(Baothanhhoa.vn) - ... Với những gì đã thể hiện, Ma rốc cho thấy họ hoàn toàn có khả năng biến Pháp thành kẻ chiến bại.

Pháp - Ma rốc: Công cường đấu thủ mạnh

... Với những gì đã thể hiện, Ma rốc cho thấy họ hoàn toàn có khả năng biến Pháp thành kẻ chiến bại.

Pháp - Ma rốc: Công cường đấu thủ mạnh

Rạng sáng mai (02h ngày 15/12), đương kim vô địch thế giới Pháp có trận đấu bản lề trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2022 với “ngựa ô” Ma rốc.

Sở hữu đội hình được Transfermarkt định giá lên tới 1,030 tỷ euro, cao gấp 4,27 lần so với 241,10 triệu euro của Morocco, “Gà trống Gô-loa” dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên “Những chú sư tử Atlas” đã chứng tỏ họ là đối thủ hoàn toàn xứng tầm với đội bóng đã 2 lần vô địch World Cup.

Pháp là đội bóng có hàng tấn công mạnh thứ 3 tại giải đấu với 11 bàn thắng đã được ghi, 9 bàn trong số đó được sở hữu bởi 2 cái tên trên hàng công là Kylian Mbappe (5) và Olivier Giroud (4). Số bàn thắng của Mbappe cũng bằng tổng số bàn thắng của Ma rốc có được trước trận đấu này.

Pháp - Ma rốc: Công cường đấu thủ mạnh

Ngoại trừ trận tứ kết gặp Anh bị phong tỏa và không thể hiện được nhiều, Mbappe vẫn chứng tỏ anh sinh ra là để đá World Cup. Trong màu áo Les Bleus, tiền đạo năm nay 23 tuổi được chơi khá thoải mái, bằng chứng là để “đổi” lấy 5 bàn thắng, Mbappe bị mất bóng tới 17 lần từ đầu giải cùng vô số lần làm chậm nhịp tấn công của toàn đội bởi những tình huống xử lý có phần rườm rà, cá nhân. Nhưng rồi, chỉ cần đối phương mất cảnh giác, lơi là việc theo kèm trong vài giây, đòn trừng phạt sắc lẹm lập tức được số 10 tung ra.

Điều này dễ hiểu, bởi Pháp sở hữu đội hình gồm toàn các hảo thủ ở những câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu với nhiều mũi tấn công hiệu quả để “chia lửa” cho Mbappe trên mặt trận tấn công. Pháp vừa có thể tổng lực tấn công vừa có thể lùi sâu chờ cơ hội dựa trên sự cơ động và khả năng luân chuyển bóng trơn tru của Griezmann. Khi đối phương “khóa” Mbappe và Dembélé ở 2 cánh thì còn đó Giroud với bản năng săn bàn như được “thức tỉnh” ở Qatar. Đó là chưa kể những tình huống tấn công trực diện của các tiền vệ trung tâm như Tchouameni và Rabiot.

Mbappe chắc chắn sẽ có trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải bởi phải đối đầu với người bạn thân thiết ở PSG và cũng là thủ lĩnh của Ma rốc, Achraf Hakimi. Vì thế, HLV Didier Deschamps sẽ phải tung hết “bài vở” hòng xuyên thủng bức tường phòng ngự kiên cố nhất World Cup năm nay. Một trong số đó, có lẽ đến từ việc “giải phóng” Dembélé, để tiền vệ này táo bạo hơn trong các tình huống tấn công như đã thể hiện trong màu áo Barca.

Để đối đầu với hàng công cực mạnh của tuyển Pháp, chắc chắn Ma rốc vẫn kiên trì với lối chơi phòng thủ chặt chẽ, khoa học của mình. Với những gì đã thể hiện, Ma rốc cho thấy họ hoàn toàn có khả năng biến Pháp thành kẻ chiến bại. Sức mạnh của Ma rốc thể hiện ở sự khoa học trong lối chơi, sự đồng đều về thực lực của các thành viên và những ngôi sao biết cách gây đột biến.

Maroc là đội bóng chưa để thua bất cứ trận đấu nào tại World Cup 2022, trước các đối thủ mạnh như Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, họ cầm bóng chưa đến 30% nhưng với khả năng chuyển trạng thái cực nhanh, chỉ một vài cơ hội hiếm hoi từ các lần phản công, họ đã có bàn thắng. Không chỉ là đội bóng thủng lưới ít nhất (1 bàn phản lưới của Aguerd trong trận gặp Canada), Ma rốc chỉ cần 5 bàn thắng để trở thành đội bóng duy nhất bất bại tại World Cup năm nay. Đồng thời, với 13 trận bất bại liên tiếp, Ma rốc đang cho thấy chất lượng đội hình và lối chơi của họ tốt đến thế nào.

So với dàn sao của tuyển Pháp, những trụ cột của Ma rốc không hề kém cạnh, với những cái tên dày dặn trận mạc ở Châu Âu như: Hakim Ziyech (Chelsea), Bounou và Youssef En-Nesyri (Sevilla), Noussair Mazraoui (Bayern Munich) và nhất là Achraf Hakimi (PSG).

Một lợi thế khác của “Sư tử Atlas" trong cuộc đấu này là HLV Walid Regragui sinh ra tại Pháp, có gần 10 năm hành nghề tại Pháp, 7/26 cầu thủ của Ma rốc cũng sinh ra tại Pháp hoặc các lãnh thổ nói tiếng Pháp cùng nhiều cầu thủ trưởng thành từ các lò đào tạo tại Pháp và đang chơi bóng cho các câu lạc bộ trên xứ lục lăng. Họ đã quá hiểu văn hóa bóng đá Pháp, vì thế sẽ không có bất cứ sự e dè nào.

Pháp - Ma rốc: Công cường đấu thủ mạnh

Tất cả các đội bóng đều gặp khó trong việc bố trí nhân sự theo kèm 1-1 với Mbappe, nhưng có lẽ với Ma rốc không thành vấn đề. Hakimi không chỉ quá hiểu người bạn thân thiết - tiền đạo số một của tuyển Pháp mà đã chứng tỏ mình có thừa bản lĩnh ở sân chơi lớn nhất hành tinh – như với cú Panelka tiễn Tây Ban Nha về nước. Anh cũng đang là cầu thủ sở hữu các tình huống can thiệp 1-1 hiệu quả nhất tại World Cup 2022 với 19 pha tắc bóng thành công và là cầu thủ thu hồi bóng hiệu quả thứ hai tại giải ở khu vực trước vòng cấm địa, với 21 lần.

Ở cánh đối diện, hậu vệ trái Noussair Mazraoui không chỉ đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để đối đầu với Dembele mà anh còn là đồng đội của 4 tuyển thủ Pháp ở Bayern Munich là Kingsley Coman, Lucas Hernandez Benjamin Pavard và Dayot Upamecano. Vì thế, sẽ không dễ cho đôi cánh của “Gà trống Gô-loa” bay cao ở trận này.

Lần thứ 7 của tuyển Pháp ở bán kết các kỳ World Cup và lần đầu tiên cho Ma rốc trong một cuộc đối đầu có quá nhiều điều để kỳ vọng.

Pháp cần 2 chiến thắng nữa để trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử đăng quang ở 2 kỳ World Cup liên tiếp sau trường hợp của Brazil (năm 1958 và năm 1962). Ma rốc thì đang viết tiếp kỳ tích lịch sử của chính họ với tất cả khát khao và thực lực. Vì thế, rất nhiều dự đoán cho rằng kịch tính của trận đấu sẽ được đẩy về loạt đá luân lưu, hoặc cần chút may mắn để giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Đội hình dự kiến:

Pháp - Ma rốc: Công cường đấu thủ mạnh

Nguyên Phong

Nguồn ảnh: Getty.


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]