía Thanh Hóa sau khi đội bóng của ông hòa 3-3 ngay trên sân của Hoàng Anh Gia Lai.

Trở lại với diễn biến trận đấu, là đội chủ nhà nhưng Hoàng Anh Gia Lai thiếu vắng khá nhiều vị trí trụ cột như tiền đạo Minh Vương, cặp trung vệ Kim Bong Jim – Hoàng Lâm do chấn thương. Thanh Hóa lại không có sự phục vụ của tiền đạo Đình Tùng cũng vì lý do tương tự.

Thanh Hóa giành 1 điểm đầy kịch tính trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đệ có mặt trên sân Pleiku để động viên các cầu thủ Thanh Hóa

Quyết tâm là điều mà cả hai đội đã thể hiện ngay từ những phút đầu trận đấu trên sân Pleiku. Cả chủ nhà và khách đều muốn giành chiến thắng ở trận này để làm quà ra mắt HLV và chủ tịch mới. Dù vậy, Hoàng Anh Gia Lai mới là đội tạo ra sự nhỉnh hơn về thế trận. Trong khoảng 10 phút đầu, đội bóng phố Núi đã có ít nhất 3 tình huống hãm thành nguy hiểm và đây là những cơ hội ghi bàn đầu tiên của họ. Thanh Hóa chơi có phần thận trọng và thể hiện rõ chiến thuật phòng thủ - phản công. Rimario là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của đội khách và cựu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai được giao nhiệm vụ ghi bàn cho Thanh Hóa ở trận này.

Ý đồ là như vậy nhưng trên thực tế, đội khách phải tập trung khá nhiều vào khâu phòng thủ, ngăn chặn các chân sút đối phương như Văn Toàn, Walsh Chevaughn. Tuy nhiên, khâu chống bổng của Thanh Hóa vẫn được xem là điểm yếu và Hoàng Anh Gia Lai đã khai thác triệt để điều này. Bàn mở tỷ số của đội chủ nhà từ pha đánh đầu trong tư thế trống trải của Trọng Sáng ở phút 15 là minh chứng cho điều đó. Hàng thủ của đội khách đã lơi lỏng, không kèm người, thủ thành Bửu Ngọc có pha ra vào không hợp lý.

Thanh Hóa giành 1 điểm đầy kịch tính trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai

Hoàng Anh Gia Lai đã chơi sắc sảo hơn Thanh Hóa ở trận đấu này

Những phút sau đó, Thanh Hóa chơi nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ nhưng chưa thực sự hiệu quả. Tuy vậy, nỗ lực cá nhân của Văn Thắng đã giúp đội khách bất ngờ san bằng tỷ số 1-1. Tiền vệ đội trưởng của Thanh Hóa đã có pha đột phá vào vòng cấm trước khi “dọn cỗ” để Gramoz dễ dàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Có bàn gỡ nhưng những sai sót ở hàng thủ vẫn xảy ra với Thanh Hóa. Hậu vệ cánh Vũ Xuân Cường lóng ngóng đỡ đường chuyền về không hợp lý của đồng đội đã tạo điều kiện để Walsh Chevaughn băng lên ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hoàng Anh Gia Lai. Một bàn thua không đáng có đối với đội khách.

Thanh Hóa giành 1 điểm đầy kịch tính trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai

Tuyến phòng thủ của Thanh Hóa đã chơi không tốt, mắc nhiều sai sót

Bị dẫn 1-2 sau 45 phút đầu tiên, Thanh Hóa dâng cao tấn công ngay từ đầu hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, khi nỗ lực trên chưa được cụ thể hóa thì sự mất tập trung ở hàng thủ của đội khách đã tạo điều kiện để Văn Toàn thoát xuống, chuyền bóng để Walsh Chevaughn thêm một lần nữa dễ dàng lập công, nâng tỷ số lên 3-1 cho Hoàng Anh Gia Lai ở phút 51.

Trong khi đó, ngoại trừ bàn thắng của Gramoz trong hiệp 1, Thanh Hóa gần như không tạo ra được pha bóng nào thực sự nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Trái lại, nếu không có may mắn, lưới của đội khách đã có thể bị rung lên lần thứ tư nếu cú sút của Việt Hưng không đưa bóng trúng cột dọc.

Thanh Hóa giành 1 điểm đầy kịch tính trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai

Trong vai trò đội trưởng, Lê Văn Thắng đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn

Quá sốt ruột, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung thêm Trọng Hùng, Thanh Bình tăng cường cho hàng công của Thanh Hóa. Phải đến phút 73, đội khách mới có cơ hội ghi bàn. Đức Lương phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm và đội khách được hưởng quả phạt đền. Thanh Bình dứt điểm chính xác, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Thanh Hóa.

Thanh Hóa giành 1 điểm đầy kịch tính trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai

Thanh Hóa đã có trận hòa may mắn trước Hoàng Anh Gia Lai

Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 89, Trọng Hùng sút xa buộc thủ thành Siestma phải đẩy ra. Văn Thắng kịp thời lao vào sút bồi, san bằng tỷ số 3-3.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu hấp dẫn này. Với 1 điểm giành được, Thanh Hóa vẫn dậm chân ở vị trí chót bảng xếp hạng với 4 điểm sau 7 trận. Phát biểu sau trận đấu, tân HLV Lee Tae Hoon của Hoàng Anh Gia Lai bày tỏ sự nuối tiếc khi đội nhà đánh rơi chiến thắng ở phút chót. Trợ lý của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam này khẳng định, Hoàng Anh Gia Lai xứng đáng với chiến thắng ở trận đấu này.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]