(Baothanhhoa.vn) - Giữ đúng lời hứa (chỉ “tạm quyền”), mới đây, ông Trần Anh Tú đã chính thức rút khỏi cương vị Trưởng ban điều hành V.League 2019. Người được chỉ định tiếp quản một trong những chiếc ghế “nóng” nhất làng cầu quốc nội là gương mặt rất quen thuộc với làng cầu xứ Thanh: Ông Nguyễn Trọng Hoài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao: Khi ông Nguyễn Trọng Hoài “khăn gói” ra thủ đô!

Giữ đúng lời hứa (chỉ “tạm quyền”), mới đây, ông Trần Anh Tú đã chính thức rút khỏi cương vị Trưởng ban điều hành V.League 2019. Người được chỉ định tiếp quản một trong những chiếc ghế “nóng” nhất làng cầu quốc nội là gương mặt rất quen thuộc với làng cầu xứ Thanh: Ông Nguyễn Trọng Hoài.

Với gần một thập niên là người giúp việc cho 2 đời chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa, ông Hoài đã tích lũy cho mình kha khá kinh nghiệm trong quản lý, điều hành một đội bóng. Thêm nữa, những năm tháng ông Hoài phò tá “thầy Đệ”, rồi ông bầu Doãn Văn Phương cũng chính là quãng thời gian tươi đẹp nhất của đội bóng bên bờ sông Mã khi có nhiều lần đoạt huy chương, từ chỗ chỉ lo “trụ hạng” đã là một thế lực thật sự ở sân chơi V.League. Vì vậy, trên lý thuyết, người ta có lý do và niềm tin để mời ông Nguyễn Trọng Hoài ra thủ đô làm việc ở tổng hành dinh Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Tuy nhiên, chuyển động V.League những năm gần đây cho thấy, với sự xuất hiện của hàng loạt “cánh tay nối dài” như ban trọng tài, ban kỷ luật... thì công việc của ông và nhiều người ở VPF khá nhàn hạ, dường như chỉ phải... họp định kỳ.

Đó là chưa kể V.League 2019 sẽ là mùa giải được “thí điểm” công nghệ VAR. Với việc áp dụng công nghệ VAR, các sai sót của trọng tài liên quan đến chuyện công nhận hay không công nhận bàn thắng - vốn là “điểm đen” trong nhiều năm qua - nay sẽ không còn đất để tồn tại. Điều này có nghĩa, ông Nguyễn Trọng Hoài trong vai trò mới không phải đương đầu với những khó khăn, phức tạp như người tiền nhiệm.

Vẫn câu chuyện về ông Nguyễn Trọng Hoài, hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên cách đây 2 năm, vị trí của ông Hoài được giao cho Giám đốc Điều hành đội bóng đất Thủ Dầu Một Cao Văn Chóng. Ngày chính thức nhậm chức, ông Chóng từng sẻ chia với truyền thông, đại ý: Ông nhận lời không phải vì... lương cao mà “muốn làm một cái gì đó” cho giải chuyên nghiệp!

Thực tế sau đó cho thấy, ông Chóng khá năng nổ và có tư duy đổi mới. Chính vì vậy, dưới triều đại họ Cao, giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia đã có những đổi thay nhất định. Chẳng hạn ở tình huống một tiền đạo ngoại của Sông Lam Nghệ An đánh vào mặt cầu thủ S.Khánh Hòa (vòng 23), ông Chóng đã kiến nghị ban kỷ luật có hình thức “phạt nguội” để giữ gìn “gia pháp”. Mà nào đã hết, ông Chóng còn từng ký văn bản yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cải tổ công tác trọng tài, thậm chí là đề nghị thay nhân sự ban kỷ luật.

Nói cách khác, điều mà khán giả trông đợi ở chủ nhân chiếc ghế trưởng ban điều hành chính là sự táo bạo, dám nghĩ, dám làm và ông Cao Văn Chóng ít nhiều đã đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ bóng đá cả nước.

Trong bối cảnh ấy, không rõ ông Nguyễn Trọng Hoài sẽ chọn cho mình cách hành xử nào? Sẽ sáng tạo, quyết liệt, dám nói, dám làm như ông Chóng hay cứ điềm nhiên nhận lương cao và “ngậm miệng” như “thời chưa xa” vẫn đứng sau lưng các ông Nguyễn Văn Đệ, Doãn Văn Phương bởi mọi vấn đề đã ngày càng “tự động hóa” cũng như không thiếu phòng chuyên môn lo liệu?

Hãy cứ chờ xem!

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]