(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/10, Trung Quốc và Nhật Bản đã ký một loạt thỏa thuận về tăng cường quan hệ song phương, cam kết thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực từ tài chính và thương mại cho đến đổi mới và niêm yết chứng khoán. Các thỏa thuận này đã được ký trong khuôn khổ chuyến thăm Bắc Kinh của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc và Nhật Bản ký nhiều thỏa thuận tăng cường hợp tác

Ngày 26/10, Trung Quốc và Nhật Bản đã ký một loạt thỏa thuận về tăng cường quan hệ song phương, cam kết thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực từ tài chính và thương mại cho đến đổi mới và niêm yết chứng khoán. Các thỏa thuận này đã được ký trong khuôn khổ chuyến thăm Bắc Kinh của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Theo các nguồn tin Nhật Bản, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ gia tăng, Thủ tướng Lý Khắc Cường có thể đồng ý thúc đẩy liên kết các nền kinh tế khu vực. Hai thủ tướng cũng thông qua việc gia hạn hoán đổi tiền tệ, trị giá khoảng 3.000 tỷ yen (tương đương 26,6 tỷ USD), nhằm ứng phó với nguy cơ khủng hoảng tài chính. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Nhật Bản tới Trung Quốc trong 7 năm qua, trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất châu Á này tìm cách tăng cường xây dựng các mối quan hệ và lòng tin giữa lúc xảy ra bất đồng thương mại với Mỹ.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]