(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-5, bộ môn điền kinh SEA Games 31 chính thức bước vào tranh tài. Góp mặt 4 VĐV, 1 HLV, điền kinh Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá về thành tích tại kỳ Đại hội lần này.

Điền kinh Thanh Hóa tại SEA Games 31: Nhiều hy vọng

Ngày 13-5, bộ môn điền kinh SEA Games 31 chính thức bước vào tranh tài. Góp mặt 4 VĐV, 1 HLV, điền kinh Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá về thành tích tại kỳ Đại hội lần này.

Điền kinh Thanh Hóa tại SEA Games 31: Nhiều hy vọng

Hai anh em Quách Công Lịch - Quách Thị Lan là những niềm hy vọng vàng của thể thao Thanh Hóa.

Điền kinh là bộ môn có số lượng VĐV và HLV tham gia đông nhất của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31. Bên cạnh HLV Trần Văn Sỹ còn có sự tham gia của 4 gương mặt VĐV là Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lê Văn Thao và Lương Văn Thao.

Quách Thị Lan đã khẳng định đẳng cấp ở đấu trường quốc tế khi vô địch ASIAD năm 2018, vô địch châu Á năm 2017, đặc biệt là lập kỳ tích lọt vào vòng bán kết cự ly chạy 400 m tại Olympic Tokyo 2020. Nữ chân chạy số 1 xứ Thanh này là VĐV đầu tiên của Việt Nam lập được thành tích trên.

Mặc dù vậy, ở đấu trường SEA Games, Quách Thị Lan mới giành được HCV ở các cự ly chạy tiếp sức nữ và tiếp sức hỗn hợp nam - nữ. Đây là thành tích mà nữ VĐV sinh năm 1995 này giành được tại SEA Games 30 trên đất Philippines năm 2019. Cũng tại kỳ SEA Games này, Quách Thị Lan chỉ giành được 1 HCB ở cự ly chạy 400 m vượt rào và HCĐ ở cự ly chạy 400 m.

Điền kinh Thanh Hóa tại SEA Games 31: Nhiều hy vọng

Kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam lần này Quách Thị Lan đứng trước cơ hội lớn đề lần đầu tiên giành HCV ở các nội dung cá nhân. 400 m vượt rào và 400 m là những cự ly sở trường của VĐV này. Tuy nhiên, Quách Thị Lan không chỉ đối đấu với VĐV mạnh của các nước trong khu vực, mà còn phải cạnh tranh với đồng đội và cũng là đối thủ lớn nhất của cô đó là VĐV Nguyễn Thị Huyền. Nữ VĐV quê Nam Định này từng thống trị nội dung này ở 3 kỳ SEA Games. Lần gần nhất Quách Thị Lan vượt qua “đàn chị” Nguyễn Thị Huyền là tại Giải vô địch quốc gia năm 2020.

Tại SEA Games 31, Quách Thị Lan là chân chạy chủ lực của đội tuyển điền kinh Việt Nam với các cự ly 400 m, 400 m vượt rào, tiếp sức hỗn hợp và tiếp sức 4 x 400 m nữ. Trên bình diện Đông Nam Á, đây đều là những nội dung mà Việt Nam thống trị nhiều năm nay. Kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này là cơ hội lớn để Quách Thị Lan giành HCV ở các nội dung cá nhân. Vượt lên chính mình là chìa khóa để Quách Thị Lan hiện thực hóa mục tiêu trên.

Điền kinh Thanh Hóa tại SEA Games 31: Nhiều hy vọng

Quách Công Lịch với quyết tâm vượt lên chính mình tại SEA Games 31.

Trong khi đó, người anh trai của Quách Thị Lan là Quách Công Lịch cũng là VĐV chủ chốt của điền kinh Việt Nam ở cự ly 400 m vượt rào nam và các cự ly chạy tiếp sức. Ở nội dung sở trường 400 m vượt rào, Quách Công Lịch sẽ đối đầu với các đối thủ mạnh đến tử Thái Lan, Philippines, Indonesia, Myammar và cũng phải cạnh tranh với các đồng đội trong đội tuyển quốc gia, điển hình là Nguyễn Đức Sơn. Tại SEA Games 30, Quách Công Lịch giành HCV ở cự ly 4 x 400 m tiếp sức nam, HCĐ ở cự ly 400 m vượt rào.

Điền kinh Thanh Hóa tại SEA Games 31: Nhiều hy vọng

VĐV Lê Văn Thao sẽ tranh tài tại nội dung 10.000 m nam

Hai gương mặt còn lại của điền kinh Thanh Hóa tại SEA Games 31 là Lê Văn Thao và Lương Văn Thao. VĐV Lê Văn Thao đã có sự trở lại tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á này với cự ly chạy 10.000 nam. Nam VĐV quê thị xã Nghi Sơn cùng với “đàn anh” Nguyễn Văn Lai sẽ là 2 ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV ở nội dung này.

Tại Giải vô địch quốc gia năm 2021, Nguyễn Văn Lai giành HCV còn Lê Văn Thao giành HCB. Đây cũng là nội dung mà Việt Nam là ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV. Lê Văn Thao đang quyết tâm giành được huy chương tại SEA Games 31 này.

Điền kinh Thanh Hóa tại SEA Games 31: Nhiều hy vọng

Lương Văn Thao cùng các đồng đội bảo vệ tấm HCV cự ly tiếp sức 4 x 400 m nam tại SEA Games 31.

Trong khi đó, tấm HCV ở cự ly 4 x 400m tiếp sức nam giành được tại SEA Games 30 là cơ sở để Lương Văn Thao tiếp tục bảo vệ chức vô địch ở nội dung này tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Nam VĐV của Thanh Hóa tiếp tục là chân chạy chủ lực của Việt Nam ở nội dung này.

Bên cạnh sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, phong độ, cả 4 VĐV của điền kinh Thanh Hóa đều bày tỏ quyết tâm cao, vượt lên chính mình để giành được những thành tích bứt phá tại SEA Games 31 trên sân nhà. Các VĐV của Thanh Hóa sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày mai (14-5).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]