(Baothanhhoa.vn) - Để thua đáng tiếc 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 12 V.League 1 vào chiều (2/3), Đông Á Thanh Hóa đã không thể xóa được “cái dớp” không thắng trước đối thủ kỵ dơ LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Để thua đáng tiếc 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 12 V.League 1 vào chiều (2/3), Đông Á Thanh Hóa đã không thể xóa được “cái dớp” không thắng trước đối thủ kỵ dơ LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia LaiLuiz Antonio (thứ hai từ trái sang) ghi bàn nhưng không thể giúp Đông Á Thanh Hóa tránh khỏi trận thua ngay trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai (áo sẫm)

Đông Á Thanh Hóa ra sân trận đấu này có sự trở lại quan trọng của trung vệ Trịnh Văn Lợi sau 1 trận vắng mặt. Tân binh Benjamin Van Meurs chưa thể góp mặt ở trận này do chưa đạt yêu cầu về thể lực. Lê Văn Thắng được bố trí đá thay Rimario (bị treo giò) trên hàng công.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Trong khi đó, HLV Vũ Tiến Thành của LPBank Hoàng Anh Gia Lai, tung ra đội hình với những cái tên xuất sắc nhất. Đội bóng phố Núi cũng quyết tâm cao ở trận đấu này với mục tiêu giành chiến thắng để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Đội khách đã gây bất ngờ bằng lối chơi tấn công khá chủ động. Các học trò của HLV Vũ Tiến Thành đã tạo ra những phối hợp tấn công tốc độ, kỹ thuật sở trường. Bên cạnh đó, LPBank Hoàng Anh Gia Lai còn chủ động áp sát quyết liệt mỗi khi Đông Á Thanh Hóa có bóng.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia LaiHoàng Anh Gia Lai áp dụng lối chơi rất khó chịu trước Đông Á Thanh Hóa

Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa tích cực tổ chức tấn công nhưng vấp phải cách phòng thủ chặt chẽ, hiệu quả. Lê Văn Thắng được chơi cao nhất trên hàng công nhưng gần như “mất hút” trong sự kèm cặp của hai trung vệ ngoại bên phía LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia LaiLê Văn Thắng (áo vàng) được đá chính trên hàng công nhưng bị cặp trung vệ ngoại của LPBank Hoàng Anh Gia Lai kèm khá chặt

Đội khách có cơ hội dứt điểm đầu tiên với cú sút cận thành của Thanh Nhân ở phút thứ 15 nhưng thủ môn Xuân Hoàng của Đông Á Thanh Hóa đã có pha cản phá, cứu thua. Thế trận sau đó diễn ra giằng co và đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc trong tấn công và hầu như không có tình huống dứt điểm nào đáng kể.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia LaiHLV Vũ Tiến Thành đã để lại dấu ấn về lối chơi cho LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Tấn công không hiệu quả, khâu phòng thủ còn chưa thực sự an toàn, Đông Á Thanh Hóa còn mắc sai sót. Phút 32, thủ môn Xuân Hoàng mắc lỗi nghiêm trọng khi chuyền bóng cho cầu thủ đối phương và Minh Vương là người được nhận “món quà” bất ngờ để mở tỷ số dễ dàng cho LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia LaiĐông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong tổ chức tấn công

Bàn thua còn cho thấy sự lúng túng trong khâu phòng thủ của Đông Á Thanh Hóa. Dù rất nỗ lực trong những phút cuối hiệp 1 nhưng đội chủ nhà không thể tìm được bàn gỡ. 1-0 nghiêng về LPBank Hoàng Anh Gia Lai là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Không chấp nhận thất bại, ngay đầu hiệp hai, HLV Popov đã tung tiền đạo Võ Nguyên Hoàng vào sân nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng. Đông Á Thanh Hóa đã tổ chức tấn công khởi sắc hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi LPBank Hoàng Anh Gia Lai chủ động lùi xuống, chơi phòng thủ - phản công. Các pha hãm thành liên tục được đội chủ nhà tạo ra nhưng sự chính xác trong các đường chuyền cuối cùng là yếu tố còn thiếu để dẫn đến bàn thắng.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia LaiLuiz Antonio (số 88) san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà trên chấm phạt đền

Nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 64, hậu vệ LPBank Hoàng Anh Gia Lai để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính cho Đông Á Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền. Luiz Antonio thực hiện thành công, san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia LaiBan huấn luyện và các cầu thủ ăn mừng bàn gỡ 1-1 của Luiz Antonio

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ đội chủ nhà. Đông Á Thanh Hóa tiếp tục dồn lên tấn công, tạo ra sức ép khá lớn lên khung thành của LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Lê Quốc Phương và Lê Thanh Bình cũng đã được tung vào sân tăng cường cho hàng công.

Tuy vậy, niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài được lâu khi tới phút 76, trung vệ ngoại Joao Henrique đã bật cao đánh đầu cận thành chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Thêm một lần nữa Đông Á Thanh Hóa bị “dội một gáo nước lạnh”.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ trên sân nhà trước LPBank Hoàng Anh Gia LaiHoàng Anh Gia Lai tổ chức phòng thủ chặt chẽ để bảo toàn lợi thế dẫn trước

Không còn gì để mất, HLV Popov tung thêm Nguyễn Trọng Hùng và Phạm Trùm Tỉnh vào sân với hy vọng tìm bàn gỡ. Đông Á Thanh Hóa rất nỗ lực nhưng cũng gặp khó khăn trước sự áp sát của LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Không thể ghi được bàn thắng, Đông Á Thanh Hóa đành chấp nhận thất bại 1-2.

Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Popov. Đông Á Thanh Hóa vẫn tạm xếp thứ 4 với 21 điểm. Tuy vậy, đội bóng xứ Thanh khó giữ được vị trí này nếu các đội xếp sau có kết quả tốt. Còn với LPBank Hoàng Anh Gia Lai, họ đã tạm thoát hiểm khi vươn từ vị trí thứ 14 lên 12.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]