(Baothanhhoa.vn) - Đáp ứng nhu cầu rèn luyện thân thể của người dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào TDTT tỉnh Thanh Hóa, là những tiêu chí của Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và phong trào việt dã, đã và đang được triển khai ngày càng sâu rộng trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và phong trào việt dã: Bước phát triển tích cực

Đáp ứng nhu cầu rèn luyện thân thể của người dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào TDTT tỉnh Thanh Hóa, là những tiêu chí của Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và phong trào việt dã, đã và đang được triển khai ngày càng sâu rộng trên địa bàn tỉnh.

Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và phong trào việt dã: Bước phát triển tích cực

Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và giải chạy việt dã là sự kiện thể thao được tỉnh Thanh Hóa tổ chức tốt, có sức lan tỏa rộng rãi.

Có thể khẳng định rằng, từ khi tổ chức đồng loạt ở 63 tỉnh, thành phố, cũng như tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (từ năm 2015 đến nay), Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” đang trở thành hoạt động hết sức ý nghĩa và là khởi đầu một năm mới của phong trào TDTT các cấp. Kể từ đó đến nay, Thanh Hóa là một trong những địa phương được Tổng cục TDTT đánh giá cao về công tác tổ chức Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và phát triển phong trào việt dã có chất lượng cao. Để duy trì được thành tích nói trên, phong trào chạy việt dã đã trở thành hoạt động TDTT truyền thống, phát triển không ngừng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gần 2 thập kỷ qua.

TP Thanh Hóa là địa phương luôn nằm trong tốp dẫn đầu toàn tỉnh về phát động, tổ chức Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”, cũng như duy trì chất lượng phong trào việt dã. Hằng năm, giải chạy tập thể và việt dã của thành phố thu hút hàng nghìn người dân tích cực tham gia. Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” cũng được gắn với giải chạy tập thể có sự góp mặt của các đội đến từ các phường, xã và khối các trường học trên địa bàn. Mặc dù chỉ là hoạt động cấp cơ sở, song quy mô tổ chức Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và giải việt dã của TP Thanh Hóa là rất lớn, bình quân từ 6.000 đến 7.000 người tham gia. Đây là mô hình được Tổng cục TDTT đánh giá cao và nêu gương để các tỉnh, thành khác trong nước học tập. Về phong trào việt dã, TP Thanh Hóa luôn là đơn vị nằm trong nhóm dẫn đầu toàn tỉnh, với nhiều lần giành vị trí nhất toàn đoàn. Năm 2020 dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên, phong trào chạy việt dã trên địa bàn TP Thanh Hóa vẫn được duy trì, với những cách thức phù hợp, bảo đảm vừa chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phong trào phát triển. Điển hình như việc tổ chức các giải chạy gia đình, giải chạy cộng đồng... bằng hình thức xã hội hóa 100%. Đồng thới, duy trì hoạt động của 20 câu lạc bộ (CLB) chạy bộ, chạy việt dã nhằm tạo nhân tố tham gia các giải đấu cấp thành phố, cấp tỉnh. Đây cũng là định hướng phát triển mới của phong trào chạy việt dã, mà TP Thanh Hóa đã và đang thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Không chỉ có các CLB chạy bộ, chạy việt dã, mà các đội chạy tập thể của người cao tuổi, phụ nữ, khối trường học, TP Thanh Hóa cũng có chủ trương xây dựng thành các CLB. Cùng với đó, việc tổ chức thêm các giải đấu trong năm cũng tạo sân chơi để các CLB được tham gia, qua đó tiếp tục giữ “lửa” cho phong trào.

Trong khi đó, nhiều địa phương khác trong tỉnh, tiêu biểu như TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, các huyện Thọ Xuân, Cẩm Thủy, Thạch Thành... dù điều kiện khó khăn hơn so với TP Thanh Hóa, nhưng bằng những cách làm sáng tạo đã không ngừng phát triển phong trào việt dã. Đồng thời, tiếp tục lan tỏa Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”. Hàng năm, 100% các xã, phường, thị trấn của các địa phương nói trên, đều tổ chức sự kiện này vào tháng 3. Theo đó, giải chạy việt dã được xem là một trong những sự kiện thể thao quan trọng nhất trong năm. Bên cạnh các vận động viên (VĐV) được tuyển chọn tham gia giải, các địa phương, đơn vị nói trên còn tìm kiếm, phát hiện được những VĐV tài năng từ khối trường học để tham gia Giải Việt dã Báo Thanh Hóa, Hội khỏe Phù Đồng, đại hội TDTT các cấp. Không làm dàn trải bởi khó khăn về kinh phí, các đơn vị vừa phát triển đồng đều phong trào, vừa nâng cao chất lượng công tác đào tạo VĐV để phấn đấu giành thành tích cao. Đây cũng là những địa phương luôn nằm trong nhóm dẫn đầu toàn tỉnh về phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”, giành thành tích cao tại giải việt dã hàng năm.

Ông Nguyễn Bá Thịnh, Trường Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”, Giải Việt dã Báo Thanh Hóa “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” không thể tổ chức. Tuy nhiên, các địa phương, đơn vị trong tỉnh vẫn duy trì phong trào bằng nhiều cách thức phù hợp. Năm 2021, căn cứ tình hình, diễn biến của dịch bệnh, Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”, Giải Việt dã Báo Thanh Hóa dự kiến được tổ chức trở lại vào đầu tháng 4, tại huyện Đông Sơn. Đây là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu của phong trào trong giai đoạn phát triển mới 2021-2025, do vậy, các địa phương, đơn vị sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất. Nếu tình hình dịch COVID-19 không diễn biến phức tạp, các địa phương sẽ tổ chức Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”, giải việt dã theo phương thức phù hợp.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]