(Baothanhhoa.vn) - De Bruyne có bóng và Haaland đang di chuyển đã trở thành văn mẫu của các nhà đài khi bình luận những trận đấu của Man City. Những bước chạy theo nhịp của “cặp đôi vàng” này đã trở thành nỗi kinh hoàng cho biết bao hàng thủ phải đương đầu. Nhưng nó cũng kèm theo điều quái ác cho những người yêu bóng đá đẹp. Họ không còn được thấy Kevin của ngày xưa nữa.

Kevin De Bruyne: Đừng chạy về phía Haaland. Hãy chạy về thanh xuân của anh.

De Bruyne có bóng và Haaland đang di chuyển đã trở thành văn mẫu của các nhà đài khi bình luận những trận đấu của Man City. Những bước chạy theo nhịp của “cặp đôi vàng” này đã trở thành nỗi kinh hoàng cho biết bao hàng thủ phải đương đầu. Nhưng nó cũng kèm theo điều quái ác cho những người yêu bóng đá đẹp. Họ không còn được thấy Kevin của ngày xưa nữa.

Kevin De Bruyne: Đừng chạy về phía Haaland. Hãy chạy về thanh xuân của anh.

Một Kevin De Bruyne tuyệt hảo đang dần nhạt nhòa?.

Sự hào nhoáng giả dối

Ngay khi Man City nổ bom tấn Erling Haaland, tất cả những . Và con số thống kê chẳng biết nói dối, tiền đạo của Man City có đến 28 bàn thắng ở Premier League, trong đó góp công lớn là cỗ máy kiến tạo người Bỉ ở phía sau.

Kevin De Bruyne: Đừng chạy về phía Haaland. Hãy chạy về thanh xuân của anh.

Cặp đôi vàng trong làng phối hợp.

Thông số thống kê quả thực “đẹp mã” nhưng nó làm sao che mắt được những người tịnh tâm suy nghĩ. Họ xem và đã phải cố gắng đi tìm thứ bóng đá tuyệt mĩ của De Bruyne nhưng chẳng thấy đâu cả. Ngoại trừ việc kiến tạo cho Haaland, mọi thứ thực sự đang không ổn đối với tiền vệ người Bỉ, đặc biệt là ở cách di chuyển và những đường chuyển “đa sắc màu” của anh không còn nữa. Cũng không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ mang áo số 17 đã không đá chính 6/14 trận đấu gần nhất của Man City. Điều tưởng chừng như không thể đã xảy đến. Nguyên nhân mà Pep Guardiola đưa ra là học trò của mình “chưa có phong độ tốt nhất”.

Ông thầy người Tây Ban Nha nói chẳng sai. Đúng là số kiến tạo mùa này của Kevin De Bruyne đã gấp 3 lần mùa trước nhưng những “cái hay căn bản nhất” của anh đang dần bị mất đi.

De Bruyne tự định nghĩa lại cách chơi bóng.

Tích luỹ những bài học cay đắng. Man City mang về Haaland để sắm vai một “sát thủ” có khả năng kết liễu đối phương. Cầu thủ người Na Uy cũng nhanh chóng trở thành trung tâm trong lối chơi của nửa xanh thành Manchester. Pep Guardiola giao khoán khu vực tuyến giữ cho Rodri dọn dẹp còn De Bruyne sẽ là nguồn cấp đạn cho Halland.

Kevin De Bruyne: Đừng chạy về phía Haaland. Hãy chạy về thanh xuân của anh.

Bản đồ nhiệt cho thấy cách chơi của De Bruyne đang thiếu đi sự khoáng đạt.

Nhiễm theo kiểu cách này, một De Bruyne chơi tự do bây giờ chơi “theo kiểu Haaland”. Tâm đường bóng sẽ hướng về và “bó chặt” vào không gian chơi bóng của tiền đạo người Na Uy. Chính điều này vô hình chung đã triệt tiêu đi những đường chuyền “không có khái niệm” của siêu tiền vệ người Bỉ. De Bruyne cũng sẽ bị đẩy vào thế bí khi hàng phòng ngự đối phương tổ chức chặt chẽ như cái cách anh nói sau trận đấu với Palace “chúng tôi không thể đưa bóng tới chân của cậu ấy một cách tốt nhất”

Phân tích như trên không phải đổ hết lỗi cho cách vận hành chiến thuật của HLV Pep Guardiola, cũng chẳng phải do sự xuất hiện của Haaland. Cái cốt yếu ở đây là nằm ở việc tiền vệ người Bỉ đã tự định nghĩa lại cách chơi bóng của bản thân.

Chạy về thanh xuân của anh.

Một “De Bruyne chỉ phục vụ cho Haaland” sẽ không thiếu những tiền vệ làm được. Nhưng kiểu “De Bruyne của ngày xưa” thì trên thế giới này sẽ chỉ có anh và Messi làm được. “Ngày xưa”, có một De Bruyne hiếm hoi mất để mất bóng, với khả năng di chuyển tự do đáng kinh ngạc, tung những đường chuyền “chết chóc” ở mọi góc độ. Một De Bruyne có thể tấn công vào bất cứ khu vực nào mà anh muốn. Cứ mỗi khi cầm bóng là cổ động viên của đối phương phải lo ngai ngái. De Bruyne của ngày xưa đã từng khiến thuyền trưởng của đại kình địch Liverpool – Klopp phải thốt lên sau khi thưởng thức: “Nếu yêu bóng đá đẹp hãy yêu lấy Kevin De Bruyne”.

Trong một cuộc phỏng vấn, tiền vệ người Bỉ đã nói “miễn là tôi vui vẻ, tôi sẽ chơi bóng đá”. Nhưng những người yêu anh cần nhiều hơn thế. Họ muốn anh có những thành quả mà cụ thể là chức vô địch Champions League. Họ yêu anh hơn yêu Man City, bởi thanh xuân của Man City thì dài còn thanh xuân của anh chẳng còn bao nhiêu với cái tuổi 31. Và quan trọng hơn nữa, họ muốn anh là Kevin của ngày xưa – ngày anh đã tự sản xuất ra thứ bóng đá đẹp của riêng mình.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Sky Sports.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]