(Baothanhhoa.vn) - Với sự đổi mới trên băng ghế huấn luyện, cùng việc đầu tư đáng kể về lực lượng được xem là những yếu tố quan trọng để Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa quyết tâm giành thành tích cao ở mùa giải 2023.

CLB Đông Á Thanh Hóa quyết tâm giành thành tích cao ở mùa giải 2023

Với sự đổi mới trên băng ghế huấn luyện, cùng việc đầu tư đáng kể về lực lượng được xem là những yếu tố quan trọng để Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa quyết tâm giành thành tích cao ở mùa giải 2023.

CLB Đông Á Thanh Hóa quyết tâm giành thành tích cao ở mùa giải 2023CLB Đông Á Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho mùa giải mới.

Vị trí thứ 8 tại giải Night Wolf V.League 1 và tấm HCĐ tại Cúp Quốc gia đã khép lại năm 2022 thành công với CLB Đông Á Thanh Hóa. Đây chính là nền tảng và cũng là cơ sở để đội bóng xứ Thanh có sự chuẩn bị cho mùa giải năm 2023 với những thử thách, khó khăn được dự đoán là lớn hơn. Giải V.League 1 sẽ có sự tham gia tranh tài của 14 đội bóng thay vì 13 như mùa giải 2022 và thay đổi thể thức thi đấu. Việc các đội thi đấu hết lượt đi để tách thành 2 nhóm, trong đó nhóm 6 đội dẫn đầu đua tranh vô địch và nhóm 8 đội xếp cuối đua trụ hạng sẽ buộc tất cả các CLB phải có sự chuẩn bị tốt nhất, đồng thời không được mắc sai lầm nếu không muốn rớt hạng, hay mất cơ hội vô địch. Đông Á Thanh Hóa cũng không phải ngoại lệ khi mục tiêu hàng đầu là trụ hạng. Để sớm yên tâm “gối đầu, ngủ cao”, hoàn thành mục tiêu trên, đội bóng xứ Thanh sẽ phải phấn đấu lọt vào top 6 sau khi giai đoạn 1 kết thúc. Điều này đã được lãnh đạo CLB khẳng định ngay sau khi mùa giải 2022 kết thúc và thể thức thi đấu của giải VĐQG Night Wolf V.League 1 - 2023 được công bố.

Trên thực tế, Đông Á Thanh Hóa cũng đã sớm có những “chuyển động” để chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Ljupko Petrovic chia tay sau 2 mùa giải gắn bó buộc đội bóng xứ Thanh phải tìm kiếm thuyền trưởng mới. Chính sách “thầy ngoại” tiếp tục được áp dụng và Đông Á Thanh Hóa đã chính thức đưa ông Velizar Popov (người Bulgaria) đảm nhiệm cương vị HLV trưởng, đồng thời ký hợp đồng với trợ lý HLV thể lực Nikita Udovenko (người Nga). Đây được xem là sự đầu tư đáng kể cho ban huấn luyện khi HLV Popov từng dẫn dắt đội tuyển U23 Myanmar giành HCĐ tại SEA Games 31, đội tuyển quốc gia Mandives và có nhiều kinh nghiệm huấn luyện tại châu Âu, châu Á. Trợ lý HLV thể lực Udovenko là người có kinh nghiệm, trình độ. Sự góp mặt của 2 thầy ngoại đã đem lại một “luồng gió mới” cho Đông Á Thanh Hóa. Điều ghi nhận đầu tiên đó là thể lực của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Nhà cầm quân người Bulgaria đã yêu cầu khá cao với các cầu thủ về nền tảng thể lực, sức bền. Bên cạnh đó, các buổi tập đều được tổ chức một cách khoa học để các cầu thủ phát huy tốt nhất khả năng của mình. Điều này đã được khẳng định qua các trận đấu tập nội bộ và 3 trận đấu giao hữu. Các cầu thủ đã tiến bộ qua từng trận và HLV Popov cùng các cộng sự đã có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chu đáo.

Đội bóng xứ Thanh đã cơ bản yên tâm về các vị trí ban huấn luyện nhưng vẫn cần thêm những nhân tố mới. Một trong những mục tiêu mà tân HLV Popov hướng tới đó là nâng cấp hàng tiền đạo với cả yếu tố cầu thủ nội và ngoại. Lê Thanh Bình sau nhiều năm “tha hương” đã chính thức trở lại khoác áo đội bóng xứ Thanh với hành trang là cầu thủ xuất sắc nhất Giải hạng nhất quốc gia V.League 2 với 9 bàn thắng, giúp CLB Khánh Hòa thăng hạng V.League 1. Sự góp mặt của Lê Thanh Bình giúp Đông Á Thanh Hóa có chân sút nội chất lượng cho mùa giải mới. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Thanh đã “chơi lớn” khi đưa cặp tiền đạo Bruno Cantanhede - Paulo Condrado (đều là người Brazil) tăng cường đáng kể cho hàng công. Bruno Cantanhede từng giành vua phá lưới giải V.League năm 2019 trong màu áo Viettel và cùng đội bóng này vô địch V.League 2020. Còn Paulo Condrado là tiền đạo chủ lực của CLB BG Pathum United - đội bóng “giàu có” của Thái Lan. Hai chân sút này đã khẳng định chất lượng của mình khi đều ghi được 2 bàn thắng trong các trận đấu tập huấn trước mùa giải mới. Với sự góp mặt của các tân binh Lê Thanh Bình, Bruno Cantanhede và Paulo Condrado, hàng công của Đông Á Thanh Hóa đã được “thay máu” hoàn toàn, được đánh giá cao ở mùa giải 2023.

Không chỉ đầu tư cho hàng tiền đạo, Đông Á Thanh Hóa còn có một loạt bản hợp đồng mới như tiền vệ Lâm Ti Phông; các cầu thủ Nguyễn Nam Anh, Trần Văn Hòa, Nguyễn Sỹ Nam và sự trở lại của hậu vệ Hoàng Thái Bình sau 1 năm cử đi “tu nghiệp” tại CLB Hải Phòng. Bên cạnh đó, nhiều gương mặt trẻ tiếp tục được góp mặt như thủ môn Trịnh Xuân Hoàng, các cầu thủ Nguyễn Thái Sơn, Đoàn Ngọc Hà, Nguyễn Đình Huyên... Lực lượng của Đông Á Thanh Hóa mùa giải 2023 được đánh giá là có chiều sâu hơn, dồi dào hơn.

HLV Velizar Popov cho biết: “Chúng tôi chỉ có chưa đầy 3 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới và còn có những sự bổ sung, thay đổi về nhân sự, tuy vậy tôi đánh giá cao tinh thần làm việc của các cầu thủ. Các buổi tập đều diễn ra rất nghiêm túc và đạt hiệu quả cao nhất. Mục tiêu mà lãnh đạo CLB giao cho toàn đội không chỉ trụ hạng, mà còn phấn đấu giành thứ hạng cao ở mùa giải 2023. Trận đấu ở vòng 1 Night Wolf V.League 1 gặp đội chủ nhà Khánh Hòa sẽ không dễ dàng với Đông Á Thanh Hóa nhưng chúng tôi quyết tâm vượt thử thách đầu tiên của mùa giải mới, qua đó tạo đà cho những vòng đấu tiếp theo. Tôi và các cầu thủ đã xây dựng một tập thể mạnh mẽ, đoàn kết, quyết tâm đạt mục tiêu của mùa giải mới đó là giành thứ hạng cao”.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]