Ngày 4/7, trong chuyến thăm chính thức tới Italy và Vatican, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội kiến với Giáo hoàng Francis tại Tòa thánh Vatican.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nga Vladimir Putin hội kiến Giáo hoàng Francis

Ngày 4/7, trong chuyến thăm chính thức tới Italy và Vatican, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội kiến với Giáo hoàng Francis tại Tòa thánh Vatican.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hội kiến Giáo hoàng FrancisTổng thống Nga Vladimir Putin và Giáo hoàng Francis tại Tòa thánh Vatican . (Nguồn: Agence France-Presse/Getty Images)

Cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Giáo hoàng Francis đã diễn ra chậm hơn 1 giờ so với lịch trình trước đó. Đây là cuộc gặp thứ 3 giữa ông Putin và Giáo hoàng, làm dấy lên thông tin đồn đoán rằng cuộc gặp sẽ mở đường để Giáo hoàng đến thăm Nga.

Trả lời báo giới sau cuộc gặp kéo dài 55 phút, Tổng thống Putin cho biết: "Đó là cuộc thảo luận thú vị và mang ý nghĩa quan trọng."

Tại sân bay Fiumicino ở thủ đô Rome, ngoài các phái đoàn của Italy, lễ đón Tổng thống Putin còn có phái đoàn của Vatican.

Ông Putin đã sử dụng chiếc xe Aurus Senat, được sản xuất tại Nga, để di chuyển trong chuyến thăm. Trên hành trình từ sân bay tới Vatican, có khoảng 30 xe tham gia hộ tống nhà lãnh đạo Nga.

Vatican và Nga nối lại các quan hệ song phương vào năm 1990 và tái thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ vào năm 2009.

An ninh đã được thắt chặt tại Rome khi cảnh sát chặn 50 tuyến phố trong khu vực an ninh, chính quyền ban hành lệnh cấm biểu tình, không phận được kiểm soát chặt chẽ và liên lạc qua điện thoại được bảo vệ.

Các biện pháp an ninh cũng được thắt chặt tại sân bay Fiumicino. Các tay súng bắn tỉa và lực lượng chống khủng bố được huy động nhằm đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của ông Putin.

Sau cuộc gặp với Giáo hoàng Francis , Tổng thống Nga sẽ ăn trưa với người đồng cấp nước chủ nhà Sergio Mattarella tại Phủ Tổng thống và có cuộc gặp Thủ tướng Italy Giuseppe Conte.

Tổng thống Putin đang trong chuyến thăm đầu tiên đến Italy kể từ năm 2015, khi ông Putin tham dự “Triển lãm Thế giới” ở Milan. Đây cũng là chuyến thăm lần thứ 11 của nhà lãnh đạo Nga đến Italy kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2000./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]